menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Vì sao TP.HCM tạm dừng ‘gỡ vướng’ pháp lý 8 dự án bất động sản?

Trong 96 dự án bất động sản tại TP.HCM đang gặp vướng mắc pháp lý, vì nhiều nguyên nhân, Sở TN&MT đã tạm dừng giải quyết cho 8 dự án.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM vừa thông tin kết quả giải quyết 101 kiến nghị liên quan đến vướng mắc thủ tục pháp lý của 96 dự án phát triển nhà ở trên địa bàn. Đây là những kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM.

Sở TN&MT được giao rà soát, thông tin kết quả giải quyết để Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Đến nay, Sở TN&MT TP.HCM đã hoàn thành giải quyết 10 kiến nghị, đang thực hiện 73 kiến nghị, tạm dừng giải quyết 7 kiến nghị. 7 kiến nghị bị tạm dừng giải quyết liên quan đến 8 dự án bất động sản.

Đối với vướng mắc về giao đất, có 2 dự án ở TP.Thủ Đức là chung cư nhà ở xã hội Nam Lý của Công ty CP Địa ốc Thảo Điền và Khu nhà ở Him Lam của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Him Lam.

Cả hai dự án trên đều nằm trong dự án hạ tầng kỹ thuật chính Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do Công ty CP Địa ốc 10 làm chủ đầu tư. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra, chưa có kết luận về dự án này.

Vì sao TP.HCM tạm dừng ‘gỡ vướng’ pháp lý 8 dự án bất động sản?

Sở TN&MT TP.HCM tạm dừng giải quyết vướng mắc cho 8 dự án bất động sản. (Ảnh: Anh Phương)

Vướng mắc về chuyển mục đích sử dụng đất có 2 dự án ở Q.Tân Phú là Khu phức hợp dân cư và thương mại Thắng Lợi của Công ty CP Dệt may Thắng Lợi và Chung cư số 96 Luỹ Bán Bích của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang.

Hai chủ đầu tư kiến nghị được chuyển mục đích sử dụng đất cho hai dự án. Tuy nhiên, việc chuyển mục đích sử dụng đất của các doanh nghiệp cổ phần hoá đang được UBND TP.HCM đưa vào nghị quyết thay thế Nghị quyết 54/2017/QH14, chờ Quốc hội chấp thuận.

Về giao đất bổ sung, Sở TN&MT tạm dừng giải quyết kiến nghị của Công ty Địa ốc Xanh về việc xin sử dụng thêm 125,7m2 đất. Lý do công ty đã rút hồ sơ xin giao đất bổ sung để thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư.

Với nhóm vướng mắc về thẩm định, phê duyệt tiền sử dụng đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính, Sở TN&MT đã tạm dừng giải quyết hồ sơ dự án 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận của Công ty TNHH Merufa Nova để rà soát pháp lý.

Trong nhóm vướng mắc về cấp sổ hồng, Công ty CP Nova Princess Residence đề nghị thẩm định điều kiện cấp sổ hồng cho người mua nhà tại dự án 146 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận và dự án 223 – 223B Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận.

Tuy nhiên, Sở TN&MT đã tạm dừng giải quyết hồ sơ cho 2 dự án này vì UBND TP.HCM đã có văn bản tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất.

Ngoài thông tin các kiến nghị đã và đang giải quyết, Sở TN&MT cho biết, trong hơn 100 kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, có 2 kiến nghị không phù hợp với pháp lý hiện tại của dự án và 2 kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại