menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Vì sao Mitsubishi Xforce sắp ra mắt Việt Nam không có hệ dẫn động bốn bánh?

Lãnh đạo Mitsubishi giải thích lý do Mitsubishi Xforce chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước và động cơ hút khí tự nhiên.

Phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XFC Concept vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia 2023 với tên gọi Mitsubishi Xforce.

Ngay từ khi phiên bản ý tưởng XFC Concept lần đầu ra mắt toàn cầu tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce đã nhận sự quan tâm lớn và được trông đợi sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross.

Vì sao Mitsubishi Xforce sắp ra mắt Việt Nam không có hệ dẫn động bốn bánh?

Theo Mitsubishi, mẫu xe Xforce có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660mm. Khoảng sáng gầm đạt mức 222mm, cao nhất phân khúc. Góc tới 21 độ và góc thoát 30,5 độ của Xforce cũng tốt hơn đáng kể các đối thủ.

Những thông số kể trên hứa hẹn giúp Mitsubishi Xforce di chuyển linh hoạt trong nhiều điều kiện. Tuy nhiên, xe thiếu vắng một yếu tố đóng góp lớn vào khả năng vận hành là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Vì sao Mitsubishi Xforce sắp ra mắt Việt Nam không có hệ dẫn động bốn bánh?

Lý giải điều này, Phó Chủ tịch điều hành Mitsubishi Hiroshi Nagaoka cho biết, Xforce chỉ có hệ dẫn động cầu trước (FWD) do đây là mẫu SUV được tập trung phát triển cho thị trường Đông Nam Á, nơi khí hậu không có tuyết nên không cần dẫn động AWD.

"Thay vì thêm một trục các đăng ở cầu sau, chúng tôi quyết định giới thiệu các chế độ lái mới gồm bình thường, đường sỏi đá, đường bùn lầy và đường trơn trượt.

Dù không có dẫn động AWD, cả bốn bánh xe vẫn có thể được kiểm soát ở mức độ nhất định. Do đó, Mitsubishi Xforce vẫn sẽ cho cảm giác ổn định ngay cả khi đi trên đường trơn trượt mà không cần dẫn động bốn bánh", vị lãnh đạo Mitsubishi nói.

Vì sao Mitsubishi Xforce sắp ra mắt Việt Nam không có hệ dẫn động bốn bánh?

Nội thất Mitsubishi Xforce.

Ông Nagaoka cũng giải thích lý do Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.5L tương tự Xpander thay vì có tùy chọn động cơ tăng áp.

Theo đó, động cơ 1.5L của Xpander đã và đang được đón nhận rộng rãi bởi các khách hàng trong ASEAN. Ngoài ra, với điều kiện giao thông và tình trạng tắc đường của các quốc gia thuộc khu vực này, động cơ nói trên là lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh việc dùng chung nền tảng khung gầm với Xpander, Mitsubishi Xforce cũng sử dụng động cơ 1.5L tuơng tự mẫu MPV cỡ nhỏ, cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Tại Việt Nam, mẫu SUV mới của Mitsubishi có thể được trưng bày vào tháng 12 với lịch giao xe dự kiến từ đầu năm 2024, giá bán khoảng từ 700-800 triệu đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại