menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Vì sao ông Trump bị Twitter dán nhãn "gây hiểu lầm" trên tweet?

Lần đầu tiên, mạng xã hội Twitter đã có động thái phản ứng với các bài đăng của TT. Trump bằng cách dán nhãn cảnh báo thông tin sai lệch.

Theo The Verge, Twitter đã dán nhãn trên hai tweet của Tổng thống Donald Trump là "potentially misleading" (tạm dịch là "có khả năng gây hiểu lầm").

Đây là lần đầu tiên nền tảng mạng xã hội Twitter kiểm tra thực tế những bài đăng của Tổng thống Mỹ.

Nhãn được đặt trên hai tweet mà Tổng thống Donald Trump đăng vào sáng thứ Ba với tuyên bố sai lệch rằng các lá phiếu gửi qua đường bưu điện không khác gì việc gian lận và sẽ dẫn đến một "cuộc bầu cử lũng đoạn". Các tweet tập trung chủ yếu vào các nỗ lực của California để mở rộng bỏ phiếu qua đường bưu điện do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Vào Chủ nhật, Ủy ban Quốc gia của Đảng Cộng hòa đã khởi kiện Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom, về các động thái của bang này nhằm mở rộng việc bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Theo một phát ngôn viên của Twitter, các tweet của Tổng thống Mỹ chứa thông tin có khả năng gây hiểu lầm về các quy trình bỏ phiếu và đã được dán nhãn để cung cấp ngữ cảnh bổ sung về những lá phiếu gửi qua đường bưu điện.

Khi một người dùng nhìn thấy các tweet từ Tổng thống Trump, một liên kết từ Twitter được đính kèm những dòng tweet này với thông điệp: "Hãy tìm hiểu sự thật về các lá phiếu gửi qua đường bưu điện. Liên kết này dẫn đến một bộ sưu tập các bài đăng và tin tức làm sáng tỏ các tuyên bố của Tổng thống Donald Trump.

Vì sao ông Trump bị Twitter dán nhãn "gây hiểu lầm" trên tweet?
Dòng tweet của Tổng thống Donald Trump bị Twitter gán mác "có khả năng gây hiểu lầm"

Ở đầu trang kiểm tra thực tế, Twitter viết rằng, Tổng thống Trump đã tuyên bố không chính xác về việc các lá phiếu gửi qua đường bưu điện sẽ dẫn đến "cuộc bầu cử gian lận". Những người kiểm tra thực tế cho rằng, không có bằng chứng nào cho thấy các lá phiếu gửi qua đường bưu điện có liên quan đến gian lận trong bầu cử.

Phát ngôn viên của Twitter cho biết, hành động này phù hợp với chính sách mới được đưa ra vào đầu tháng này nhằm hạn chế sự lan truyền của nội dung có thể gây hại và gây hiểu lầm liên quan đến đại dịch COVID-19. Chính sách tương tự đã không áp dụng cho các tweet của Tổng thống Mỹ hồi đầu tháng này khi ông tuyên bố sai rằng Hydroxychloroquine đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị COVID-19.

Phản ứng lại với động thái này, Tổng thống Trump đã trả lời trên Twitter rằng, công ty hiện đang can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và công ty này đã "hoàn toàn bóp nghẹt tự do ngôn luận" trong một loạt các tweet đã đăng vào tối thứ Ba.

Vì sao ông Trump bị Twitter dán nhãn "gây hiểu lầm" trên tweet?
Tổng thống Mỹ phản ứng trên Twitter vì động thái của mạng xã hội này với những dòng tweet của ông

Trong vài ngày qua, Tổng thống Trump đã nhắm mục tiêu vào các bang do Đảng Dân chủ chi phối như California về những nỗ lực của họ để mở rộng bỏ phiếu qua đường bưu điện trong thời điểm ảnh hưởng bởi đại dịch.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã đe dọa sẽ rút tiền tài trợ của liên bang cho Michigan vì thư ký của bang đã gửi đơn xin phiếu bầu vắng mặt tới tất cả các cử tri đã đăng ký.

"Tôi sẽ yêu cầu rút lại tiền tài trợ cho Michigan nếu họ vẫn muốn đi theo con đường bỏ phiếu gian lận này" - Tổng thống Trump đã chia sẻ trên tweet vào thời điểm đó.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả