menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Vì sao chìa khóa thông minh để trong ôtô vẫn bị chốt cửa?

Xe hết bình, chìa hết pin hoặc hệ thống của xe hỏng là những lý do khiến chủ xe bị "nhốt" ngoài xe khi lỡ để quên chìa bên trong.

Chìa khóa thông minh (smartkey) là một tính năng phổ biến trên ôtô, cho phép chủ xe thực hiện các thao tác như mở/khóa cửa, khởi động xe mà không nhất thiết phải lấy chìa khóa ra khỏi túi quần.

Vì sao chìa khóa thông minh để trong ôtô vẫn bị chốt cửa?

Để quên chìa trong xe và không thể mở khóa cửa là trường hợp có thể xảy ra khi xe có hệ thống smartkey. Ảnh: RD

Về cơ bản, xe nhận diện tín hiệu phát ra từ chip trong chìa khóa bằng cách phát ra sóng vô tuyến (radio), từ đó biết được chìa khóa có ở gần xe hay không. Xe cũng có thể nhận biết chìa đang ở cabin hay bên ngoài xe.

Các khóa thông minh đều có cơ chế để ngăn chặn tình trạng người dùng vô tình khóa cửa và quên chìa ở bên trong. Khi để quên chìa khóa lúc rời khỏi xe, chủ xe sẽ không khóa cửa được, điều này cũng áp dụng khi để quên chìa ở cốp xe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, việc để quên chìa trong xe và cửa bị khóa hoàn toàn có thể xảy ra, bao gồm khi ắc-quy yếu bình, chìa khóa hết pin, hoặc hệ thống khóa cửa của xe bị lỗi.

Trường hợp đầu tiên xảy ra khi ắc-quy yếu bình hoặc hết bình, xe không đủ năng lượng để các hệ thống luôn bật trên xe, như phát ra sóng vô tuyến để nhận diện chìa khóa, hoạt động một cách tốt nhất. Do đó, chủ xe có thể gặp tình trạng này khi để quên chìa khóa trong xe khi ắc-quy yếu. Do đó, cần thay ắc-quy một cách định kỳ vì đây là linh kiện hao mòn theo thời gian, thông thường là 3-5 năm tùy hãng xe.

Trường hợp thứ hai phổ biến hơn, là khi chìa khóa thông minh yếu hoặc hết pin. Khi tình huống này xảy ra, xe khó có thể nhận diện được chìa ở gần xe, hoặc có đang ở cabin hay không. Chính vì thế, khi quên chìa đang bị yếu pin trong xe, chủ xe có thể vô tình khóa cửa, không thể mở vì xe không còn khả năng nhận diện chìa. Trong lúc này, cách giải quyết nhanh nhất là dùng chìa phụ, hoặc sử dụng dịch vụ mở khóa. Thay pin khi có dấu hiệu yếu pin là cách đơn giản nhất để ngăn chặn tình trạng trên xảy ra.

Cuối cùng, trường hợp hệ thống mở cửa điện tử bị lỗi, cách sửa duy nhất là tìm đến trung tâm dịch vụ chính hãng để được sửa chữa, bảo hành theo đúng quy chuẩn nhà sản xuất.

Một thói quen tốt để đảm bảo không bao giờ bị quên chìa trên xe bị khóa cửa là luôn để chìa khóa ở bên người, ví dụ trong túi quần hoặc trên đỉa quần, hạn chế để chìa trong túi xách, áo khoác, những thứ dễ để quên trên xe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả