menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stock Coffee Pro

Vì sao độ dài váy, doanh số bán son môi, đồ lót nam và rượu sâm panh đều là dấu hiệu cảnh báo suy thoái kinh tế?

Có những chỉ số dựa trên người tiêu dùng không được sử dụng trong các báo cáo chính thức của chính phủ Mỹ, nhưng về mặt lịch sử chúng là những tiêu chuẩn dự đoán hữu ích trong việc xác định hướng gió kinh tế đang thổi.

Vì sao độ dài váy, doanh số bán son môi, đồ lót nam và rượu sâm panh đều là dấu hiệu cảnh báo suy thoái kinh tế?

Có một số chỉ số đo cụ thể và khô khan được các nhà kinh tế và nhà tiên đoán Phố Wall sử dụng để dự đoán khi nào một cuộc suy thoái sẽ xảy ra. Chúng tập trung vào các hoạt động kinh tế, tổng sản lượng quốc nội và đường cong lãi suất.

Tuy nhiên, đối với những người không quan tâm hoặc né tránh các thuật ngữ kinh tế và những lời giải thích đầy khó hiểu về dự đoán một cuộc suy thoái, có một số cách thú vị và kỳ quặc để một người Mỹ bình thường đánh giá khả năng xảy ra một cuộc suy thoái kinh tế trong tương lai.

Có những chỉ số dựa trên người tiêu dùng không được sử dụng trong các báo cáo chính thức của chính phủ Mỹ, nhưng về mặt lịch sử chúng là những tiêu chuẩn dự đoán hữu ích trong việc xác định hướng gió kinh tế đang thổi.

Hãy chú ý đến những gì mọi người làm thay vì những gì họ nói là một cách thông minh để biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

1. Đồ lót nam

Đàn ông có nhiều khả năng trì hoãn việc mua đồ lót mới trong một môi trường hạn chế về mặt tài chính. Theo dữ liệu của Euromonitor được chứng minh bởi David Swartz, nhà phân tích cổ phiếu cấp cao trong nhóm nghiên cứu người tiêu dùng của Morningstar Research Services, doanh số bán đồ lót nam đã giảm trong thời kỳ Đại suy thoái và vào năm 2020 trong thời kỳ đại dịch.

2. Rượu sâm panh

Doanh số bán rượu sâm panh cũng có xu hướng giảm trong thời kỳ suy thoái. Rượu sâm panh được coi là một mặt hàng xa xỉ và mọi người có xu hướng mua sản phẩm cao cấp này khi nền kinh tế đang phát triển tốt với triển vọng tăng trưởng trong tương lai tươi sáng. Giống như đồ lót, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mọi người sẽ không muốn chi nhiều tiền cho rượu sâm panh và các mặt hàng xa xỉ khác.

3. Son môi

Theo chiều ngược lại , phụ nữ mua nhiều son môi hơn trong các thời kỳ suy thoái kinh tế. “Chỉ số son môi” dựa trên quá trình suy nghĩ rằng phụ nữ có xu hướng tiêu tiền vào những thứ xa xỉ nhỏ nhặt khiến họ cảm thấy dễ chịu khi cảm thấy bất an về kinh tế.

Khi chi tiêu của người tiêu dùng giảm trong thời kỳ suy thoái sau vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9, công ty mỹ phẩm Estee Lauder đã nhận thấy rõ ràng doanh số bán son môi tăng lên. Tuy nhiên, chỉ số son môi đã không còn đóng vai trò là một chỉ báo đáng tin cậy trong những cuộc suy thoái gần đây. Theo báo cáo của Kline Cosmetics and Toiletries USA, doanh số bán son môi giảm trong cuộc khủng hoảng tài chính và trong suốt đại dịch.

4. Chiều dài váy

“Chỉ số chiều dài váy” chỉ ra rằng khi nền kinh tế hoạt động tốt, váy phụ nữ sẽ ngắn đi để phù hợp với bầu không khí kinh tế đang phát triển sôi động. Độ dài của váy phụ nữ sẽ tăng lên khi tình hình kinh tế tối tăm và mang lại cảm giác u ám hơn.

“Vào những năm 1920, váy trở nên ngắn hơn cùng với thị trường chứng khoán trước khi dài ra trong thời kỳ Đại suy thoái. Váy trở nên ngắn trở lại vào giữa những năm 1930 và dài đến đầu gối trong thời kỳ bùng nổ chiến tranh được cho là vào những năm 1940. Khi Dior tung ra những chiếc váy dài và bồng bềnh vào năm 1947, xu hướng này dường như báo trước cuộc suy thoái kinh tế năm 1949. Sau đó, khi thị trường tự điều chỉnh lại, một đợt tăng trưởng chậm và ổn định bắt đầu, đưa chúng ta đến với những chiếc váy ngắn của thập niên 60, kéo dài suốt thời kỳ bùng nổ triệu phú thập niên 80. Cuối cùng, váy dài midi xuất hiện khi thị trường chứng khoán sụp đổ vào năm 1987,” InStyle đưa tin.

5. Nhuộm tóc

Ít người nhuộm tóc hơn khi ngân sách gia đình họ ở chế độ cắt giảm chi phí. Đây là một ví dụ khác về việc mọi người cắt giảm các chi phí không cần thiết. Khi mọi người đang thất nghiệp và mỗi đô la đều có giá trị, mọi người sẽ bỏ qua các liệu pháp nhuộm tóc đắt tiền ở tiệm làm tóc.

6. Đi ăn ngoài

Đối với những người quay trở lại văn phòng, nếu bạn nhận thấy có nhiều bữa trưa đóng hộp trong tủ lạnh hoặc các bữa ăn miễn phí do công ty cung cấp đã không còn nữa, thì đó là dấu hiệu báo động cho thấy thời điểm đó kinh tế đang rất khó khăn. Bạn cũng sẽ thấy ít người đi ăn ngoài hơn, nấu ăn ở nhà nhiều hơn và mua số lượng lớn tại các siêu thị lớn cũng như các cửa hàng giảm giá giá rẻ khác.

7. Phát triển bất động sản

Có giả thuyết cho rằng khi nền kinh tế đang bùng nổ, các nhà phát triển bất động sản có thể tiếp cận nguồn tài chính để khởi công các dự án xây dựng lớn. Ngược lại, các dự án sẽ bị hủy bỏ hoặc tạm dừng khi tình hình có vẻ tiêu cực.

8. Tại sao những số liệu này lại quan trọng

Việc theo dõi những xu hướng này là điều cần thiết vì chúng có thể sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn. Nếu nước Mỹ rơi vào suy thoái, các doanh nghiệp sẽ cần phải hoạt động hiệu quả hơn và cắt giảm chi phí. Điều này sẽ bao gồm việc sa thải công nhân, hủy hợp đồng lao động tạm thời và hợp đồng biểu diễn, tạm dừng tuyển dụng và hủy bỏ các lời mời làm việc cho đến khi có thông tin rõ ràng hơn.

Bạn sẽ bỏ lỡ những dấu hiệu nếu bạn vùi đầu vào cát như đà điểu. Bạn sẽ muốn dẫn đầu cuộc chơi. Một số công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn những công ty khác. Mỗi công ty sẽ có quy trình riêng để giữ chân hoặc cắt giảm nhân công.

9. Bạn nên làm gì

Cần đảm bảo bạn là một trong những người có giá trị nhất trong tổ chức của bạn. Tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với sếp của bạn và những người ra quyết định quan trọng tại công ty, đồng thời vượt xa sự mong đợi để trở nên nổi bật so với các đồng nghiệp của bạn.

Nếu công ty cung cấp các lựa chọn làm việc từ xa hoặc kết hợp, hãy đến văn phòng hàng ngày, ngay cả khi bạn không bắt buộc phải làm như vậy. Xa mặt cách lòng là có thật khi nói đến khả năng thăng chức. Những người ở nhà có thể bị bỏ qua so với những người ở văn phòng.

Vì bạn luôn sẵn sàng nên các nhiệm vụ và trách nhiệm nâng cao nghề nghiệp sẽ được giao cho bạn vì việc này dễ dàng hơn việc theo dõi những người đang làm việc từ xa. Để tận dụng cơ hội, hãy liên hệ với các công ty săn đầu người, huấn luyện viên nghề nghiệp, người viết sơ yếu lý lịch, cố vấn và những người trong mạng lưới của bạn để giúp tìm việc làm mới, nếu triển vọng tài chính của công ty bạn đang ảm đạm.

Nguồn: Forbes

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stock Coffee Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại