menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Vì sao nhiều người hoài nghi bảo hiểm nhân thọ?

Trong kinh doanh, nhất là ngành bảo hiểm, hai chữ niềm tin phải được đặt lên hàng đầu.

Gần đây, hẳn là các bạn nghe nói nhiều đến vấn đề bảo hiểm nhân thọ (BHNT ). Đây là những ý kiến của tôi mang tính xây dựng, không phải là để "dìm" các công ty bảo hiểm.

- Thứ nhất, phải thừa nhận BHNT là ý tưởng tốt. Cũng giống như bạn mua bảo hiểm cho xe cơ giới vậy, nếu có rủi ro thì cũng thấy có lợi ích khá nhiều.

- Thứ hai, bảo hiểm không phải là kênh đầu tư nên có thể khách hàng bị thiệt khi thanh lý hợp đồng cũng là chuyện dễ hiểu (nếu trong quá trình mua bảo hiểm không bị rủi ro ).

Tuy nhiên, điều băn khoăn ở đây là tại sao ngày càng nhiều người hoài nghi với những công ty bảo hiểm hơn? Tôi cho rằng điều này phát sinh chỉ bởi hai chữ "niềm tin".

Các công ty bảo hiểm đang cố gắng bán được càng nhiều hợp đồng càng tốt, còn trách nhiệm với khách hàng càng bị xem nhẹ hơn. Tôi không nói tất cả nhưng rất nhiều công ty như vậy. Họ tuyển dụng người bán vô tội vạ, chẳng cần bằng cấp gì cũng có thể tư vấn cho khách hàng.

Đây không khác gì những nhân viên thời vụ nên thường làm việc không nhiệt tình và không có tâm. Những nhân viên này rất dễ nhảy việc, khi xảy ra sự cố, công ty bảo hiểm lại đổ lỗi do nhân viên đó đã không giải thích rõ ràng các điều khoản.

Những nhân viên tư vấn thường bán cho người thân, vì nể nang mà họ mua và mua xong rồi cũng bị phủi trách nhiệm. Những bản hợp đồng với những điều khoản phức tạp khiến khách hàng không thể hiểu hết được ý nghĩa. Liệu đây có phải hình thức "gài khách hàng" hay không?

Nhiều trường hợp bị gây khó dễ khi thanh lý hợp đồng vì những lý do rất chi là nhỏ nhặt, ví dụ như chữ ký không khớp 100% so với lúc ký hợp đồng...

Tôi cho rằng các công ty bảo hiểm cần phải xem lại cách kinh doanh của mình. Đồng ý kinh doanh là phải có lãi nhưng đừng nên đặt lợi nhuận của mình lên hàng đầu mà hãy làm theo tiêu chí win-win đôi bên cùng có lợi. Hãy rõ ràng với khách hàng từng điều khoản một. Và khi thanh lý hợp đồng hãy xử lý một cách nhanh nhất có thể.

Vợ chồng tôi mua gói bảo hiểm cho con, sau khi nghỉ hưu, chúng tôi phải đóng tiếp trong vòng 20 năm. 78

Tôi nhớ có lần đọc được bài báo nói về một công ty bán kem của Nhật. Họ tăng giá vài xu lẻ sau vài chục năm kinh doanh nhưng đích thân giám đốc cúi đầu xin lỗi khách hàng vì buộc phải tăng giá do lạm phát.

Đã đến lúc các công ty bảo hiểm nhìn xa trông rộng hơn để ngành này càng phát triển tại Việt Nam. Ngày càng nhiều người tin tưởng mua bảo hiểm sẽ là tín hiệu đáng mừng.

Ngay cả với BHXH cũng cần minh bạch và không bị thất thoát. Các quy định cần thuận lợi cho người đóng. Như vậy, người lao động sẽ hạn chế rút BHXH một lần vì họ sẽ biết rõ lợi ích của mình.

Ngành bảo hiểm là một ngành rất dễ kinh doanh vì tiền thu thường nhiều hơn chi, chưa kể tiền dư để gửi ngân hàng cũng là con số sinh lời khổng lồ. Tại sao lại không chia sẻ lợi nhuận cùng người tham gia để " đôi ta cùng có lợi"?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Yêu thích
12 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại