menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?

Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc xe điện có doanh số bán hàng cao nhất trong năm. Và kỷ lục đó đã thuộc về Tesla Model Y 2023.

Dữ liệu sơ bộ do JATO Dynamics và Car Industry Analysis thu thập tại các thị trường lớn như: Bắc Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, châu Âu, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Mỹ Latinh, Đông Nam Á... cho thấy, mẫu SUV cỡ nhỏ thuần điện Tesla Model Y có doanh số năm 2023 ở mức kỷ lục, đạt 1,23 triệu xe.

Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?

Mẫu SUV cỡ nhỏ thuần điện Tesla Model Y có doanh số năm 2023 ở mức kỷ lục, đạt 1,23 triệu xe.

Như vậy, năm 2023, doanh số bán hàng của Tesla Model Y đã tăng 64% so với năm 2022. Mặc dù vẫn thấp hơn mức tăng trưởng 91% được ghi nhận vào năm 2022 nhưng mức tăng trưởng của năm 2023 đang cho thấy sự gia tăng lớn về số lượng.

Điều này cũng khiến Tesla Model Y 2023 trở thành chiếc xe điện đầu tiên đạt được danh hiệu này.

Danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới trước đây thường thuộc các mẫu xe Toyota. Năm 2023, mặc dù Toyota RAV4 đạt doanh số kỷ lục với 1,07 triệu chiếc trên toàn cầu nhưng vẫn chỉ ở vị trí thứ hai.

Với kết quả này, Tesla đã chứng minh rõ ràng cho bất kỳ ai nghi ngờ về tác động và sự thống trị ngày càng tăng của xe điện. Vậy đâu là những lý do:

Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?
Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?
Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?
Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?

Một lĩnh vực mà các nhà sản xuất ô tô hiện đại không thể bỏ qua vào lúc này là công nghệ, đặc biệt nếu họ muốn đạt được những con số bán hàng ấn tượng. Khách hàng mua ô tô hiện đại đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết nhờ mức giá khuyến nghị (MSRP) và mức chiết khấu của đại lý tăng vọt. Vì vậy, họ có quyền yêu cầu một gói công nghệ hoàn chỉnh.

Tesla có lẽ rõ điều này hơn bất kỳ đối thủ nào của họ. Do đó, người mua Model Y có thể mong đợi tìm thấy rất nhiều công nghệ thú vị bên trong cabin chứ không chỉ là màn hình máy tính bảng khổng lồ đặc trưng. Mẫu xe mới nhất có màn hình phía sau tương tự nhưng nhỏ hơn, trong khi ở phía trước, hành khách có thể tận hưởng tính năng sạc không dây. Chỗ ngồi thông gió và hệ thống âm thanh 17 loa cao cấp mang đến vẻ sang trọng cho sản phẩm cao cấp này.

Dẹp bỏ nỗi sợ về phạm vi hoạt động

Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?

Một trong những cuộc chiến lớn nhất mà các nhà sản xuất xe điện phải đối mặt là lôi kéo khách hàng sử dụng xe truyền thống (ICE) về phía họ. Trong đó, sự lo lắng về phạm vi hoạt động của xe điện sẽ xuất hiện trong tâm trí của nhiều khách hàng tiềm năng. Vì vậy, Tesla đã cố gắng hết sức để xóa tan mọi nỗi sợ hãi đó bằng cách tập trung vào việc nâng cao phạm vi hoạt động cho chiếc xe.

Phiên bản Standard Range chỉ có hệ dẫn động cầu sau và có phạm vi hoạt động đáng nể là 260 dặm (khoảng 416km). Điều này là quá đủ cho việc đi lại hằng ngày của hầu hết mọi người và cũng phù hợp cho những chuyến đi dài hơn.

Đối với những người di chuyển nhiều trên đường, có sẵn mẫu xe Long Range dẫn động 4 bánh, có phạm vi hoạt động tăng thêm 70 dặm (khoảng 112km).

Với những khách hàng ưa thích mẫu xe tốc độ cao có thể chọn phiên bản Tesla Y đầu bảng có phạm vi hoạt động hơn 300 dặm (khoảng 480km).

Giá bán hợp lý

Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?

Một chiếc xe bề ngoài có giá quá cao sẽ không bao giờ trở thành sản phẩm bán chạy nhất. Elon Musk và Tesla rõ ràng đã chuẩn bị cho Model Y đi theo kịch bản "lấy doanh thu để bù giá bán" nhằm có một mức giá hợp lý đối với một sản phẩm cao cấp và đầy công nghệ như vậy.

Theo đó, phiên bản Standard Range có giá khởi điểm ở mức 45.000 USD, gần như là mức giá trung bình phải trả cho một chiếc ô tô mới vào năm 2023. Mức giá không tăng thêm quá nhiều đối với các phiên bản cao hơn như Long Range hoặc Performance, có giá lần lượt là 50.630 USD và 54.130 USD. Sự cân nhắc kỹ lưỡng về mức giá này rõ ràng là một trong những lý do chính thúc đẩy sự thành công vang dội của Tesla Model Y.

Hiệu suất đáng ngạc nhiên

Vì sao Tesla Model Y là chiếc xe bán chạy nhất thế giới?

Tesla Model Y sẽ không bao giờ có thể tự hào về những trải nghiệm mà hộp số của các mẫu xe ICE, nhưng nó có thể mang lại hiệu suất vượt trội.

Nhìn vào các thông số kỹ thuật của phiên bản Performance, hiệu suất thực tế tương tự như một chiếc xe thể thao hoàn toàn. Ô tô điện có thể tạo ra toàn bộ công suất và mô-men xoắn ngay từ lúc di chuyển, do đó, việc tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ được thực hiện chỉ trong vòng 3,6 giây.

Tốc độ tối đa chưa bao giờ là điểm mạnh của những người đi lại bằng xe điện, nhưng với giới hạn 155 dặm/giờ, Tesla đã đảm bảo Model Y đủ nhanh cho hầu hết mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại