menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Ví Covid-19 như "Chernobyl của Trung Quốc, Mỹ tuyên bố sẽ thắng trong cuộc đua vaccine

Mỹ tuyên bố sẽ có vaccine tốt hơn và sớm hơn Trung Quốc trong cuộc đua điều chế vaccine chống lại SARS-CoV-2.

Trả lời phỏng vấn trong chương trình Face the Nation, ông Gottlieb cho rằng, dữ liệu về các loại vaccine tiềm năng trong phát triển lâm sàng ở Trung Quốc có vẻ không quá tốt, đồng thời khẳng định, những loại vaccine này nếu có hiệu quả có thể sẽ đem lại mức độ miễn dịch thấp hơn so với nền tảng mà Mỹ và các nước châu Âu đang triển khai.

Theo ông Gottlieb, Mỹ sẽ có một loại vaccine tốt hơn và sẽ có sớm hơn dựa trên những gì mà các công ty dược phẩm của Mỹ đang thực hiện phát triển lâm sàng với một số tiến bộ ban đầu.

Khi được hỏi loại vaccine tiềm năng hứa hẹn nhất vào thời điểm này của Mỹ và châu Âu, ông Gottlieb đã trích dẫn một loại của Đại học Oxford và AstraZeneca ở Anh, cũng như một loại khác của công ty Moderna Therapeutics của Mỹ và nhà sản xuất thuốc Lonza của Thụy sỹ. Kết quả khả quan của loại vaccine do hãng Moderna điều chế, được thử nghiệm vòng đầu tiên trên người vào đầu tháng này đem lại hy vọng Mỹ sẽ có vaccine ngừa SARS-CoV-2 trong năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang thúc đẩy mạnh mẽ việc điều chế vaccine và hy vọng sẽ có một loại vào cuối năm nay, trong khi các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo rằng, kể cả khi sớm tìm ra một loại vaccine thì vẫn khó có thể đảm bảo được chất lượng.

Trong khi đó, cùng ngày, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien đã so sánh việc Trung Quốc ứng phó với đợt bùng phát dịch Covid-19 với việc Liên Xô trước đây che đậy sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl vào năm 1986.

Ông O'Brien nhấn mạnh, Bắc Kinh đã biết điều gì đang xảy ra với SARS-CoV-2, vốn bắt nguồn tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc từ tháng 11/2019, song họ đã nói dối Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và không cho các chuyên gia quốc tế tiếp cận thông tin.

Trong chương trình "Gặp gỡ báo chí" của đài NBC, ông O'Brien nhấn mạnh: "Họ đã thả vào thế giới một virus, thứ đã phá hủy hàng nghìn tỷ USD trong tài sản kinh tế Mỹ mà chúng ta phải chi tiêu để giữ cho nền kinh tế tồn tại, để giữ cho người dân Mỹ sống sót trong thời gian virus (hoành hành)... Sự che đậy mà họ đã làm đối với chủng virus này sẽ đi vào lịch sử, cùng với vụ Chernobyl. Chúng ta sẽ xem một phóng sự đặc biệt của HBO về vấn đề này sau khoảng 10 hoặc 15 năm nữa".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả