menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Vì sao nhà xa trung tâm ngày càng lên giá?

Giá chung cư khu vực vùng ven đang ngày càng tăng, nguồn cung đa dạng.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, nhà chung cư tại các khu vực được cho là xa trung tâm như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Đông Anh... liên tục tăng giá những năm gần đây xuất phát từ yếu tố hạ tầng.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Batdongsan.com.vn, dịch bệnh Covid-19 khiến một bộ phận người dân muốn dịch chuyển ra những khu vực xa trung tâm hơn, nơi có môi trường sống xanh, thoáng đãng và các dự án chung cư ngoại thành trở thành lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển dịch dòng tiền từ phía Nam ra các địa phương phía Bắc, bao gồm cả Hà Nội, cũng khiến bất động sản Thủ đô tăng giá.

“Giá đất tăng liên tục kéo giá nhà chung cư tăng theo. Nếu như giá đất tăng 20-30% mỗi năm thì giá căn hộ chung cư tăng trung bình 9-10% là bình thường và phù hợp quy luật thị trường”, ông Quốc Anh nói, đồng thời cho rằng, khái niệm về “khu vực trung tâm” cũng đã thay đổi. Nếu như cách đây 5-10 năm, người Hà Nội vẫn định nghĩa khu vực quận Hoàn Kiếm là vùng lõi thành phố và các quận lân cận như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy… là các quận trung tâm của Thủ đô, nhưng nay khu vực nào có hạ tầng phát triển, kết nối thuận lợi và đầy đủ các dịch vụ, tiện ích thì khu vực đó là trung tâm.

“Nam Từ Liêm, Hà Đông… cũng có thể gọi là trung tâm nếu người dân tại đó cảm thấy hài lòng với chất lượng cuộc sống, tiện ích, chất lượng dịch vụ thỏa mãn nhu cầu sống”, ông Quốc Anh chia sẻ.

Thực tế, hiện nay, tâm lý ngại ở xa đã không còn ảnh hưởng quá nhiều tới quyết định mua nhà so với trước. Những cung đường nghìn tỷ liên tục được đầu tư, phát triển trong những năm gần đây đã kéo gần khoảng cách với vùng lõi thành phố, khiến nhiều người thoải mái hơn trong việc lựa chọn sống ở vùng ngoại ô.

Ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc Hải Phát Land nhìn nhận, xu hướng dịch chuyển dân cư từ nội đô ra ngoại thành là tất yếu trong bối cảnh đất nội đô ngày một khan hiếm, chi phí đầu tư gia tăng, trong khi thị hiếu của những gia đình trẻ thường hướng tới những khu đô thị có thiết kế cảnh quan rộng rãi, đầy đủ tiện ích hiện đại, tiện nghi. Theo đó, các khu vực lân cận, gần kề trung tâm thành phố dần chiếm ưu thế nhờ sở hữu không gian trong lành, ngập tràn cây xanh, sông hồ bao bọc…, đem đến không gian sống lý tưởng để các cư dân có thể hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày.

Đây cũng là lý do khiến ngày càng nhiều thương hiệu bất động sản lớn chọn vùng ven để tạo lập những quần thể dự án lớn, đồng bộ với các khu thương mại, vui chơi mua sắm, giải trí…, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân, kéo theo làn sóng “ly tâm” ngày một rõ nét hơn.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn, Savills Hà Nội cho biết, nhiều người quan tâm dự án cận trung tâm khiến giá tăng lên là do quy hoạch bài bản và có nhiều tiện ích. Bên cạnh đó, nhiều dự án có ý tưởng phát triển độc đáo và được đầu tư với chất lượng cao. Theo đó, các cụm đô thị dần được hình thành ở khu vực ngoài trung tâm, vừa có thể làm việc, vừa có thể để ở.

Cùng góc nhìn, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, nhà chung cư tại các khu vực được cho là xa trung tâm như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Đông Anh... liên tục tăng giá những năm gần đây xuất phát từ yếu tố hạ tầng.

“Nhiều dự án cao tốc, đường vành đai, các cây cầu vượt sông Hồng... được đầu tư xây dựng giúp cho khả năng kết nối giữa các khu vực này với trung tâm thành phố ngày càng thuận lợi, qua đó khiến bất động sản tăng giá”, ông Đính nói.

Tuy nhiên, ông Đính cũng lưu ý về việc giá nhà tăng không ngừng nghỉ xuất phát từ việc mua đi bán lại căn hộ trên thị trường trong bối cảnh nguồn cung thấp, khiến cho giá chung cư vượt quá giá trị thực tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả