menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Vì sao chúng tôi chọn đầu tư tăng trưởng?

Thân gởi quý đọc giả, MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM Bài này chia sẻ nhiều sự thật nên rất đau cho người đọc. Nếu quý đọc giả không chịu được, đừng đọc bởi chúng tôi không chịu trách nhiệm cho “niềm đau chôn giấu” của quý bạn.

CHỨNG KHOÁN

Thị trường chứng khoán là nơi nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay vốn của nhà đầu tư: vay càng lâu, càng tốt (đầu tư giá trị, đầu tư nhận cổ tức) vì không cần đảm bảo về lãi suất giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh an toàn và ổn định.

Ý tứ thì rất tử tế đối với doanh nghiệp vì doanh nghiệp mới giúp ích cho xã hội nhưng có mấy doanh nghiệp tử tế đâu? (Trốn thuế là đã không còn tử tế)

Doanh nghiệp tử tế nhưng rồi phát hiện thị trường có tử tế đâu?

Bằng chứng là cổ phiếu tốt vẫn bị bán tháo khi thị trường gãy đà tăng?

Mấy phiên qua đã chứng kiến nhưng trong down trend còn tệ hơn nữa…

LÀM SAO?

Chúng ta phải hiểu doanh nghiệp?

Làm sao để hiểu doanh nghiệp?

Ông huấn luyện viên về đầu tư phải là chủ doanh nghiệp biết kinh doanh và thành công về đầu tư.

Chỉ có người từng thất bại trong đầu tư và kinh doanh, người trong cuộc, hiểu người trong kẹt và thoát ra khỏi “kẹt”, vươn lên từ hết thất bại này đến thất bại khác mà không nản lòng mưu cầu hạnh phúc trên nền tảng của sự thành công từ từ mới chia sẻ đầy đủ hết “chiêu hèn kế bẫn” cho nhà đầu tư hiểu.

Hiểu rồi! Tự khắc xây cho bản thân một phương pháp và kế hoạch đầu tư của bản thân.

Chúng tôi chỉ giúp định hướng và chia sẻ nền tảng.

CÁCH MẠNG XÃ HỘI?

Nhìn trong lịch sử thấy gì?

Lâu lâu lại có một cuộc cách mạng xã hội? Cách mạng xã hội là để phân chia lại tài sản do sự phân hoá giàu nghèo sâu sắc: giàu thì quá giàu, nghèo thì ngày càng bần cùng hoá: chỉ có làm cách mạng xã hội mới có thể xoá bớt sự phân biệt giàu nghèo: điều đó có nghĩa là huynh đệ tương tàn: gọi là nội chiến… Nghĩa là anh em ta phải bắn nhau…

Muốn không?

Không muốn vì quá đau thương: cách mạng xã hội có thể thành công nhưng liệu có đảm bảo được có mấy người có thể quân bình giàu nghèo hay chúng ta thấy tất cả để mất mát và tan thương, tất cả đều bần cùng hoá và khi nhận ra thì đã quá muộn trong bế tắc. (Nhìn vào nhiều nước đang yên lành làm cách mạng màu đi rồi thấy. Chưa thấy thì đi du lịch sang đó để trải nghiệm… Đây không thèm tranh cải). Nếu không dám đi đến đó là biết rồi đó…?

Bây giờ phải làm sao?

Thị trường chứng khoán là nơi có thể làm:

- Người giàu càng giàu hơn

- Người nghèo càng nghèo đi

Nhưng cũng có thể làm được việc của cách mạng xã hội mà không cần đổ máu:

- Người có tiền tiền san sẻ cho người có ít tiền nếu người ít tiền có KAASH x B.

Thị trường chứng khoán là nơi âm thầm làm những cuộc cách mạng “xã hội không tiếng súng” phân chia lại sự giàu nghèo qua mỗi chu kỳ kinh tế với chính sách điều hành tiền tệ.

Người cờ bạc mà có tiền sẽ trao tiền cho người ít tiền nhưng có KAASH x B.

Đầu tư ăn rất dày trong uptrend nhưng down trend lại trả lại hết là do không hiểu chu kỳ kinh tế và chính sách điều hành tiền tệ…?

GIẢI PHÁP?

Tập trung đầu tư tăng trưởng:

Biết TIMING để tiến thoái khi mua ở nền giá cao

Biết TIME IN vs OUT: Biết đáy mà bắt, biết đỉnh mà thoát.

Quên cái TIME IN đi khi bạn chưa đạt tự do tài chính. (Tự do tài chính là khoản tiền 1 triệu USD đầu tiên mang lại cho bạn thu nhập vài trăm triệu / tháng để bạn không còn làm việc bằng mọi giá vì tiền nữa)

NHƯNG?

Bây giờ tôi chưa niêm yết doanh nghiệp nên tôi sẽ tập trung vào đầu tư tăng trưởng. Sau khi thôi niêm yết doanh nghiệp rồi, tư duy tôi khác, quyền lợi thay đổi, vai trò của tôi khác, tôi sẽ quay lại khuyến khích đầu tư nhận cổ tức, đầu tư giá trị…đi. Đừng trading nữa, nguy hiểm, rủi ro cao… Đơn giản là tôi không làm những điều tổn hại cho chính mình, chính doanh nghiệp của mình…

Tất nhiên của giữ gìn nhà đầu tư, tôi sẽ thay đổi chiến thuật để có thể hài hoà với tư duy mới và nhà đầu tư của tôi an tâm đầu tư để cùng hưởng lợi đôi bên (win-win).

Ví dụ: chia cổ tức cao hơn ngân hàng một tý, bán cổ phiếu đúng nghĩa là ưu đãi nhưng điều này sẽ gây áp lực cực lớn lên cá nhân tôi, doanh nghiệp của tôi, ban lãnh đạo, nhân viên và đội ngũ phải sản suất kinh doanh hiệu quả.

Và lúc này tôi sẽ khuyến khích TIME IN!

YÊU NƯỚC?

Đầu tư là phải yêu nước vì chỉ có môi trường kinh tế và chính trị ổn định chúng ta mới làm được.

Khi có lợi nhuận nhiều thì cũng nên “tán” bớt lộc cho xã hội ngoài kia (làm từ thiện bớt đi để người nghèo được an ủi mà không làm cách mạng xã hội)

Vậy đó!

Sự thật bao giờ cũng rất đau nhưng hiểu rồi thì từ nay đừng mất tiền nữa.

Chúc may mắn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả