menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Vì sao chứng khoán "phải" lên trời?

Thị trường chứng khoán đã có mức tăng trưởng đáng kể, trong những năm trở lại đây, đặc biệt từ sau đại dịch COVID, số lượng người tìm đến kênh đầu tư này ngày càng đông hơn, những cái tên của các công ty chứng khoán mới xuất hiện liên tục. Chỉ trong vòng 3 năm từ 2020 đến 2023 thanh khoản thị trường đã tăng lên mức kỷ lục gấp 5 - 6 thời kỳ đỉnh của những năm trước.

Trước hết, chúng ta phải nhìn nhận 1 sự thật khách quan không thể chối cãi đó chính là:

Giá trị giao dịch của thị trường chứng khoán giờ đây đã đạt mức trung bình 15-20k tỷ một ngày.

Số lượng người mở tài khoản mới tham gia thị trường không ngừng gia tăng hằng tháng, bùng nổ như nấm mọc sau mưa.

Nhà nước liên tục thực hiện đổi mới hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của NĐT.

Các công ty chứng khoán liên tục tung ra các gói sản phẩm hấp dẫn chào đón các nhà đầu tư mới, hơn hết là thị trường chứng khoán bây giờ trở thành 1 chủ đề không thể thiếu trong các bản tin tài chính, kinh doanh và nhiều chương trình của các tổ chức uy tín, được lập ra chỉ để nói về Thị trường Chứng Khoán, thậm chí còn đưa vào trong giáo dục một số trường đại học.

Đó là những dấu hiệu quan trọng của một ngành nghề/lĩnh vực mới đã, đang và sẽ lên xu hướng sắp tới.

Tại sao nó lại là chứng khoán mà sẽ không phải là một ngành nào khác?

Thợ săn sẽ nêu ra một số lý do để các bạn suy ngẫm:

***Lưu ý đây chỉ là quan điểm cá nhân của mình, các bạn có thể đồng ý hoặc không, bắt đầu:

Một: Nền kinh tế vốn dĩ có 4 kênh đầu tư chính đó là Vàng, Gửi Tiết Kiệm, Bất Động Sản và Kinh doanh-Sản Xuất. Từ 2000-2020, cả nước thực tế không có nhiêu sự lựa chọn để đầu tư ngoài 1 kênh duy nhất đó là BẤT ĐỘNG SẢN. Vàng chỉ là nơi trú ẩn tránh lạm phát do tư duy của thế hệ cũ, kênh Chứng Khoán cũng đã ra đời nhưng nó chưa thực sự thu hút được vì hạ tầng, văn hóa, hiểu biết chưa đạt mức yêu cầu. Giống như youtube ra đời đã lâu nhưng khi chưa có 4G-5G và chất lượng video 4k, Full HD thì không thể bùng nổ được. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta nhìn thấy sự tăng giá phi mã của BẤT ĐỘNG SẢN 20 năm qua đặt biệt là 5 năm gầnn hất, bởi vì thực tế trong xã hội không có bao nhiêu sự lựa chọn, cộng thêm văn hoa Á Đông của người VN nên năm nào cũng có lớp tiền mới đổ vào kênh bất động sản. Người ta thấy Bất động tăng quá thì cũng bỏ bê các ngành khác để chạy theo, doanh nghiệp cũng lấy lợi nhuận buôn đất cho lẹ vì làm ăn lãi ko nhanh kịp.

Hai: Thế nhưng, từ sau sự kiện COVID và thời kỳ chơi trend mạng xã hội bùng nổ, người ta chợt nhận ra, quá dễ dàng để gia nhập vào TTCK, chỉ cần 1 phút mở tài khoản online là có thể bắt đầu. Quá nhanh, quá tiện lợi bạn có thể ở bất kỳ đâu cũng tham gia được, không giới hạn không gian, thời gian. Ngược lại, sau hơn 20 "tàn phá" giá đất, hệ quả của việc dòng tiền kéo nhau đổ vào BẤT ĐỘNG SẢN là gì? Lợi bất cập hại, nạn đầu cơ tràn làn tư nông thôn đến thành thị, từ dân đen đến doanh nhân, phân lô bán nền khắp nước, bê tông hóa mọi thứ từ bắc vào nam,... và tệ hại hơn là lạm phát ngấm vào đời sống người dân nặng nề. Nếu bạn đang kinh doanh thì sẽ thừa biết, không có khoản chi phí nào nặng nề hơn chi phí mặt bằng, nền kinh tế bắt đầu bế tắc. Hãy nhìn Phú Quốc và đừng hỏi vì sao giá cả đắt đỏ, rồi khiến cho kinh doanh sụt giảm.

Với cái tư duy tiểu nông lạc hậu, làm giàu nhờ đầu cơ tăng giá, mua đứt bán đoạn, thì có lẽ 2 thập kỷ là quá đủ để xã hội bắt đầu hứng chịu những hậu quả nặng nề của nạn Đầu cơ buôn đất mà không có sản xuất kinh doanh gì!

Ba: Ngược lại, khi sự già cỗi của những thế hệ 7x 8x 9x đời đầu qua đi, những thế hệ trẻ mới đang lên, sân chơi của họ không còn là Bất động sản nữa (vì có tiền đâu mà mua, mà mua để làm gì). Kênh Đầu tư chứng khoán sẽ dần thay thế và một điều nữa nhà nước sẽ cần phải ủng hộ và thúc đẩy thị trường phát triển mạnh bởi vì đây chính là nơi huy động vốn trung và dài hạn lớn cho Doanh nghiệp. Nếu tiền chảy vào Bất Động Sản, nó lại rất khó chạy được vào nền kinh tế mà còn tác động lạm phát ra toàn xã hội. Nhưng nếu điều hướng tiền chảy vào Chứng Khoán, các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực sẽ liên tục huy động được nguồn vốn lành mạnh để phát triển và làm ăn lâu dài. Các doanh nghiệp chân chính cũng cần phải lên tiếng để chính bạn có được nơi tốt mà huy động vốn làm ăn.

Bốn: Lịch sử cũng đã chứng minh, chỉ khi nào thị trường chứng khoán phát triển, thì nền kinh tế của quốc gia đó mới phát triển, ngược lại một đất nước mà giàu lên nhờ đầu cơ Bất Động Sản thì cả xã hội rồi sẽ Xuống hố cả nước. Ấy mà vậy mà Việt Nam lại còn đang không có bất kỳ ngành nghề nào khác thay thế được, Trung Quốc còn phát triển Công Nghệ và Gia Công, Hàn Quốc có Điện Ảnh và Nghệ Thuật, Singapore có Tài Chính, Cảng biển, Thái Lan có Du lịch... Việt Nam hiện không có gì ngoài Buôn Đất mà vì ai cũng buôn đất nên các ngành nghề khác đều bế tắc, ko ai chịu đầu tư gì. Nếu không làm gì đó kịp thời thì hệ lụy vài năm tới sẽ khá nặng.

Với những lý do trên Thợ Săn cho rằng, Chứng khoán sẽ lên trời trong những năm sắp tới và kênh Bất Động Sản sẽ phải ngủ đông dài dài vì rất khó để tăng giá nữa. Người ta chỉ nên mua Đất khi có nhu cầu để ở hoặc có nhu cầu kinh doanh, làm ăn, đó mới gọi là đầu tư. Còn mua để đầu cơ bán lại, nắm giữ không dùng làm gì thì lại chỉ đẩy giá, kích giá, bơm giá, thổi giá và sẽ càng làm cho lạm phát tăng mạnh và kinh tế tê liệt. Vì khi chi phí đến ngưỡng quá cao doanh nghiệp sẽ nghẹt thở. Mà nếu không mua Bất Động Sản nữa thì không lẽ giờ mua Vàng, mua Đô la, mua Cờ-Ríp-Tồ sao? Chỉ có thể là Chứng Khoán vì nó sẽ gián tiếp giúp nền kinh tế hoạt động trở lại. Nhà nước đã thấy điều đó và năm nay họ sẽ cần làm mạnh tay hơn để thúc đẩy sự nâng hạng. Thế giới đang hỗn loạn, Đây chính là thời điểm vàng để Việt Nam đón đầu các sự dịch chuyển mới và lớn. Nếu bở lỡ thì có lẽ mãi mãi không thể ngóc đầu lên được nữa.

Vượt dậy thị trường chứng khoán là cứu cánh duy nhất cho nền kinh tế lúc này!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả