menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Vì sao Phú Quốc là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất thế giới?

Vừa có thiên nhiên nguyên sơ, vừa có những trải nghiệm độc đáo… là lý do Phú Quốc vượt nhiều điểm đến nước ngoài, được khách Hàn yêu thích.

Từ “ngôi sao đang lên” thành điểm đến hàng đầu

Ngày 15/7, mạng dữ liệu Rankify Korea công bố top 10 điểm đến nước ngoài được khách Hàn Quốc yêu thích nhất. Danh sách gây bất ngờ khi vị trí số 1 thuộc về một điểm đến của Việt Nam. Không phải Đà Nẵng, Nha Trang, các điểm đến đã quá nổi tiếng với du khách nước này, đảo ngọc Phú Quốc vươn lên vị trí đầu bảng, trở thành điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất thế giới.

Kết quả dữ liệu khảo sát cho thấy, Phú Quốc được du khách Hàn Quốc ở độ tuổi 30 - 39 yêu thích nhất, và nữ giới chiếm 67%. Hòn đảo đạt 12.855 điểm, bỏ xa hai vị trí tiếp theo là Nha Trang (10.157 điểm) và Tokyo (3.796 điểm).

Vì sao Phú Quốc là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất thế giới?

Bãi Kem tại Phú Quốc với vẻ đẹp của một thiên đường nhiệt đới.

Có thể thấy, từ một “ngôi sao đang lên” hay một thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết với du khách Hàn Quốc như hãng thông tấn Yonhap của nước này nhận định vào tháng 11 năm ngoái, Phú Quốc hiện trở thành điểm đến được du khách xứ sở kim chi “săn lùng”.

Hòn đảo khiến “nữ thần Kpop” UEE phải lòng. Hay Mango Fairy, blogger có 16.000 người theo dõi trên Naver, nhận xét Phú Quốc xứng danh "Maldives của Việt Nam". Cô nói, đến Phú Quốc sẽ được tận hưởng những villa có hồ bơi view biển với chất lượng, giá cả dịch vụ tốt hơn khi ở Phuket (Thái Lan).

Hiện có 4 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác đường bay thẳng tới Phú Quốc và con số trong tương lai vẫn sẽ tiếp tục tăng. Theo tờ NewSis, hãng hàng không Eastar Jet đã gia nhập cuộc chơi và khai thác đường bay thẳng từ thành phố Cheongju đến Phú Quốc với tần suất 4 lần/tuần, bắt đầu từ 17/7.

Ông Kim Kye Yong, giám đốc điều hành Korean Air tại Việt Nam, lý giải sức hấp dẫn của đảo ngọc: “Phú Quốc được bảo tồn rất tốt với thiên nhiên nguyên sơ, hơn thế nữa lại có nhiều khách sạn sang trọng, tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, các công viên chủ đề hấp dẫn và các công trình kiến trúc tuyệt đẹp theo phong cách châu Âu.

Du khách Hàn Quốc rất thích chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội và đây là lý do họ yêu nơi này đến vậy. Nói cách khác, Phú Quốc là điểm đến mà bạn vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa thưởng thức nhiều trải nghiệm cùng một lúc”.

Hòn đảo ngàn trải nghiệm

Lý do khiến du khách Hàn Quốc “mê mệt” Phú Quốc, trước hết là nhờ vẻ đẹp của “thiên đường nhiệt đới”. Hòn đảo sở hữu điều kiện tự nhiên vô giá để phát triển du lịch như khí hậu ôn hòa, nắng ấm áp quanh năm, núi đồi trùng điệp và biển đảo rộng lớn với 28 hòn đảo lớn nhỏ, 150km đường bờ biển, 14 bãi biển đa dạng cát vàng, cát trắng mịn như kem….

Trong đó, vườn Quốc gia Phú Quốc, Khu bảo tồn biển Phú Quốc chiếm hơn 2/3 diện tích tự nhiên là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang.

Vì sao Phú Quốc là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất thế giới?

Cáp treo 3 dây dài nhất tới Hòn Thơm là một trong những cách ngắm trọn vẹn toàn cảnh vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc.

Ca ngợi vẻ đẹp này, tờ The Korea Herald, báo tiếng Anh nhiều độc giả nhất Hàn Quốc, khi viết về Phú Quốc trong bài đăng vào tháng 1/2024, đã mô tả hòn đảo là nơi làm say đắm lòng người, với vẻ đẹp kỳ diệu của hoàng hôn và bình minh và sự lãng mạn của thiên nhiên. Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo, 1 trong 3 báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc, lại mô tả vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc “thỏa mãn” cả 5 giác quan.

Cả 2 tờ báo uy tín này đều đồng tình rằng điều “níu chân” du khách Hàn Quốc không chỉ là vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn là những tổ hợp giải trí không thể kiếm tại nơi nào khác trên thế giới.

Vì sao Phú Quốc là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất thế giới?

Khách Hàn thích thú trải nghiệm chợ đêm Vui Phết tại Sunset Town, Phú Quốc.

Tại Phú Quốc, nổi bật là quần thể vui chơi - giải trí Sunset Town tại Nam đảo khó tìm được tại một nơi nào khác trên thế giới.

Du khách có thể đến thăm Cầu Hôn, xem show trình diễn đa phương tiện Kiss of the Sea và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm, xem show rối Việt tại À Ơi - nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam, đi chợ đêm ven biển Vui Phết để thưởng thức ẩm thực đặc sắc và các tiết mục nghệ thuật đường phố hấp dẫn. Những địa điểm này của Sunset Town đều được khách Hàn Quốc “bỏ túi” là Instagrammable, nghĩa là rất thích hợp để chụp ảnh đăng Instagram - nền tảng mạng xã hội được du khách nước này ưa chuộng.

Từ Sunset Town, một trong những trải nghiệm mà không du khách nào muốn bỏ qua là đi cáp treo 3 dây dài nhất tới đảo Hòn Thơm. Theo đại diện của khu du lịch Sun World Hon Thom, khách Hàn Quốc chiếm một nửa lượng khách quốc tế sử dụng cáp treo.

Họ thích việc được ngồi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới để ngắm nhìn toàn cảnh biển màu xanh ngọc của Phú Quốc từ trên cao. “20 phút trôi qua như chớp mắt khi bạn được ngắm nhìn khung cảnh thay đổi liên tục dưới chân mình”, tờ Chosun Ilbo mô tả.

Vì sao Phú Quốc là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất thế giới?

Cầu Hôn, một trong những điểm check in được du khách Hàn Quốc yêu thích. (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Ngoài những trải nghiệm giải trí, điều hấp dẫn khách Hàn tại Phú Quốc còn là những resort đẹp như mơ bên biển, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những resort có bể bơi, phù hợp với gia đình cho chuyến đi dài ngày của du khách nước này.

Tại Nam đảo, trên những bãi biển đẹp tựa thiên đường như Bãi Kem, là những khu nghỉ dưỡng theo nhiều phong cách khác nhau, khiến mỗi chuyến đi Phú Quốc đều là những dấu ấn riêng biệt. Với dòng khách cao cấp những khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, New World Phu Quoc Resort hay La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton… là lựa chọn phù hợp.

Song song, với du khách trẻ hay chi phí tầm trung Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hay các mini hotel, boutique hotel tại Sunset Town là những phương án phù hợp. Đảo Phú Quốc “chiều lòng” được tất cả các đối tượng du khách.

Vì sao Phú Quốc là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích nhất thế giới?

Show diễn đa phương tiện Kiss of the Sea - một trong những trải nghiệm “siêu thực” tại Sunset Town. (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Nhờ vẻ đẹp và những trải nghiệm hấp dẫn, nhiều chuyên gia dự đoán Phú Quốc trong tương lai sẽ ngày càng hút khách Hàn Quốc. Số liệu từ Sở du lịch tỉnh Kiên Giang cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đón gần 220.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 165% so với cùng kỳ năm 2024. Dự đoán, số liệu sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng khi khách Hàn Quốc chuẩn bị bước vào Chuseok - một trong những dịp lễ quan trọng nhất nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả