menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Vi phạm những nội dung này, acc Facebook sẽ “ra đảo” ngay lập tức

Facebook vừa công bố các chính sách mới áp dụng đến các nội dung mà người dùng đăng trên nền tảng, thêm vào đó là cách xây dựng một cộng đồng an toàn

Facebook vừa tung ra một số bản cập nhật chính sách mới liên quan đến nội dung người dùng đăng tải trên nền tảng. Đây cũng là lý do tại sao nhiều page, group, tài khoản ” bay màu” trong một đêm. Không chỉ thế, hiện nay việc kháng tài khoản về cũng không còn là dễ dàng. Do đó, dưới đây là một số quy định về nội dung mà người dùng cần nắm để tránh bị Facbook liệt vào danh sách đen.

Cách Facebook kiểm soát bảng tin của mình thường gây tranh cãi và phần lớn không rõ ràng

Giờ đây, mạng xã hội đang cố gắng hướng người dùng đến những hơn nội dung mà nó ngăn chặn. Tuy nhiên, Facebook hiện cũng không loại bỏ hoàn toàn nội dung mà người dùng cung cấp.

Facebook hiện đã công bố “Nguyên tắc phân phối nội dung” của mình. Trong đó, Facebook đã nêu chi tiết khoảng 30 loại bài đăng mà họ giảm hạng vì nhiều lý do trên News Feed. Ví dụ như clickbait và các bài đăng của những người vi phạm chính sách Facebook mới nhiều lần. Hiện tại quá trình đó được Facebook chủ yếu dựa vào công nghệ máy học. Để từ đó Facebook có thể tự động phát hiện nội dung có vấn đề. Cùng với đó là Facebook có thể ngăn chặn hiệu quả phạm vi tiếp cận của các bài đăng. Và cuối cùng là các nhận xét vi phạm mà tác giả không biết.

Hiện vẫn còn rất nhiều nguyên tắc mà Facebook hầu như đã xác nhận trong các báo cáo khác nhau trong nhiều năm. Nhưng hiện chỉ có một số nội dung mới được ra mắt lần đầu tiên.

Facebook hiện cũng không nêu chi tiết chính xác cách hoạt động của việc hạ cấp. Cùng với đó là các mức độ giảm phạm vi tiếp cận của một phần nội dung. Không những thế mà mức độ nghiêm trọng của một loại bài đăng nào đó cũng không được công bố. Chẳng hạn như liên kết tới nội dung spam. Hay một số nội dung được điều chỉnh trong Bảng tin so với một bài đăng về thông tin sai lệch về sức khỏe.

Facebook cũng mong muốn đưa ra ý kiến ​​rõ ràng hơn về những gì nền tảng cho là có vấn đề

Đặc biệt Facebook cũng lưu tâm đến những nội dung không đáng loại bỏ vì nó không vi phạm rõ ràng chính sách mới nền tảng. Facebook cho biết công ty hy vọng sẽ bổ sung thêm thông tin vào các hướng dẫn theo thời gian. Facebook cũng đề cập tới các bản giới thiệu điều chỉnh các loại nội dung cụ thể so với những nội dung khác. Nhưng hiện tại Facebook có khả năng sẽ không xếp hạng mức độ nghiêm trọng của việc giảm hạng.

Việc nêu chi tiết các nguyên tắc hiện có thể giúp Facebook tránh gây tranh cãi. Đặc biệt vào những lần khác khi nó ngăn một bài đăng nổi tiếng lan truyền. Các nguyên tắc chỉ ra rằng chính sách mới của Facebook là ngăn chặn những câu chuyện bị người dùng tranh chấp là không chính xác. Và nó chỉ chính xác cho đến khi mạng lưới người kiểm tra thông tin bên thứ ba hoàn thành việc xem xét. Chính sách mới của Facebook đã được biết đến rộng rãi chỉ một năm trước đây. Đặc biệt là sau khi các nhà phê bình cáo buộc công ty có thành kiến ​​chính trị.

Có nhiều loại nội dung mà Facebook sẽ xem xét khi giảm hạng

Các nội dung bao gồm liên kết đến các trang web spam, nhận xét “chất lượng thấp”. Cùng với đó là các văn bản sao chép hoặc không có từ nào. Cùng với đó là các bài đăng trong nhóm từ các tài khoản có mức chia sẻ “rất cao tần suất. Cuối cùng là các bài báo không có dòng trích dẫn rõ ràng.

Theo Hirsch, việc công bố những nguyên tắc này là một phần của nỗ lực lớn hơn. Nhằm từ đó tiết lộ nhiều hơn về cách thức hoạt động của News Feed cho công chúng. Hiện nay các phương tiện truyền thông và các chính trị gia đang ngày càng xem xét những tác động tiêu cực của Facebook đối với thế giới. Cùng với đó là các nhà lập pháp ở Hoa Kỳ và các nơi khác đang tìm cách điều chỉnh cách các công ty truyền thông xã hội giám sát nền tảng của họ.

Facebook gần đây đã đưa ra báo cáo hàng quý đầu tiên về nội dung được xem nhiều nhất trên News Feed. Đặc biệt là sau khi các nhà báo sử dụng công cụ phân tích đối mặt với công chúng. Để từ đây họ có thể chỉ ra rằng những người có khuynh hướng khác nhau. Đặc biệt là những nội dung được tương tác nhiều nhất với dịch vụ của Facebook.

Vi phạm những nội dung này, acc Facebook sẽ “ra đảo” ngay lập tức

Một số nội dung sẽ khiến cho Acc Facebook “ra đảo” nếu vi phạm:

Bài viết chứa các đường link chuyển hướng đến các website

  • Đặc biệt các website chứa nhiều quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm người dùng sẽ bị Facebook chú ý. Ví dụ: website chứa những quảng cáo che khuất nội dung hoặc quảng cáo video tự phát.
  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.

Bài viết câu view

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.

Bình luận có khả năng bị báo cáo hoặc bị ẩn

  • Facebook sẽ tự động xóa một số nội dung mà nó cảm thấy người dùng có thể ẩn hoặc báo cáo. Đặc biệt là những nội dung liên quan đến việc xúc phạm và không muốn nhìn thấy.

Nội dung yêu cầu tương tác

  • Facebook sẽ chặn các nội dung yêu cầu tương tác như Like, Share, Comment một cách rõ ràng. Đặc biệt là những nội dung “câu” tương tác lỗ liệu sẽ bị liệt vào danh sách đen.
  • Tuy nhiên, các bài viết kêu gọi hành động cụ thể sẽ không bị khóa. Ví dụ như tìm người mất tích, tài sải thất lạc hoặc nội dung kêu gọi quyên góp. Thêm vào đó, các nội dung cần tương tác để ban bố tình trạng khẩn cấp đến thiên tai sẽ không nằm trong nội dung vi phạm.

Nội dung chuyển hướng về URL không minh bạch

  • Các nội dung chứa Link trỏ về Website nhưng không công khai tên của Website để vượt qua vòng kiểm duyệt của Facebook.
  • Facebook thông thường sẽ mặc định những Link không công khai tên thường che giấu nội dung vi phạm. Ví dụ như nội dung khiêu dâm, lừa đảo tài chính,…

Nội dung chuyển hướng về URL yêu cầu thông tin người dùng

  • Facebook sẽ chặn những bài viết chứa liên kết chuyển hướng mọi người đến các trang web yêu cầu cung cấp những thông tin cá nhân. Ví dụ như tên, thông tin đăng nhập mạng xã hội, số điện thoại hoặc email. Và người dùng được yêu cầu cung cấp đủ thông tin trước khi hiển thị nội dung.
  • Lúc này, nếu muốn duy trì thì Facebook chỉ chấp nhận các website thu phí đọc nội dung.

Nội dung chứa URL kém chất lượng

Bài viết chứa liên kết chuyển hướng mọi người đến các trang web:

  • Có thông báo lỗi cho biết rằng trang đã bị gỡ
  • Chứa những trang hiển thị trên di động có định dạng không phù hợp hoặc cỡ chữ khó đọc
  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
0

Bình luận kém chất lượng

Bình luận mà Facebook cho rằng kém chất lượng. Hoặc thậm chí những nội dung chứa những đặc điểm của một bình luận chất lượng thấp:

  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
1

Sự kiện kém chất lượng

Facebook sẽ hạn chế độ tiếp cận đối với các sự kiện mà nền tảng đánh giá là kém chất lượng. Nền tảng không chỉ hạn chế đối với sự kiện trực tuyến mà còn là sự kiện trực tiếp cũng sẽ bị hạn chế. Những đặc điểm khiến cho sự kiện bị hạn chế độ tiếp cận bao gồm:

  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
2
  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
3
  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
4
  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
5
  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
6

Video kém chất lượng

  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
7

Trang có khả năng Spam

  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
8

Nội dung giật gân về vấn đề sức khỏe và bài viết về sức khỏe mang tính thương mại

  • Không những thế những website buộc người dùng tải lại nội dung, kéo theo việc phải tải lại quảng cáo.
9

Một số nội dung sẽ làm giảm chất lượng trang Facebook của người dùng

Dưới đây là một số cập nhật của Facebook về các nội dung sẽ làm giảm chất lượng trang:

URL chứa ít nội dung độc quyền

Nội dung chứa các URL dẫn đến bài viết có chứa phần lớn nội dung trích dẫn từ những nguồn khác. Thông thường, các trang web này có những đặc điểm sau:

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
0
  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
1

Thông tin đã được xác minh là sai lệch

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
2

Hành vi tác động không trung thực đến nội dung

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
3

Tin bài thiếu thông tin minh bạch về tác giả

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
4

Bài viết của nhà phát hành tin tức bị nhiều người đánh giá là không đáng tin cậy

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
5

Bài viết của các trang cố tình tăng mức phân phối của họ theo cách giả tạo

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
6
  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
7

Bài viết được chia sẻ liên tục vào các nhóm khác nhau

  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
8
  • Facebook tối kỵ bài viết khiến mọi người hiểu nhầm về nội dung của bài viết. Để từ đây mọi người sẽ bị thu hút nhấp vào liên kết đi kèm.
9

Nội dung bài cung cấp không phải là nguyên gốc

  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
0

Xây dựng một cộng đồng an toàn hơn trên Facebook

Theo chính sách mới, Facebook luôn mong muốn xây dựng một cộng đồng an toàn hơn trên nền tảng. Do đó, Facebook sẽ hạn chế các bài viết chứa các nội dung sau đây:

Các nội dung GẦN vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
1
  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
2

Bài viết của những người có thể có nhiều tài khoản

Bài viết của những người có thể đã tạo nhiều tài khoản để né tránh các biện pháp Facebook thực thi vì những lý do sau đây:

  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
3
  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
4
  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
5
  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
6

Vào bất kỳ thời điểm nào, nếu xác nhận được rằng một người đã tạo nhiều tài khoản theo cách vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Nền tảng sẽ xóa các tài khoản đó ngay lập tức.

Bài viết có mức độ lan truyền đáng ngờ

  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
7

Nội dung đưa tin về trường hợp tự tử theo cách gây nguy hiểm

  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
8

Kết luận

Chính sách mới Facebook hiện tại ngày càng chặc chẽ với các hành động spam, seeding, copy nội dung. Đặc biệt Facebook cực kỳ quan tâm đến việc kéo traffic về trang không phải là Facebook. Thêm vào đó là các nhóm sử dụng các nội dung kém chất lượng để xây dựng nhóm, hút fame. Do đó, việc ngày càng siết chặc các nội dung sẽ khiến cho việc bán hàng trên Facebook ngày càng khó khăn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Loại bài viết này có thể áp dụng một số cách thức như không cung cấp hết thông tin hoặc dùng cách nói giật gân. Chẳng hạn như “Bạn sẽ không tin được đâu…” hoặc “Bạn sẽ không đoán được đâu…” Hay thậm chí sử dụng dấu câu như viết hoa tất cả các chữ và dùng nhiều dấu chấm than.
9
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại