menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Quân Pro

Vĩ mô và đồ thị kĩ thuật đồng thuận, TTCK đi lên!

Chào buổi sáng các bạn.

Lãi suất huy động tiếp tục giảm rất mạnh trong tháng 11, đặc biệt là tháng 11 này các ngân hàng tư nhân đã đưa lãi suất huy động về tiệm cận lãi suất của Big 4, thậm chí là kỳ hạn 12 tháng còn thấp hơn cả big 4 như ACB, TCB....Lãi suất liên tục hạ chứ không phải tăng thì việc TTCK điều chỉnh 18% đã là khá sâu, khác rất nhiều so với năm 2022 khi NHNN bắt đầu chính sách thắt chặt tiền tệ.

Việc Vnindex tăng mạnh 9 tháng liên tục kể từ tháng 11/2022 và điều chỉnh 2-3 tháng vừa rồi do gặp những điều kiện bất lợi như tỷ giá tăng mạnh làm khối ngoại bán ròng mạnh, lợi suất trái phiếu Việt Nam 10 năm tăng mạnh, cũng như TTCK toàn cầu tiêu cực đã làm cho Vnindex điều chỉnh khá mạnh và mức chiết khấu 18% đã là khá phù hợp rồi.

Hiện tại những khó khăn của tỷ giá và LS trái phiếu 10 năm tăng cao cũng qua rồi và đặc biệt NHNN vẫn kiên định giữ lãi suất điều hành thấp và cũng đã ngừng hút tiền qua kênh tín phiếu thì việc TTCK đi lên là tất yếu. Lượng tiền gửi đáo hạn từ quý III - IV/2022 đã và đang đáo hạn rất nhiều lại gặp bối cảnh lãi suất thấp thì việc Vnindex ngập tiền sắp tới là điều có thể dự báo được.

Như vậy Vnindex đã có sự đồng thuận của cả vĩ mô và sự xác nhận của yếu tố kỹ thuật thì việc Vnindex tạo đáy ở 1020 là khá chắc chắn, pha chỉnh trung hạn của xu hướng uptrend dài hạn đã kết thúc, các bạn lưu ý là chúng ta vẫn đang ở uptrend kể từ tháng 11/2022 chứ không phải là uptrend kể từ bây giờ. Về mặt thời gian thì Vnindex lại tạo đáy ở tháng 11 là phù hợp với yếu tố mùa vụ chứng khoán, thường ở giai đoạn này đến tết âm lịch TTCK sẽ đi lên.

Điều chúng ta cần quan tâm là chọn hàng tốt, giữ hàng và chờ điều chỉnh để gia tăng thêm chứ không phải lo TT sẽ sập nữa. Bản thân Quân giai đoạn này vẫn chỉ ưu tiên nhóm CK và BDS thôi do bọn này đã chiết khấu từ 30 - 40%, được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp và có kỳ vọng riêng như với CK là hệ thống KRX và BDS là quý IV thường là quý book LN nhiều nhất năm. MWG thì bắt đáy ăn sóng hồi cũng tầm 15% là xuống tàu.

Chúc các bạn buổi sáng tốt lành!

Vĩ mô và đồ thị kĩ thuật đồng thuận, TTCK đi lên!
Vĩ mô và đồ thị kĩ thuật đồng thuận, TTCK đi lên!
Vĩ mô và đồ thị kĩ thuật đồng thuận, TTCK đi lên!
Vĩ mô và đồ thị kĩ thuật đồng thuận, TTCK đi lên!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại