Vì sao đã 2 tuần trôi qua khách vẫn xếp hàng mua Uniqlo?
Đã 2 tuần trôi qua mà Uniqlo Đồng Khởi nhiều giờ vẫn còn cảnh rồng rắn xếp hàng. Điều này có nguyên do của nó.
Tất nhiên vấn đề đầu tiên là thương hiệu tốt, giá cực rẻ lúc khai trương, hàng phong phú, mẫu mã phù hợp với người Việt.... nhưng có một nhân tố nữa thường mọi người bỏ qua, đấy là việc các ông sếp Nhật đã quyết định dùng và khá thành công một số chiêu local-based marketing/ tạm hiểu là tiếp thị dựa trên địa điểm.
Thứ trực quan nhất mọi người có thể thấy là các quảng cáo dán trên cửa xe Grab chạy trên nhiều tuyến phố gần ngày khai trương đến nay.
Cũng như nhiều công cụ, phương tiện khác, quảng cáo dán xe vốn là OOH được vận dụng trong các chiến dịch tiếp thị dựa trên địa điểm vì nó đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của chiến dịch, tạo ra một vùng nhận biết thương hiệu có bán kính mấy chục km tính từ địa điểm cửa hàng chính.
Cũng chiêu cổ điển mà vẫn hữu hiệu như phát tờ rơi, vouche, roadshow... đóng góp tích cực vào chiến dịch.
Các quảng bá digital khác như Facebook cho phép chọn điểm khá chính xác để kéo người mua tới. Một số loại hình kinh doanh như cửa hàng, trường học, triển lãm, hội chợ... thì tiếp thị dựa trên địa điểm lại là quyết định thành bại.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận