menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Phan Pro

Vì sao thế giới giảm sâu, nhưng VNindex mặc kệ?

2 ngày cuối tuần với quá nhiều tin xấu, Dow Jones, Bitcoin giảm sâu, chủ tịch FED phát biểu đanh thép. Trong đầu ai cũng dự tính rằng thời điểm tháng 4-5 của VNindex sẽ quay lại, 1 ngày 100-200 mã sàn là chuyện có thể.

- Nhưng nó không xảy ra. Vì sao?

Xét về thị trường Mỹ giao dịch T+0 thì việc rơi từ 36k xuống 29k nghe có vẻ đau đớn nhưng giao dịch T+0 thì có thể cắt lỗ ngay trong phiên và lượng hàng kẹp ở thị trường như thế không quá khổng lồ, thậm chí còn giữ đc sức mua để bắt đáy. Cho nên việc Dow jones hồi lên sát đỉnh từ 29k lên 34k dưới 1 tháng là khá khỏe. Tuy nhiên việc hồi quá mạnh như thế thì thị trường Mỹ cần một lý do để điều chỉnh, và hội nghị Jackson Hole là dịp khá tốt để hợp lý hóa việc điều chỉnh sâu. Về cơ bản thì lạm phát và nâng cao lãi suất cứ hễ đề cập đến thì việc ảnh hưởng là điều đương nhiên.

Ngược lại VNindex thì giao dịch T+3, lượng hàng ở trên kẹp khá nhiều nên việc VNindex lên cao trong nhịp phục hồi vừa rồi khá khó khăn. Vì VNindex chưa kịp lên cao nên việc sập sâu cũng khó xảy ra. Từ tháng 4 đến nay giá cổ phiếu đã quá rẻ, nhiều mã giảm chia đôi, VNindex thì chỉ mới hồi 10%.

Đoạn này nếu để ý thì VNindex thậm chí đang “đói” tin tốt để tăng, tin ra tới dòng nào thì dòng đấy tăng từ phân đạm, dầu khí, khu công nghiệp, bank, rồi chứng. Hơn 50k tỷ đang đứng chờ ở ngoài đợi thị trường chỉnh, 1 phiên giảm sâu hơn 20k tỷ thanh khoản và gần như không có cổ midcap hay bluechip nào nằm sàn. Lực đỡ phải nói là khủng khiếp cho thấy dòng tiền lớn đang khát cơ hội.

Vnindex hiện tại vẫn đang ở trong đà tăng trung hạn, và chưa có dấu hiệu gãy xu hướng. Ở trong xu hướng tăng thì việc bán là chống lại xu hướng. Ngược lại trong xu hướng giảm, thì mua là chồng lại xu hướng. Hễ cứ chống lại, sẽ gặp thiệt hại, thậm chí là thiệt hại lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phú Phan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả