menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Vì sao khu nhà triệu đô cứ mưa là ngập sâu trong biển nước?

Nhiều khu đô thị mới phía tây Hà Nội, đặc biệt là các đô thị dọc theo đại lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, ngập sâu trong biển nước sau cơn mưa kéo dài trong ngày và đêm 23/7.

Ghi nhận tại một số khu đô thị Geleximco khu A, khu B và hàng loạt nhà liền kề của khu biệt thự Thiên Đường Bảo Sơn, khu đô thị Văn Quán… tình trạng ngập kéo dài từ tối hôm qua (23/7) đến nay.

Tình trạng này đến 17h30 chiều nay vẫn tiếp diễn, khắp các khu biệt thự, liền kề ở đây vẫn ngập trong biển nước. Một người dân sinh sống ở đây cho biết: Khu đô thị này đã xây dựng từ lâu, hệ thống thoát nước nhỏ, dẫn tới ngập lụt diện rộng. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền, chủ đầu tư nhưng giờ cũng đành bất lực.

Một hộ dân kinh doanh tại căn nhà mặt đường chia sẻ: Tuy đã chuẩn bị rất kỹ những cũng bị bất ngờ vì mưa lớn từ đêm, tầng hầm lụt sâu. Chúng tôi thuê mặt bằng trung bình toàn 20 triệu/tháng, nhưng cứ mỗi mùa mưa lại thất thu.

Vì sao khu nhà triệu đô cứ mưa là ngập sâu trong biển nước?

Nước ngập sâu trước cổng khu A khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn. Ảnh: Hồng Khanh

Một người thuê căn liền kề trên đường Hoàng Tùng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, khu vực này hay xảy ra tình trạng ngập mỗi khi mưa to, có khi nước dâng cao ngập kín cả tầng hầm nên nhiều gia đình phải mua sẵn máy bơm để hút nước ở tầng hầm.

Vì sao khu nhà triệu đô cứ mưa là ngập sâu trong biển nước?

…đến sáng 24/7. Ảnh: Hồng Khanh

Dọc đường Hoàng Tùng, nhiều nhà liền kề đang dán biển cho thuê, hoặc rao bán từ lâu nhưng vẫn chưa tìm được chủ. Trên thị trường, những căn liền kề này được rao bán từ 15-25 tỷ đồng/căn.

Vì sao khu nhà triệu đô cứ mưa là ngập sâu trong biển nước?

Ảnh: Hồng Khanh

Tại các khu đô thị ngập sâu trong nước, nhiều hộ phải dùng bao cát, căng bạt che chắn làm đập ngăn nước không tràn vào nhà. Tuy nhiên, trận mưa ngày hôm qua kéo dài, nước không thoát kịp, nước dâng cao, các bao tải chắn cũng không cản được.

Vì sao khu nhà triệu đô cứ mưa là ngập sâu trong biển nước?

Nhiều gia đình đã tấm gỗ, sắt chắn ở cửa hầm ngăn nước vào. Ảnh: Hồng Khanh

Một tiệm sửa xe ngay cổng khu đô thị An Khánh đã phải huy động tới 20 nhân viên thay nhau sửa cho khách, doanh thu của quán ghi nhận gấp 10- 20 lần ngày thường. Chủ quán sửa xe chia sẻ, từ sáng tới giờ đã sửa cho khoảng gần 50 chiếc.

Chuyên gia về quy hoạch đánh giá, những khu đô thị mới phía tây Hà Nội bị chìm trong "biển" nước mưa trước hết là do lượng mưa quá lớn.

Bên cạnh đó, cốt nền các khu đô thị phía tây cao, hầu hết các khu đô thị mới được cấp phép tại Hà Nội quy hoạch theo cốt nền mới, chia theo 4 vùng thoát nước đô thị.

Riêng đối với nút giao giữa đường Lê Trọng Tấn - đại lộ Thăng Long, chuyên gia cho rằng, đây là khu vực có cốt thấp nhất khu vực, nhiều lần bị ngập nên thành phố đã lên phương án xây hầm ngầm và phương án đào thêm hồ điều hòa để thoát nước.

Vì sao khu nhà triệu đô cứ mưa là ngập sâu trong biển nước?

Chiều 24/7 biển nước vẫn mênh mông ở khu đô thị này. Ảnh: Tiến Anh

Ngoài ra, còn phải xem xét việc liên kết hạ tầng thoát nước của các khu đô thị này với trục thoát nước chính bên ngoài.

“Bản thân hệ thống thoát nước trục chính bên ngoài các khu đô thị này cũng chưa lắp đặt trạm bơm cuối nguồn nên không thoát nước kịp thời, dẫn tới tình trạng mưa lớn là ngập sâu”, vị chuyên gia nói.

Khu vực phía Tây Hà Nội thời gian qua trở thành điểm nóng bất động sản Hà Nội với hàng loạt dự án của các “ông lớn”.

Khảo sát thị trường cho thấy, chung cư tại khu vực này có giá lên đến 80 triệu đồng/m2. Một số toà chung cư của Masterise đã đạt ngưỡng gần 100 triệu mỗi m2.

Trong khoảng 3 năm qua, giá biệt thự, liền kề thứ cấp tại đây cũng tăng giá gấp 3 lần từ mức 40-50 triệu đồng/m2 năm 2021 đến nay dao động từ 150-180 triệu đồng/m2. Nhưng tình trạng ngập úng vẫn là nỗi ám ảnh với người dân tại nhiều khu đô thị mới phía Tây Hà Nội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả