menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Vì sao bất động sản Bình Định dậy sóng?

Gần đây dòng vốn đầu tư bất động sản có xu thế rót mạnh vào địa phương ven biển Bình Định, khiến giá đất tăng vọt.

Sóng đầu tư bất động sản thời gian gần đây dịch chuyển mạnh mẽ về thị trường tỉnh lẻ. Một trong số đó là cái tên Bình Định- địa phương có tiềm năng lớn về du lịch nghĩ dưỡng nhờ điều kiện thiên nhiên hoang sơ, đi cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng cải thiện.

Điển hình cho làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào Bình Định tập đoàn TMS phát triển dự án MS Luxury Hotel & Residence Quy Nhơn, Phát Đạt phát triển khu đô thị Nhơn Hội, FLC đầu tư resort và sân golf FLC Quy Nhơn, DKRA phát triển dự án Nhơn Hội New City, hay Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển khu phức hợp hướng biển Quy Nhơn Melody có 3 mặt tiền đường Nguyễn Trung Tín - Chương Dương và An Dương Vương.

Chính phủ đang có chiến lược đưa ngành du lịch trở thành trụ cột mới của nền kinh tế từ phía Chính phủ. Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Savills Hotels, tiềm năng phát triển của ngành du lịch nghĩ dưỡng Việt Nam là lạc quan. Trongnhững năm qua, khách quốc tế đến Việt Nam có sự tăng trưởng trung bình 13,8%/năm, gấp ba lần của thế giới và hai lần của châu Á - Thái Bình Dương. “Việt Nam chỉ mất ba năm, từ 2015 đến 2018 để tăng gấp đôi lượng khách từ 7 triệu lên 15 triệu lượt trong khi Thái Lan mất 11 năm để tăng số lượng khách quốc tế từ 8 triệu lượt năm 1999 lên 15 triệu vào năm 2010. Nếu ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu sẽ thu hút được 30 triệu khách quốc tế vào năm 2025 thì nhu cầu khách sạn, khu nghỉ dưỡng sẽ rất lớn”, ông Mauro Gasparotti chia sẻ.

Thực tế thì Bình Định và thành phố Quy Nhơn từ lâu đã là đích đến ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Năm ngoái, địa phương này đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỉ đồng, tăng gần 55%. Năm nay, tỉnh ỳ vọng đạt sẽ đón 5 triệu lượt khách. Nguồn khách du lịch ổn định đang tạo điều kiện cho Quy Nhơn - Bình Định trở thành một vùng đất tiềm năng để phát triển bất động sản.

Thế mạnh của vùng đất Bình Định còn là sở hữu một di sản văn hóa đồ sộ, đi kèm với hệ thống carh quan hiên nhiên đặc sắc, những bãi biển, hòa đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ như Kì Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trưng, Hòn Khô...Theo các chuyên gia, Bình Định phù hợp để phát triển nhiều loại hình du lịch- nghĩ dưỡng, như du lịch văn hóa- lịch sử- tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực hay du lịch hội nghị- khoa học nhờ gắn với hoạt động củaTrung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE)- nơi mà mỗi năm đón hơn 1.000 nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới.

Một động lực khác giúp cho thị trường bất động sản Quy Nhơn – Bình Định cất cánh là chất lượng hạ tầng được cải thiện mạnh mẽ. Sau khi nhà ga T1 của sân bay Phù Cát được nâng cấp năm ngoái với diện tích gấp 3 lần nhà ga cũ, tổng số chuyến bay đến Bình định đã được nâng từ 3- 5 chuyến lên 40 chuyến/ngày.

Thêm vào đó, nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways mở nhiều đường bay mới kết nối trực tiếp Quy Nhơn đến TP.HCM, Hà Nội cũng như đến nhiều thành phố của Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...mở thêm cơ hội đưa khách du lịch đến thành phố biển xinh đep miền Trung.

Theo khảo sát từ các đơn vị môi giới cho thấy những lô đất vàng tại trung tâm TP Quy Nhơn đã tăng phi mã từ giữa 2018 đến nay. Giá đắt mặt tiền nội thành nhiều nơi đã vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2 đặc biệt các trục đường ven biển như Xuân Diệu, Anh Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng/m2. Dù vậy nếu so với Nha Trang hay Đà Nẵng, mức giá này còn khá mềm và mang tới tiềm năng tăng trưởng trong các năm tới.

Làn sóng độ bộ của nhiều thương hiệu bất động sản chuyên nghiệp với các dự án có quy mô lớn, quy hoạch kĩ lưỡng với nhiều tiện ích hiện đại được kì vọng sẽ tác động tích cực, giúp thay đổi toàn diện diện mạo thị trường. Theo Ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM, Quy Nhơn hiện đang là điểm đến nổi bật của vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch. “Nhờ đó đây sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng”, Ông Châu nhận định.

Về phía các chủ đầu tư, việc tích cực khai phá các thị trường mới tiềm năng còn là chiến lược đa dạng hóa rủi ro, giảm bớt phần nào lệ thuộc vào các thị trường cạnh tranh khốc liệt như Hà Nội hay TP.HCM. Theo Ông Bùi Quang Anh Vũ, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Đầu tư Phát Đạt, thị trường loại 2 như Bình Định vẫn có tiềm năng về giá trị nếu biết cách đi đúng. “TP.HCM có những vị trí đẹp và không đẹp. Những tỉnh lẻ cũng vậy, có những vị trí không đẹp nhưng cũng có những vị trí rất đắc địa. Vấn đề là chúng ta làm ở vị trí nào, chứ đừng phân biệt tỉnh lẻ hay thành phố”, ông Vũ nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả