menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Vì sao khách hàng mua căn hộ Harmony Square “tố” chủ đầu tư bội tín?

Sau nhiều lần lùi lịch bàn giao nhà, khách hàng mua căn hộ dự án Harmony Square đã bức xúc căng băng rôn biểu ngữ, tố chủ đầu tư vi phạm cam kết trong hợp đồng mua bán căn hộ.

Dự án “thay tên đổi họ” vẫn dính tai tiếng

Những ngày qua, nhiều người dân bức xúc cho biết, họ mua căn hộ chung cư tại dự án Harmony Square (Nguyễn Tuân, Hà Nội) do liên doanh chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DLC và Công ty cổ phần và Đầu tư và Tư vấn An Việt xây dựng. Dù đã quá thời hạn ghi rõ trong hợp đồng mua bán, nhưng đến nay các khách hàng vẫn đang mòn mỏi chờ đợi ngày nhận nhà ở.

Nhiều khách hàng lo lắng không biết đến thời điểm nào chủ đầu tư mới hoàn thiện và bàn giao căn hộ cho cư dân.

Theo tìm hiểu, dự án Harmony Square được cấp phép xây dựng ngày 8/10/2018 và khởi công xây dựng ngày 11/11/2018. Theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết bàn giao cho khách hàng đầu quý IV/2021.

Thế nhưng tính đến thời điểm này chủ đầu tư không thực hiện theo đúng tiến độ mà đã lùi thời gian bàn giao nhà đến 4 lần. Cụ thể, lần 1, chủ đầu tư lùi thời hạn bàn giao nhà đến quý I/2022, lần 2 lùi đến tháng 9/2022, lần 3 lùi đến tháng 3/2023. Lần gần đây nhất, chủ đầu tư gửi cam kết tới khách hàng, hứa sẽ giao nhà vào quý II/2023.

Anh Trần Thành Công, khách hàng mua căn hộ dự án Harmony Square cho biết, chủ đầu tư đã bán hết các căn hộ và khách hàng mua nhà đã nộp tiền 70%, nhưng công tác thi công hầu như không có tiến triển. Trong khi đó, hiện tại công trường dự án chỉ có một vài công nhân đang thi công. Nếu với tiến độ thi công dự án, rất khó có khả năng chủ đầu tư kịp bàn giao cho khách hàng vào tháng 6/2023 theo như cam kết sau 4 lần xin hoãn.

“Chủ đầu tư với lý do dịch bệnh nên xin lùi thời hạn bàn giao nhà, bản thân khách hàng cũng rất thông cảm, đồng hành cùng chủ đầu tư và đồng ý thời hạn bàn giao lùi sang tháng 3/2022. Tuy nhiên, đến tháng 3/2022, chủ đầu tư đơn phương lại gửi tiếp lịch lùi thời gian bàn giao đến tháng 9/2022 mà không có lý do gì. Sau đó, liên tiếp gửi thêm thông báo lùi bàn giao đến tháng 3/2023. Lần gần đây nhất, chủ đầu tư lại thông báo sẽ giao nhà vào quý II/2023… khiến hàng rất bức xúc”, chị Trà My, một khách hàng khác mua căn hộ Harmony Square bức xúc nói.

Đáng nói, nhiều trường hợp khách hàng để có tiền mua căn hộ đã phải bán nhà đang ở đồng thời đi vay ngân hàng để mua nhà tại dự án Harmony Square. Thế nhưng, bây giờ các khách hàng này rơi vào tình cảnh trớ trêu khi phải đi thuê nhà, tiền lãi phải gánh còn nhà chung cư thì vẫn “nằm trên giấy”. Việc này khiến các khách hàng rất uất ức và cực chẳng đã phải căng băng rôn, biểu ngữ bên ngoài dự án “tố” chủ đầu tư bất tín.

Vì sao khách hàng mua căn hộ Harmony Square “tố” chủ đầu tư bội tín?
Anh Công cho rằng, nếu với tiến độ thi công dự án, rất khó có khả năng chủ đầu tư kịp bàn giao cho khách hàng vào tháng 6/2023 theo như cam kết sau 4 lần xin hoãn.

Để nói về dự án Harmony Square thì đây không phải lần đầu liên danh chủ đầu tư này dính tai tiếng. Trước khi "thay tên đổi họ" thành Harmony Square thì dự án này ban đầu khoác lên mình cái tên DLC Complex cũng dính nhiều vi phạm trong quá trình xây dựng. Cụ thể, ngày 11/6/2019, UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với nhà thầu thi công dự án.

Quyết định này nêu rõ, nhà thầu thi công dự án - Công ty Cổ phần 2TH Việt Nam đã có hành vi vi phạm hành chính: không lập các biện pháp an toàn cho người lao động, thiết bị, phương tiện thi công hoặc công trình trước khi thi công xây dựng; vi phạm điểm b, khoản 2, điều 31 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017. Mức phạt tiền 25 triệu đồng.

Cũng liên quan đến hoạt động xây dựng tại dự án này, tháng 7/2019, Công ty TNHH đầu tư Bất động sản DLC (địa chỉ số 585 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), đại diện pháp luật ông Phùng Văn Hiếu – Giám đốc công ty, bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản. Tổng mức phạt 60 triệu đồng.

Chủ đầu tư “né” trách nhiệm?

Theo phản ánh của các khách hàng, rất nhiều lần họ đã bức xúc yêu cầu được làm việc với chủ đầu tư, song phía công ty luôn né tránh làm việc với tất cả khách hàng mà chỉ làm việc với nhóm nhỏ khách hàng. Sau đó, thông báo cũng chỉ được gửi tới các khách hàng này mà không gửi tới tất cả cư dân.

Sau nhiều lần phản ứng và gửi yêu cầu đến chủ đầu tư, tới tháng 10/2022, phía DLC mới chịu làm việc với 30 khách hàng. Tại cuộc họp này, bà Nguyễn Thị Thúy - Phó Giám đốc DLC khẳng định, chậm nhất 30/6/2023 sẽ hoàn thiện xong mặt trong và mặt ngoài dự án rồi sẽ bàn giao theo lộ trình. Ngoài ra, bà Thúy cũng từ chối cung cấp hồ sơ bảo lãnh ngân hàng cho khách hàng với lý do “thông tin nội bộ với ngân hàng”.

Vì sao khách hàng mua căn hộ Harmony Square “tố” chủ đầu tư bội tín?
Khách hàng cho rằng liên danh chủ đầu tư dự án Harmony Square đang trốn tránh trách nhiệm nên "phong tỏa" văn phòng công ty.

Trước câu trả lời từ phía đại diện chủ đầu tư, khách hàng đã yêu cầu DLC đưa ra cam kết bàn giao đúng hạn vào tháng 6/2023, bà Thúy cho biết sẽ thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng và không có trách nhiệm cam kết những vấn đề khác ngoài hợp đồng.

Gần đây nhất vào ngày 28/2/2023, một nhóm khách hàng đã kéo đến trụ sở được cho là của chủ đầu tư tại quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) và yêu cầu được đối thoại trực tiếp, tuy nhiên không được đáp ứng. Bức xúc, các khách hàng đã căng băng rôn, biểu ngữ và “phong tỏa” văn phòng làm việc của đơn vị này nhưng cuối cùng cũng ra về trong tuyệt vọng.

Vì sao khách hàng mua căn hộ Harmony Square “tố” chủ đầu tư bội tín?
Dự án ban đầu là DLC Complex và khi đổi tên thành Harmony Square đều dính nhiều tai tiếng.

Trả lời báo chí liên quan đến những lùm xùm trên, đại diện chủ đầu tư cho biết, không riêng doanh nghiệp mà nhiều chủ đầu tư khác trong nước trong hai năm qua đều gặp phải những khó khăn do bối cảnh dịch bệnh cũng như biến động về giá nguyên vật liệu xây dựng.

“Chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết những vướng mắc tồn đọng và đẩy mạnh công tác thi công để đảm bảo thực hiện theo những cam kết với khách hàng. Chúng tôi cần thời gian để triển khai các hạng mục công việc cần thiết và mong muốn nhận được sự ủng hộ của đại bộ phận khách hàng trước, nhằm tránh những phát sinh không đáng có trong quá trình triển khai thực hiện”, đại diện chủ đầu tư thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại