menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Vì sao người Do Thái lại được mệnh danh là người giỏi lội ngược dòng nhất mọi thời đại?

Người Do Thái từng bị tẩy chay, bị ức hiếp trong một thời gian dài, nhưng họ vẫn trưởng thành với tốc độ cực kỳ nhanh chóng, đồng thời đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc.

1. Bắt buộc phải bắt đầu từ những con sông nhỏ

Chúng ta chỉ là những người quá bình thường, quá muốn trở nên giàu có, trở nên thành công, mà chúng ta ôm trong mình cái mộng "phất lên chỉ sau một đêm", muốn tốc độ trở nên giàu có càng nhanh càng tốt. Trên thực tế, đây là một thứ ý thức vô cùng tai hại.

Muốn thành công nhanh chóng, điều này sẽ kích hoạt tâm lý vội vã, bốc đồng bên trong, đặc biệt là trong chuyện tiền bạc, mang trong mình tư duy này lâu rồi, dần dần bạn sẽ mất đi tính nhẫn nại, trở nên bốc đồng hơn, chuyện gì cũng không muốn làm, chỉ muốn ngồi "há miệng chờ sung", rồi rơi vào một vòng luẩn quẩn không thể thoát ra.

Ai cũng biết bản chất của kiếm tiền là cần có năng lực xứng với số tiền mình sở hữu, khi một người năng lực có hạn, lại chẳng muốn làm gì, tự nhiê

2. Phải biết phát huy 100% tác dụng của 1 xu

Đứng từ góc độ tiền tệ, 1 xu cũng phải biết cách mà sử dụng sao cho tối ưu nhất.

Chẳng hạn bình thường, nếu có thể ngồi xe buýt thì đừng gọi taxi, mỗi lần trông có vẻ như chỉ tiết kiệm được 10 ngàn, nhưng 1 năm bạn sẽ tiết kiệm được 3.650.000. Có phải bạn vẫn thấy cũng chẳng được là bao không? 3.650.000 quả thực cũng không gọi là nhiều, nhưng một cơ hội nào đó trong cuộc đời bạn nói không chừng lại dựa vào 3 triệu bạc này thì sao? Ở đây tôi muốn nói, nếu bạn biết cách tiêu tiền một cách tối ưu nhất, theo thời gian, thứ bạn tiết kiệm được không chỉ là tiền, mà nhiều khi nó còn là cơ hội, mà cơ hội nhiều rồi, tiền cũng sẽ theo đó mà nhiều lên.

Vì vậy, hi vọng bạn đừng phung phí, hãy tiêu mỗi một đồng tiền mình làm ra sao cho đáng, cho có ý nghĩa, cho tạo ra được giá trị.

3. Người chỉ biết dựa vào sức mình, sẽ không bao giờ bằng được người biết mượn sức người khác

Sai lầm của rất nhiều người hiện đại ngày nay chính là: dựa vào bản thân.

Trước tiên, dựa vào chính mình là không sai, ai cũng cần nuôi dưỡng cho mình một sự độc lập, tự lực, tự cường, nhưng có những chuyện, chỉ dựa vào bản thân là không thể nên được việc lớn, kiếm tiền, làm giàu là một trong số đó. Thời gian của một người là có hạn, một ngày chỉ có 24h, nếu bạn cứ một mình chạy, sớm muộn gì cũng sẽ bị thời đại bỏ lại phía sau.

Nhưng nếu bạn biết dựa vào người khác, biết hợp tác với người khác, giả sử là 2 người, vậy thì thời gian một ngày của nhóm các bạn sẽ là 48h. Bất kể có những thay đổi phức tạp nào xảy ra ở nơi làm việc, kinh doanh hay thời đại, 48 giờ luôn hơn 24 giờ, đây chính là sức mạnh của làm việc nhóm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả