menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Vì sao người dùng Android chuyển sang iPhone lại gây hại cho Apple?

Tỷ lệ người dùng Android chuyển sang sử dụng iPhone tăng cao lại đang ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone 15 của Apple.

Sau báo cáo của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho biết doanh số bán iPhone 15 thấp hơn so với những gì Apple đạt được ở dòng iPhone 14, CIRP đã công bố nghiên cứu mới nhất về tỷ lệ người dùng Android chuyển sang sử dụng iPhone. Mặc dù số liệu tăng có nghĩa là có thêm khách hàng mới, CIRP nhấn mạnh rằng có một tác động tiêu cực mà không phải ai cũng biết.

Theo dữ liệu mới của CIRP, tỷ lệ người dùng Android chuyển sang mua iPhone đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm qua. Cụ thể, trong quý II năm 2024, 17% người mua iPhone trước đó là người dùng Android, con số cho thấy mức gia tăng đáng kể so với con số 10% của cùng kỳ năm ngoái.

Vì sao người dùng Android chuyển sang iPhone lại gây hại cho Apple?

Tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iPhone đang tăng cao nhất trong 5 năm gần đây. (Ảnh: CIRP)

Mặc dù điều đó có vẻ là tin tốt cho Apple, CIRP tin rằng tỷ lệ người chuyển sang Android cao hơn có thể là một yếu tố khiến doanh số iPhone 15 tương đối yếu trong năm nay. Những người dùng Android quan tâm nhất đến hệ điều hành mới và thiết bị mới ở mức giá cạnh tranh, nhưng bộ phận người dùng này lại không cần sản phẩm mới nhất của ​​Apple.

Lý do là vì người dùng Android khi chuyển sang iPhone thường có xu hướng chọn các mẫu cũ hơn với giá thành thấp hơn. Với cách lựa chọn này, họ vừa có thể trải nghiệm cảm giác sử dụng iPhone lại vừa có thể tiết kiệm tiền, do vậy một mẫu máy giá rẻ vẫn là đủ đối với họ. Điều này dẫn đến việc các mẫu như iPhone 14, iPhone 13 và những đời iPhone thấp hơn lại có doanh sô bán chạy hơn so với dòng iPhone 15 mới ra mắt.

Vì sao người dùng Android chuyển sang iPhone lại gây hại cho Apple?

Đáng chú ý, xu hướng này diễn ra ngay cả khi Apple chưa ra mắt iPhone mới trong quý II, thời điểm thông thường của họ là vào quý III. Điều này cho thấy có những yếu tố khác đang thúc đẩy người dùng Android chuyển sang iPhone, như việc mua các sản phẩm Apple khác, ví dụ iPad hay MacBook, và muốn tận dụng hệ sinh thái Apple.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều là tin xấu cho Android. Một báo cáo trước đó của CIRP so sánh dữ liệu mới nhất với dữ liệu quý 3 năm 2023 cho thấy tỷ lệ người dùng iPhone chuyển sang Android là 17% trong quý 2 năm nay, cao nhất kể từ năm 2017 khi chỉ số này đạt 21%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả