menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tư Giang Pro

Vì sao phải đoạn tuyệt triết lý ZERO COVID ?

Dù Delta là kinh hoàng chúng ta phải sống chung thích nghi và an toàn với Covid.

Vì sao? Vì virus là thực tế khách quan trên toàn cầu, không thể đảo ngược được; chiến đấu để đạt ZeroCovid là nhiệm vụ bất khả thi.

Thống nhất được nhận thức đó, chúng ta sẽ xây dựng được tru cột “kinh tế là cơ sở, là nền tảng” mà TTg đã đặt ra, bên cạnh trụ cột “Y tế là trụ cột, là trung tâm”.

Thủ tướng đã nói: “Tình hình thay đổi thì nhiệm vụ thay đổi, tổ chức thực hiện, lãnh đạo, chỉ đạo cũng phải thay đổi. Đạt “ZERO COVID” sẽ là một điều rất khó khăn vì ngay tại những nước phát triển có tỉ lệ tiêm vaccine đạt 90% dân số, điều đó cũng là không thể. Chúng ta đang xây dựng hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Đó là chỉ đạo mang tính bước ngoặt, quyết định để thay đổi hàng loạt cách chính sách liên quan đến Covid được thiết kế theo quan điểm ZeroCovid. Các chính sách đó đã giúp hàng loạt tỉnh thi nhau phong tỏa, làm sản xuất kiệt quệ, lưu thông chia cắt, sinh kế của dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì sao chúng ta đã từng chống Covid theo cách “lửa nhỏ khoanh nhỏ, lửa to khoanh to” mà giờ lại “khoanh tất cả” – phong tỏa tới 23/63 tỉnh?

Chỉ cần xem lại 1 văn bản – quyết định 2686 của Bộ Y tế ban hành ngày 31/5/2021.

Vì sao phải đoạn tuyệt triết lý ZERO COVID ?

Với tiêu chí như thế nào thì tỉnh nào chả gặp “nguy cơ rất cao” và phong tỏa theo Chỉ thị 16 được ?

Và còn vô số văn bản chỉ đạo khác được thiết kế trên nền tảng ZeroCovid như 15, 16, 2686, 3979, 3989, 2787 (hướng dẫn chống dịch tại doanh nghiệp sx công nghiệp),…

Vì được thiết kế theo ZeroCovid nên các văn bản này có tinh thần chung: có ca dương tính là phong tỏa, để lại hậu quả vô cùng lớn về kinh tế, an sinh; có F0,F1 là bắt đi cách ly - tức là tập trung mọi nguồn lực tài chính, nhân lực, vật lực vào khâu dự phòng, coi nhẹ khâu điều trị.

Nó làm cho VN đội sổ trong bảng xếp hạng Nikkei Covid-19 Recovery Index trong cả hai tháng qua.

Các tỉnh 16 đang bình thường trở lại. TP. HCM cũng vậy. Hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta bình tĩnh lại, thống nhất quan điểm, thiết kế lại chính sách để sống thích nghi, an toàn với Covid trên nền tảng vaccine đang về nhiều.

Phải chấm dứt tư duy/hành động ở nhiều nơi hốt hoảng quá đà mà bắn vào cái chân kinh tế đang lành lặn của mình mà cứ ngỡ việc đó giúp chữa bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tư Giang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả