menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Mang đầy đủ đặc điểm của một chiếc SUV đô thị như ngoại hình cứng cáp, tiện nghi đầy đủ cùng khả năng vận hành vui vẻ, Hyundai Venue có đủ tố chất để làm nên chuyện ở thị trường Việt Nam.

Hyundai Venue ra đời đúng thời điểm xe gầm cao lên ngôi trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong các đô thị lớn với điều kiện đường sá nhỏ hẹp, giao thông chật chội, những mẫu SUV cỡ lớn tỏ ra không phù hợp.

Do vậy, phân khúc SUV cỡ nhỏ phát triển mạnh và dần thay thế cho những chiếc xe hạng A truyền thống, trở thành lựa chọn ô tô đầu tiên của nhiều cá nhân và gia đình.

Năm 2019, Hyundai Venue ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ - đất nước của xe bán tải và SUV. Phiên bản nâng cấp được giới thiệu vào năm 2022, cũng là mẫu xe mà Hyundai Thành Công giới thiệu tại Việt Nam.

Nhỏ mà có võ

Được định vị là mẫu xe nhỏ nhất trong đội hình SUV của Hyundai, không có gì ngạc nhiên khi Hyundai Venue có vóc dáng "mi nhon" với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645mm.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Ngoại hình của Venue được coi là phiên bản mini hoàn hảo của anh cả Palisade, với phần trước góc cạnh và cá tính, cùng lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước theo phong cách Parametric. Khoảng sáng gầm 195mm và bộ lốp hông khá dày kích thước 215/60 R16 cũng giúp Venue có dáng vẻ cân đối, cứng cáp.

Đèn pha Projector LED thiết kế tách cụm bao bọc bởi đèn định vị ban ngày tạo nên nét độc đáo. Cản trước sơn màu bạc tạo vẻ hiện đại và năng động. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mô phỏng theo phong cách pixel nổi tiếng trên mẫu xe điện IONIQ5.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai
Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai
Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Nhỏ hơn Hyundai SantaFe và Tucson song Venue lại có ngoại thất mạnh mẽ, việt dã hơn với đèn sương mù cỡ lớn đặt dọc, cụm đèn hậu vuốt gọn, tạo hình kiểu chia rãnh lạ mắt và cứng cáp.

Cột A, B được ốp nhựa đen bóng, kết hợp với giá để đồ trên cao và la-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu kép cắt kim cương, được Hyundai sơn màu xám cũng góp phần tạo nên vẻ nam tính, rắn rỏi cho xe.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai
Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai
Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Tương tự các mẫu xe Hyundai ra mắt gần đây, Venue cũng có khá nhiều trang bị hiện đại như đèn Projector cho cả chế độ chiếu xa và gần, dải LED chạy ban ngày, đèn mở rộng góc chiếu tự động khi xe vào cua, đèn phanh trên cao dạng LED cùng cánh đuôi gió sau, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện.

Tựu trung, Hyundai Venue có ngoại hình cứng cáp, nam tính nhất trong dải sản phẩm xe gầm cao Hyundai hiện tại.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Hyundai Palisade với định vị cao cấp hơn SantaFe và là đối thủ của Ford Explorer, Volkswagen Teramont, có mức giá bán thấp nhất phân khúc, thậm chí "lấn sân" xuống phân khúc dưới.

Nhiều tiện nghi và chế độ lái

Nội thất xe Hyundai chưa bao giờ thiếu hụt tiện nghi, và với Venue cũng vậy.

Màn hình giải trí trung tâm 8 inch tuy không lớn so với nhiều mẫu xe trên thị trường, nhưng lại có khả năng hiển thị tốt với màu sắc sống động, cảm ứng nhạy. Màn hình này hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto cùng bản đồ Việt Nam.

Hyundai hiện cũng là hãng hiếm hoi hỗ trợ bản đồ Việt Nam trọn đời xe, có cập nhật dữ liệu về địa điểm, đường giao thông và cảnh báo tốc độ.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Ưu điểm của hệ thống này là chính xác, không phụ thuộc vào kết nối internet như Google Maps. Tuy nhiên, nhược điểm trên xe Hyundai ở Việt Nam là chưa thể cập nhật dữ liệu trực tuyến mà vẫn cần xử lý bởi kĩ thuật viên tại đại lý.

Xe được trang bị ghế da pha nỉ phong cách trẻ trung và thể thao, khi sử dụng vào mùa đông sẽ đỡ bị lạnh hơn so với ghế da thường. Khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh đã trở thành trang bị tiêu chuẩn của các dòng xe Hyundai. Venue cũng có tính năng ga tự động (Cruise Control) và giới hạn tốc độ.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai
Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai
Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai
Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Hyundai Venue được trang bị hệ thống điều hòa tự động kèm cửa gió hàng ghế sau - trang bị hữu dụng cho điều kiện thời tiết Việt Nam. Thông tin nhiệt độ hiển thị trên cụm đồng hồ nhỏ gọn khá lạ mắt. Một điểm cộng là sự xuất hiện của cổng sạc USB Type-C thời thượng hiện nay.

Xe dùng động cơ tăng áp 3 xi-lanh phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Động cơ được phát triển ở Trung Tâm Kỹ Thuật của Hyundai tại châu Âu, sử dụng van cửa xả (waste-gate) điều khiển điện để tối ưu hóa dòng chảy, đồng thời cải thiện mô-men xoắn ở vòng tua thấp và độ nhạy của bướm ga. Cùng đó là bộ phun xăng áp suất lên tới 200 bar, nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Hộp số đi kèm là loại ly hợp kép 7 cấp, cùng ba chế độ lái Normal - Eco – Sport, hứa hẹn khả năng vận hành vui vẻ, thể thao.

Hệ thống an toàn của xe cũng rất đầy đủ với chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát thân xe chống trượt VSM đi kèm 6 túi khí.

Venue mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái trên những con đường nhỏ trong phố. Vô-lăng nhẹ nhàng, hộp số chuyển chậm ở chế độ lái thông thường hoặc Eco khiến cho chiếc xe không quá hung hăng.

Venue - mẫu SUV vui vẻ của Hyundai

Tuy nhiên, việc thiết lập hộp số với bước chuyển số dài lại khiến cho Venue lộ độ trễ tăng áp khá rõ. Để khắc phục, có thể chuyển qua chế độ lái Sport song cũng cần lưu ý, ở chế độ này, xe lại khá "hung hăng" khi bắt số và gia tốc khá nhanh, khiến người chưa quen xe dễ bị giật mình.

Khi vận hành trên đại lộ, Venue cho cảm giác đầm, chắc. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép.

Động cơ 1.0 Turbo với mô-men xoắn cực đại 172Nm ngay từ tua máy 1.500 vòng/phút, cộng thêm khối lượng nhẹ (chưa đến 1,2 tấn) khiến cho Venue rất thanh thoát trong những pha tăng tốc, không phải quá căn ke việc lấy đà như những mẫu xe sedan hạng A.

Nói vậy nhưng cũng cần hiểu, sự thanh thoát này gói gọn trong phạm vi phân khúc giá tiền, chứ không thể so sánh với những chiếc xe phân khúc cao hơn.

Đối với địa hình đường đèo dốc, Venue tỏ ra không đuối sức, nhưng cũng không thực sự mượt mà khi điểm yếu của khối động cơ 3 xi-lanh về việc sinh công không đồng nhất, tuy nhiên điều này cũng không quá khó chịu khi vận hành.

Kết luận

Venue là một chiếc SUV cỡ nhỏ khá toàn diện: ngoại hình cứng cáp, tiện nghi đầy đủ, vận hành vui vẻ và thực sự mạnh mẽ với khối động cơ tăng áp. Với việc người dùng có xu hướng lựa chọn SUV cỡ nhỏ là chiếc xe đầu tiên, Venue sẽ là mẫu xe thú vị cho các khách hàng trẻ hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại