menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Vì sao cổ phiếu Facebook đang tăng mạnh?

Cách đây không lâu, Facebook (NASDAQ: FB) sa lầy trong những vụ bê bối, nhưng khi nhìn thấy cổ phiếu của công ty lại tăng mạnh mẽ trong năm nay. Tôi có thể kết luận nhà đầu tư hẳn phải có trí nhớ rất ngắn hạn.

Bắt đầu từ đầu năm 2018, triển vọng của công ty trở nên rất ảm đạm. Hàng loạt chính trị gia và cơ quan quản lý bắt đầu rà soát Facebook sau khi Facebook bị buộc tộic vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Thậm chí, công ty còn bị buộc tội thao túng thông tin và làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Cổ phiếu của công ty giảm mạnh.

Nhưng tất cả dường như đã tan biến. Cổ phiếu của Facebook vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày hôm qua, do nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu sử dụng mạng truyền thông sẽ tăng mạnh khi thế giới bị phong tỏa.

Vì sao cổ phiếu Facebook đang tăng mạnh?
FB Weekly TTM

Cổ phiếu này đã tăng 11% trong năm nay và kể từ khi đáy thị trường vào ngày 16 tháng 3, cổ phiếu đã tăng 56%.

Vào thời điểm nền kinh tế đang bước vào thời kỳ suy thoái sâu sắc, Facebook lại trở nên cực kì hấp dẫn do bảng cân đối kế toán mạnh mẽ của công ty và nhà đầu tư tin rằng người sáng lập và CEO (HN: CEO) Mark Zuckerberg sẽ tận dụng 2.6 tỷ người dùng của công ty để thúc đẩy các lĩnh vực tăng trưởng mới.

Vào thứ ba, Zuckerberg đã tiết lộ các tính năng thương mại điện tử mới trên các phần mềm của công ty, bao gồm Messenger, WhatsApp và Instagram. Công ty sẵn sàng tận dụng cơ hội khi thương mại trực tuyến tăng vọt hậu đại dịch.

Thúc đẩy tính năng thương mại điện tử mới

Tính năng mới với tên goi là Shop của Facebook chủ yếu nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn trong đại dịch. Công ty sẽ cho phép các thương nhân thiết lập cửa hàng thương mại điện tử, tải danh mục sản phẩm lên trang Facebook hoặc Instagram. Cửa hàng này sẽ có thể được truy cập ở bất kì nơi nào, và chủ cửa hàng có thể tiếp cận đến lượng người dùng khổng lồ của Facebook.

“Cửa hàng trực tuyến sẽ mở cửa ngay cả khi cửa hàng vật lý của bạn phải đóng cửa”, Zuckerberg cho biết hôm thứ ba.

Các nhà đầu tư cực kỳ háo hức về dịch vụ thương mại điện tử mới này. Tính năng này có thể giúp công ty quảng cao giảm thiểu tác động của việc mất doanh thu bởi đại dịch COVID-19, bao gồm cả công ty du lịch, hàng không và khách sạn.

Các nhà phân tích tin rằng tính năng Shop sẽ mở rộng khả năng thương mại điện tử của Facebook, khiến công ty trở thành một người chơi nghiêm túc trong lĩnh vực này.

Brian Nowak, một nhà phân tích tại Morgan Stanley nhận thấy cơ hội hàng tỷ đô la của Facebook, trong khi nhà phân tích Lloyd Walmsley của Deutsche Bank cho thấy công ty có thể tăng 30 tỷ đô la, khi kết hợp cả doanh thu quảng cáo và giao dịch mua bán.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trong với các rủi ro tiềm ẩn cho Facebook trong môi trường hiện tại. Theo các nhà phân tích ước tính, khoảng 30% đến 45% doanh thu toàn cầu của công ty đến từ các danh mục quảng cáo "có nguy cơ" bị ảnh hưởng từ COVID-19.

Việc người dùng chi tiêu thấp hơn cho du lịch, bán lẻ, hàng hóa đóng gói tiêu dùng và giải trí cũng có thể sẽ làm tổn hại doanh thu của Facebook trong 12 đến 18 tháng tới.

Kết luận

Facebook có nhiều cơ hội để tăng tốc doanh thu bằng cách sử dụng khả năng tiếp cận và chi tiêu khổng lồ của mình. Cổ phiếu công ty là một khoản mua dài hạn tuyệt vời. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không nên bỏ qua các rủi ro ngắn hạn tiềm ẩn đối với cổ phiếu Facebook khi các doanh nghiệp trên toàn cầu đang phải cắt giảm chi tiêu quảng cáo.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại