Vì sao giá cước vận tải biển hàng hóa đi quốc tế có thể giảm mạnh?
Dự báo trong thời gian tới, giá cước vận tải hàng hóa container tiếp tục giảm do một số các tác động tích cực từ thị trường và hiện tượng tắc nghẽn tại một số cảng lớn đã không còn xảy ra.
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết rằng giá cước vận tải hàng hóa container đi quốc tế đã giảm mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như giảm chi phí vận tải, thuận lợi trong việc đặt chỗ và tăng hiệu quả kinh doanh. Theo báo cáo của cục hàng hải Việt Nam, đến giữa tháng Tám năm nay, giá cước đã giảm trên tất cả các tuyến, nổi bật nhất là trên tuyến Châu Á đi Bờ Tây nước Mỹ và tuyến Châu Âu (giảm khoảng 20-30%). Mức giá trên các tuyến vận tải khác cũng giảm khoảng từ 15-25%. Hiện tại, giá cước đã giảm đến 44% so với mức giá thời kỳ đỉnh dịch Covid-19 vào tháng 9/2021 và dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Trung bình mỗi tuần, giá cước giảm khoảng 3-4% so với tuần trước đó.
Dự báo trong thời gian tới, giá cước sẽ tiếp tục giảm do một số tác động tích cực từ thị trường và hiện tượng tắc nghẽn tại một số cảng lớn không còn xảy ra. Mặc dù giá cước giảm nhưng trước những biến động không lường trước của thị trường, cục Hàng hải Việt Nam khuyến cáo các doanh nghiệp theo dõi sát tình hình thị trường giá cước để có những giải pháp phù hợp. Báo cáo của cục Hàng hải Việt Nam cũng chỉ ra rằng sản lượng hàng hóa cũng đang tăng trưởng, với sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong 7 tháng của năm 2024 đạt gần 500 triệu tấn, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này được đánh giá là tín hiệu tích cực cho thị trường vận tải hàng hóa container, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và tạo hiệu quả kinh doanh.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận