menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Vì quy định giãn cách, người dân xếp hàng như thời bao cấp chờ ăn phở trên phố cổ Hà Nội

Mỗi bàn chỉ ngồi 2 người, thay vì 4-8 người như trước, trong khi có quá nhiều khách "ruột" của phở gia truyền Bát Đàn, nên họ đã chấp nhận xếp hàng chờ thưởng thức một bát phở ngon.

Phở Bát Đàn là thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội.

Dù ở Hà Nội cũng như ở một vài tỉnh đã xuất hiện tràn lan các quán phở lấy thương hiệu này, nhưng người sành ăn sẽ chỉ lựa chọn lên phố Bát Đàn mới tìm được hương vị gia truyền Bát Đàn chính gốc.

Cửa hàng nằm ở trong khu vực phố cổ, diện tích nhỏ hẹp nên từ trước khi có dịch, khách hàng muốn thưởng thức phở đã thường xuyên phải xếp hàng.

Đến mùa dịch, vì quy định giãn cách, chủ cửa hàng phải kê bàn cách xa nhau, mỗi bàn chỉ được phép ngồi 2 người, không được ngồi đối diện, nên lượng khách chờ ăn càng ùn ứ.

Chủ cửa hàng phở Bát Đàn (số 49 Bát Đàn) cho biết: Nhiều người không biết quy định này nên xách ghế đến chỗ trống để ngồi, nhưng nhân viên sẽ nhắc nhở. Ngoài ra, số người xếp hàng chờ ăn cũng đông, chủ cửa hàng liên tục nhắc nhở mọi người đứng giãn cách 1m, nhưng nhiều người vẫn không chấp hành.

Chị Minh Hạnh (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho biết: Tầm 6 giờ 30 sáng mình qua ăn nhưng phải xếp hàng dài, đợi 30 phút mới đến lượt gọi đồ, thanh toán tiền. Cầm bát phở trên tay nhưng có khi cũng phải chờ thêm 5 phút để tìm được chỗ trống mà ngồi ăn.

''Cảm giác xếp hàng như thời tem phiếu cũng là một cảm giác hay. Nhưng quan trọng tôi thích ăn phở ở quán vì phở Bát Đàn thơm ngon. Những bát phở đầy đặn với thịt bò mềm tươi, thơm lừng mùi hương hấp dẫn lạ kì với nước dùng ngậy béo mà độc đáo vô cùng'' - chị Minh Hạnh bày tỏ.

Quán phở Bát Đàn khá nhỏ, thấp, bên trong chỉ vẻn vẹn có máy bộ bàn ghế gỗ thô mộc, cũ kỹ, đã tồn tại gần nửa thế kỷ nhưng không có thay đổi gì nhiều. Với người Hà Nội sành ăn, thì nơi đây là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả