menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Đình Trọng Pro

Vì sao chúng ta luôn phải chọn cổ phiếu có nền tảng tốt

Nhiều bạn khi tham gia thị trường không kể F0 hay Fn có suy nghĩ chỉ cần chọn cổ phiếu có dòng tiền tốt có tin tức tốt có tổ chức hoặc đội lái nào gom mua là mua theo để lãi được ngay trong ngắn hạn.

Nhưng… khi nào thì các bạn bán đây? Bữa tiệc đầu cơ thì Ko ai nghĩ mình là người cầm viên than hồng cuối cùng, ai cũng muốn nhanh ai cũng muốn hiệu quả nhất. Tệ hơn là khi đang mua cổ đầu cơ thì các vụ thiên nga đen xảy ra khi thị trường gặp tin xấu bất ngờ thị trường tụt dốc không phanh là sẽ khiến tất cả thành tro bụi. Vì vốn dĩ những cổ phiếu đầu cơ những người đánh ngắn thì đa phần thích giàu nhanh và sử dụng đòn bẩy cao nên khi biến cố xảy ra là lỗ đơn lỗ kép.

Lịch sử đã chứng minh những cổ phiếu có mức lợi nhuận tốt nhất trên thị trường trong dài hạn đều là những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt quản trị bài bản làm ăn minh bạch và luôn có dư địa tăng trưởng lớn hoặc kinh doanh trong lĩnh vực thiết yếu.

Vì sao lại như vậy? Thứ nhất khi thị trường biến động mạnh theo chiều hướng bất lợi những cổ phiếu chất lượng có nền tảng tốt tuy có giảm theo thị trường chung nhưng những cổ phiếu này sau đó luôn phục hồi lại được đỉnh cũ và vượt lên thiết lập những đỉnh cao mới vì các nhà đầu tư vào các cổ phiếu này họ luôn nhìn nhận được giá trị nội tại công ty và tiềm năng phát triển của công ty trong tương lai nên các nhà đầu tư lớn và hiểu biết họ Ko bao giờ bán đi những cổ phiếu này theo trào lưu chung của thị trường. Còn việc xuống giá trong ngắn hạn chủ yếu do các nhà đầu tư nhỏ lẻ lướt sóng bán ra lúc hoảng loạn rồi lại phải mua lại lúc giá tăng cao hơn. Đây là điểm khác biệt rất lớn với cổ phiếu đầu cơ vì khi khủng hoảng và biến cố xảy ra thì các cổ phiếu đầu cơ bị các nhà đầu tư lớn bé bán không thương tiếc và rất ít khi nắm giữ qua giai đoạn khó khăn nên các cổ phiếu này thường sau đấy chỉ phục hồi nhỏ chứ Ko tài nào trở về được đỉnh cũ hay lên được đỉnh cao hơn.

Chính vì vậy dù bạn có đầu cơ hay đầu tư theo xu hướng các bạn vẫn nên chọn cho mình được các cổ phiếu có nền tảng giá trị tốt và có tương lai tươi sáng để khi mọi biến cố xảy ra chúng ta vẫn luôn vững vàng vượt qua mọi sóng gió.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Đình Trọng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại