menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Vì sao người giàu vay nợ?

Liệu có phải người càng biết “vay mượn” thì càng dễ trở nên giàu có hay không?

Thực tiễn chứng minh rằng: Nợ càng nhiều càng giàu. Trong đó có thể tóm gọn lại bằng 3 ý sau:

Thứ nhất, việc một số người giàu có thể vay nhiều nợ như vậy cho thấy rõ ràng họ rất có uy tín với ngân hàng. Phải có tiềm lực kinh tế tốt, đủ khả năng để trả số tiền đã vay, mới có được tín nhiệm từ phía ngân hàng. Và chỉ cần có một tổ chức tài chính như vậy sẵn sàng cho bạn vay, thì các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn khác sẽ lần lượt đến hỏi và đề nghị cho bạn vay. Đối với các tổ chức tài chính hiện nay, rất khó tìm được khách hàng tiềm năng. Nợ càng nhiều chứng minh thực lực tài chính của những người này càng mạnh, nên cho họ mượn tiền cũng không cần lo lắng.

Thứ hai, vay nợ thực chất là cách đầu tư bằng đòn bẩy. Chẳng hạn, một người ban đầu chỉ làm được dự án đầu tư 100 triệu đồng, nhưng nếu vay thêm vốn hỗ trợ, có thể làm được dự án 1 tỷ đồng hay thậm chí là hàng trăm tỷ đồng. Bằng cách này, họ không chỉ xây dựng được nhiều mối quan hệ hơn, mà còn tiếp xúc với nhiều thông tin hơn trong giới kinh doanh. Từ đó, công việc kinh doanh cũng sẽ ngày càng lớn hơn.

Cuối cùng, lạm phát làm loãng các khoản nợ, giống như lạm phát tiềm ẩn của một số đồng tiền hiện nay rất mạnh, sức mua của đồng tiền không còn tốt như mọi năm. Nếu những người vay kinh doanh thất bại, sức mua của đồng tiền vẫn tiếp tục thu hẹp lại, khoản nợ của họ có thể được pha loãng ở một mức độ nhất định. Hơn nữa, ngay cả khi công việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh, việc trả nợ gốc và lãi của khoản nợ hiện tại không phải là chuyện dễ dàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
4 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại