menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Vì sao ô tô không đổ đúng dầu 0,001S-V có thể bị từ chối bảo hành?

Nhiều thông tin cho rằng khi mua ô tô, chủ xe phải ký cam kết sử dụng nhiên liệu chuẩn và sẽ bị từ chối bảo hành nếu không đổ dầu 0,001S.

Tuy nhiên, nhiều hãng xe cho biết, hãng chỉ khuyến cáo chứ không bắt buộc khách mua xe sử dụng dầu 0,001S, nhưng trong trường hợp xảy ra sự cố liên quan đến việc sử dụng sai loại dầu được khuyến cáo, khách hàng có thể sẽ không được bảo hành.

Vì sao ô tô không đổ đúng dầu 0,001S-V có thể bị từ chối bảo hành?

Chủ xe cần tìm hiểu loại dầu phù hợp, chất lượng để đổ cho xe. (Ảnh minh họa: Toyota).

Trong khi đó, theo các chuyên gia, trong kỹ thuật chế biến dầu thô, người ta chia ra hai loại dầu chua và dầu ngọt. Trong đó, dầu chua tức là hàm lượng lưu huỳnh cao vì nó sinh ra axit, còn dầu ngọt thì có ít lưu huỳnh hơn. Lưu huỳnh kết hợp với hydro sẽ tạo thành một chất cực độc là Sulfuahydro, chất này ăn mòn lớn, nó có thể làm oxy hóa bơm nhiên liệu, kim phun và làm mục ngay cả thép cứng.

Khi vào trong buồng đốt sẽ tạo thành sulfurơ, SO2, SO3, tạo ra axit Sulfuric (H2SO4) đi qua khe hở lẫn vào trong nhớt. Thông thường trong nhớt có chất phụ gia nhằm mục đích giữ nhớt lâu hỏng. Nếu không có phụ gia này sẽ làm hàm lượng axit trong nhớt tăng nhanh. Trong khi đó, nhớt vừa là chất bôi trơn, vừa làm mát khắp chi tiết động cơ, nếu lượng lưu huỳnh cao sẽ nhanh làm ăn mòn các chi tiết đó nhanh như piston, xilanh…

Khi lưu huỳnh lẫn trong nhớt nhiều nó sẽ gây ra tụ những chất keo, dính kim phun. Do đó, xe khi đổ dầu hàm lượng lưu huỳnh cao có thể bị dính kim phun.

Ngoài ra, thông thường bộ lọc SCR có thể sử dụng 5 năm nhưng nếu xe đổ dầu không chất lượng thì chỉ khoảng 1 năm sẽ hư bầu lọc. Vì thế, việc các hãng từ chối bảo hành là điều có thể hiểu được.

Tiêu chuẩn khí thải mức 5 là tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải tương ứng với mức Euro 5 được quy định trong quy định kỹ thuật về khí thải xe cơ giới của Ủy ban kinh tế châu Âu của Liên Hợp quốc hoặc trong chỉ thị của Liên minh châu Âu áp dụng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.

Từ ngày 1/1/2022, các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng. Cả 2 tiêu chuẩn mức 4 (đang được áp dụng) và mức 5 đều nhằm tạo ra những sản phẩm sạch hơn, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, tiêu chuẩn khí thải mức 5 có những yêu cầu cao hơn, chặt chẽ hơn cũng như công nghệ mới hơn.

Vì vậy, với những mẫu xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, khách hàng được khuyến cáo sử dụng loại nhiên liệu phù hợp là dầu DO 0,001S-V và xăng RON-95V, để đạt tiêu chuẩn khí thải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả