menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Vì sao tương ớt Sriracha của triệu phú gốc Việt bị thu hồi?

Giới chức Australia lo ngại việc axit lactic tích tụ trong chai tương ớt khiến quá trình lên men tiếp tục diễn ra và chai bị phồng lên. Khi người dùng mở nắp, chai tương ớt Sriracha có thể phát nổ.

Ngày 26/12, tờ Sydney Morning Herald đưa tin Australia đã ban hành lệnh thu hồi trên toàn quốc sản phẩm tương ớt Sriracha hiệu Huy Fong của triệu phú Mỹ gốc Việt David Trần.

Theo đó, những chai tương ớt hiệu Sriracha có dung tích 500ml và 830ml, hạn sử dụng tới tháng 3/2021 đều sẽ bị thu hồi. Người tiêu dùng cũng được khuyến cáo không mở nắp chai, mang sản phẩm đến các đại lý để được hoàn lại tiền.

Giới chức Australia lo ngại việc axit lactic tích tụ trong chai tương ớt khiến quá trình lên men tiếp tục diễn ra và chai bị phồng lên. Khi người dùng mở nắp, chai tương ớt Sriracha có thể phát nổ. Tháng trước, Mỹ và châu Âu từng ra lệnh thu hồi Sriracha vì lý do tương tự.

Cụ thể, quá trình lên men lacto sử dụng nhiều loại thực phẩm, trong đó vi khuẩn chuyển hóa đường thành axit lactic. Các axit lactic đóng vai trò như chất bảo quản, cũng là tác nhân tạo mùi. Tương ớt Sriracha của Huy Fong kết hợp nhiều loại nguyên liệu để cho ra mùi vị đặc trưng, bao gồm ớt đỏ, giấm, tỏi, muối và đường.

Tại Australia và nhiều nước châu Á, tương ớt Sriracha được bày bán nhiều tại các siêu thị. Loại tương này được phát minh bởi ông David Trần, một người Mỹ gốc Việt.

Ông David Trần vốn là một nông dân trồng ớt tại Việt Nam. Năm 1979, ông nhập cư sang Mỹ và thành lập Huy Fong Foods để cung cấp tương ớt cho các nhà hàng châu Á ở địa phương. Tương ớt Sriracha sau đó được ưa chuộng và sớm trở nên nổi tiếng.

Năm 2010, tờ Bon Appetit chọn tương ớt Sriracha là thành phẩm ẩm thực tốt nhất. Năm 2012, tạp chí Cook’s Illustrated từng gọi Sriracha là tương ớt ngon nhất năm. Lays năm 2013 cũng chọn Sriracha là 1 trong 3 vị mới cho sản phẩm khoai tây chiên của mình. Trên thị trường tương ớt Mỹ, Sriracha hiện là một những thương hiệu lớn bên cạnh Heinz, Tabasco và Frank’s Red Hot.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại