menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Vì sao nói đỉnh của lạm phát là đáy của BĐS?

Từ cuộc khủng hoảng kinh tế 2018 - 2019 Mỹ đã phải in rất nhiều tiền cho kinh tế nước họ nói riêng và hỗ trợ kinh tế thế giới nói chung, thời gian gần đây nhất là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ thì chỉ số lạm phát tại Mỹ cũng đã tăng khá cao (trên 5%), chính vì thế cục dự trữ liên bang Mỹ đã đề xuất sẽ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Vậy việc gia tăng chỉ số lạm phát tại Mỹ, hay các nước khác (gồm cả Việt Nam) có ảnh hưởng thị trường BĐS hay không?

Nhiều người thường nói rằng khi lạm phát tăng cao thì giá BĐS sẽ đi xuống và đỉnh cao của lạm phát là đáy của thị trường BĐS. Theo kinh tế vĩ mô, lạm phát là sự tăng mức giá chung 1 cách liên tục của hàng hóa và dịch vụ theo thời gian và sự mất giá trị của 1 loại tiền tệ nào đó. Khi mức giá chung tăng cao, 1 đơn vị tiền tệ sẽ mua được ít hàng hóa và dịch vụ hơn trước đây, do đó lạm phát phản ánh sự suy giảm sức mua trên 1 đơn vị tiền tệ. Thông thường khi lạm phát xảy ra, tiền sẽ đổ nhiều nhất vào các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán và bất động sản.

Thị trường BĐS từ 2014 bắt đầu phục hồi và tăng trưởng, đến 2019 có sự chững lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid, cùng với đó là lượng tiền được đổ vào các kênh đầu tư như chứng khoán, BĐS cũng rất nhiều nhưng vẫn chưa xảy ra tình trạng lạm phát bởi vì để tính chỉ số lạm phát họ không tính BĐS, chứng khoán như 1 loại hàng hóa trong rổ hàng hóa.

Vậy thì tại sao thời điểm hiện tại chỉ số lạm phát có xu hướng tăng? Vì bây giờ tiền bắt đầu được rút ra từ thị trường BĐS, chứng khoán để đưa vào trong tiêu dùng, rất nhiều người cũng đã đạt lợi nhuận cao từ kênh đầu tư này nên bây giờ họ bắt đầu chốt lời, 1 lượng tiền lớn để phục vụ nhu cầu chi tiêu, đẩy giá hàng hóa tăng cao, bên cạnh đó có nhiều người bán BĐS quá thì theo quy luật cung - cầu sẽ khiến giá BĐS giảm, việc này xảy ra đầu tiên ở Mỹ và báo động đến FED. Điều này cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi ở tiêu đề.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

Vì sao nói đỉnh của lạm phát là đáy của BĐS?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả