menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Vì sao Nga muốn cấm tuyệt đối tiền điện tử?

Việc Ngân hàng Trung ương Nga đề xuất cấm tuyệt đối tiền điện tử, động thái gây bất ngờ cho nhiều nhà đầu tư. Nguyên nhân thực sự của bước đi của Moscow phức tạp hơn lý do về năng lượng hay giá biến động.

Tại sao Nga muốn cấm tiền điện tử?

Ngân hàng trung ương Nga nhận định rằng tiền điện tử rất biến động và hay được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động bất hợp pháp như gian lận, rửa tiền.

Ngân hàng này cũng khẳng định tiền ảo tạo ra một kẽ hở đẻ rút khỏi nền kinh tế quốc gia, từ đó làm suy yếu nền tài chính, hệ thống tiền tệ truyền thống.

Do đó, ngân hàng đề nghị chính phủ Nga nghiên cứu, ban hành các luật và quy định mới cấm bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tiền điện tử trong nước.

Ngân hàng trung ương Nga đánh giá một lệnh cấm sử dụng tiền điện tử để thanh toán là cần thiết. Bên cạnh đó, cần quy định hình phạt cụ thể đối với hành vi mua hoặc bán hàng hóa, dịch vụ, hay trả lương nhân công của cá nhân, doanh nghiệp Nga bằng tiền ảo.

Thực trạng khai thác tiền ảo ở Nga

Khai thác tiền điện tử là một hoạt động vốn đã phát triển mạnh ở Nga trong vài năm qua và thậm chí đã nhận được một số sự đồng ý của quốc hội nước này vào năm 2021.

Tuy nhiên, Ngân hàng trung ương Nga cho rằng việc đào bitcoin hay khai thác các loại tiền điện tử khác tạo ra nguồn cung tiền điện tử mới, vì vậy nó kích thích nhu cầu đối với các dịch vụ tiền điện tử khác như sàn giao dịch.

Từ đó, xu hướng này cũng “tạo ra chi phí điện phi sản xuất, làm suy yếu nguồn cung năng lượng cho các tòa nhà dân cư, cơ sở hạ tầng xã hội và các đối tượng công nghiệp, cũng như chương trình nghị sự về môi trường của Nga”.

Ngoài ra, ngân hàng trung ương cũng có kế hoạch giám sát các giao dịch tiền điện tử của người dân nước này. Nga cũng sẽ phối hợp với các quốc gia khác để lấy thông tin về giao dịch của người dùng Nga.

Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Nga cũng cho biết đang nghiên cứu khả năng phát hành đồng rup kỹ thuật số. Moscw tin rằng đồng tiền này sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch tiền tệ nhanh và rẻ của người dân Nga.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết người Nga thực hiện hơn 5 tỷ USD giao dịch tiền điện tử trong một năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả