menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Vì sao xe sang được trang bị hai ăng-ten trên nóc?

Trên một số mẫu xe sang được trang bị tới hai ăng-ten trên nóc xe thay vì một như thông thường.


Công dụng của ăng-ten thứ hai

Trên các mẫu xe phổ thông thường chỉ được trang bị một ăng-ten. Tuy nhiên đối với những mẫu xe sang, việc được trang bị một ăng-ten là không đủ.

Sở dĩ xe sang được trang bị tới hai ăng-ten ở trên nóc xe là do chiếc xe có quá nhiều thiết bị điện tử.

Một chiếc ăng-ten sẽ đảm nhận nhiệm vụ bắt sóng đài radio, GPS hoặc phục vụ các công nghệ tiện ích khác.

Trong khi ăng-ten còn lại sẽ bắt sóng để cập nhật phần mềm của xe từ xa (OTA) mà không gây nhiễu hoặc ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử còn lại trên xe.

Việc trang bị tính năng OTA giúp khách hàng không còn phải đến trung tâm bảo dưỡng để cập nhật phần mềm và các tính năng mới nhất cho xe của mình.

Vì sao xe sang được trang bị hai ăng-ten trên nóc?

Ăng-ten thứ hai có nhiều công dụng giúp chiếc xe trở nên an toàn và tiện nghi hơn. Ảnh minh họa.

Nhờ đó, xe không chỉ ở trạng thái tốt nhất khi xuất xưởng mà còn tốt hơn theo thời gian khi các bản cập nhật OTA được tung ra.

Đồng thời, chiếc ăng-ten bên trái được tích hợp thêm camera quan sát phía sau hiển thị ở gương xe trong nội thất. Hệ thống camera này sẽ cung cấp hình ảnh trực tiếp phía sau xe và hiển thị trên gương chiếu hậu trong xe.

Công nghệ này giúp cho lái xe dễ dàng quan sát vùng phía sau của xe mà không bị cản trở tầm nhìn bởi những đồ vật và hành khách hàng ghế phía sau.

Vì sao xe sang được trang bị hai ăng-ten trên nóc?

Vây cá mập trên nóc ô tô không chỉ là phụ kiện giúp tăng tính thẩm mỹ mà nó còn là ăng-ten giúp thu phát sóng vô tuyến trên xe ô tô.

Những công dụng khác của ăng-ten

Chi tiết có hình vây cá mập trên nóc ô tô thường được gọi là ăng-ten vây cá mập. Phần phụ kiện này thông thường có cấu tạo rỗng, với vỏ ngoài hình vây cá làm bằng nhựa, bên trong lồng dây ăng-ten bắt sóng.

Cũng như tên gọi, phụ kiện này có tác dụng như một chiếc ăng-ten cơ bản giúp tăng cường tín hiệu truyền thông trong xe. Ngoài ra, việc lắp đặt ăng-ten vây cá mập cũng khiến chiếc xe thời trang và thể thao hơn nhiều so với dùng ăng-ten thường.

Bên cạnh các chức năng trên, ăng-ten vây cá mập cũng có tác dụng phụ khác. Đầu tiên là việc giúp giảm lực cản cho xe. Với cấu tạo dạng xẻ, thuôn dài của vây cá mập giúp giảm lực cản không khí cho chiếc xe khi chạy. Vậy nên, dù ngược gió thì chiếc xe lắp vây cá mập vẫn có thể giữ tốc độ khá tốt.

Vì sao xe sang được trang bị hai ăng-ten trên nóc?

Ăng-ten trên nóc xe ô tô có nhiều công dụng. Ảnh minh họa.

Một tác dụng khá hay của ăng-ten vây cá mập là giảm bớt khả năng chập điện. Cụ thể, phụ kiện này có nguyên lí như một dây nguội đối với thiết bị điện của xe. Nếu chạy xe trong thời tiết giông bão thì phụ kiện này đôi khi còn có thể giảm bớt nguy cơ bị sét đánh trúng.

Ăng-ten vây cá mập trên các mẫu xe hạng sang có thể giúp chống nhiễu tín hiệu radio. Đây là công dụng dành cho ăng-ten cao cấp, với công thức sử dụng nguyên lý động lực học không khí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả