menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Vì sao chúng ta ngày càng kiếm nhiều tiền hơn mà vẫn cảm giác mình đang "nghèo" đi?

Đọc để biết lý do!

Càng kiếm nhiều tiền, chúng ta lại càng dễ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vì nghĩ mình đang kiếm được nhiều tiền hơn lúc trước và cuối cùng tệ hơn là mang về cho mình những khoản nợ không nên có.

Thu nhập thấp nhưng đều hơn thu nhập cao nhưng không ổn định

Các công việc thu nhập trung bình nhưng tính ổn định đều đặn cao sẽ khiến chúng ta "giàu có" hơn so với những việc đem lại thu nhập "thời vụ" dù trông có vẻ kiếm được nhiều tiền như blogger hay nghệ sỹ. Thật ra là vì chúng ta cảnh giác và “phòng thủ” tốt (doanh nhân giỏi được đánh giá là những người biết cách chủ động tạo nguồn tiền ổn định).

Còn các nghề nghiệp thu nhập cao, trớ trêu thay, lại có chỉ số giàu có thấp nhất, bởi vì đấy là các nghề có thu nhập bất thường, khiến chúng ta khó lên kế hoạch, chủ quan và vì thế không có kế hoạch “phòng thủ”.

Bây giờ mà trúng số 90 tỷ đồng, yên tâm đi, trước khi bạn kịp nghĩ mình nên làm gì thì các kênh bán hàng, cả dịch vụ tư vấn tài chính, luật sư, xe hơi, bất động sản đã thi nhau gửi catalogue đến cho bạn chọn. Càng kiếm nhiều tiền, bạn càng muốn bù đắp thiếu thốn của quá khứ và muốn thể hiện sự thành đạt của mình và họ rút bằng sạch cho đến khi số dư tài khoản của bạn về đúng con số khởi điểm như khi chưa trúng số!

Trượt giá do lối sống

Quận bạn sống vật giá cao hơn các quận lân cận hay công việc bạn làm thật sự cần chi nhiều hơn cũng khiến tiền chảy ra khỏi ví bạn nhanh hơn những người khác cùng mức thu nhập. Ví dụ như khi bạn làm một blogger thời trang đi chẳng hạn, vị trí không cho phép bạn ăn mặc tùy hứng như trước đây nữa. Để duy trì vị thế, bạn phải F5 cho tủ đồ của mình, thậm chí là giày dép giỏ xách. Không những thế, bạn phải gặp gỡ nhiều người hơn và có những bữa ăn bên ngoài ở những nơi sang trọng thường xuyên hơn. Đồng ý rằng bạn đang kiếm được nhiều tiền nhưng liệu nó có đủ cân bằng với chi phí bạn phải trả? Trong trường hợp này, bạn chính là nạn nhân “bất đắc dĩ” của môi trường sống.

Phóng tay tiêu dùng vì thiếu tự tin

Ở nhóm này, lối “sống ảo” hay lòng kiêu hãnh phù phiếm biến bạn trở thành nô lệ của những thứ xa xỉ mà đáng ra bạn không nên nghĩ đến.

Những nhãn mác của các thương hiệu xa xỉ khiến bạn an tâm, mạnh dạn hơn khi đứng ở đám đông, dự một sự kiện hay bước vào nhà hàng. Với trí tưởng tượng phong phú kèm khả năng lồng nhạc nền trong tâm trí, bạn nghĩ rằng mọi người đón tiếp bạn nồng hậu hơn khi bạn cầm trên tay đúng các “tín hiệu” cần thiết như iPhone 7, túi Celine và cổ tay đeo vòng Tiffany.

Đừng bị ám ảnh bởi hình ảnh sang chảnh của người khác

Chúng ta luôn cảm thấy đôi bốt nhung đúng mùa vẫy tha thiết đằng sau cửa kính. Chúng ta nhung nhớ chiếc túi Dior thêu hoa văn duyên dáng là thứ biểu tượng mà ta tự thuyết phục mình rằng chỉ có nó thôi dễ có khi kết được khối mối quan hệ quan trọng và biết đâu kiếm luôn được một việc làm lương cao. Nhưng, mấy ai biết rằng đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng kia là sự lo lắng trước hàng lô lá thư đòi nợ khẩn cấp từ ngân hàng. Những buổi sáng nghĩ đến mớ chi phí phải trả cố định mà chỉ muốn khóc trào ngược ra ngoài vì sao đời mình khốn khổ như thế.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại