menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Venezuela nêu điều kiện bán dầu mỏ cho Mỹ

Ngoại trưởng Venezuela Felix Plasencia cho biết, Caracas sẵn sàng khôi phục việc bán dầu cho Mỹ, đồng thời vẫn là đồng minh trung thành của Nga.

Ngoại trưởng Venezuela Felix Plasencia cho biết nước này sẵn sàng khôi phục thương mại dầu mỏ với Mỹ nếu Washington công nhận tính hợp pháp của Tổng thống Nicolas Maduro.

Venezuela nêu điều kiện bán dầu mỏ cho Mỹ
Giàn khoan dầu ở Maracaibo Lake, bang Zulia của Venezuela ngày 30/11/2006. Ảnh: AP

Phát biểu với hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 12/3, ông Plascenia nói rằng, việc Mỹ và Venezuela làm việc cùng nhau về dầu mỏ sẽ không phải là “mối quan hệ lạ lùng” và Venezuela đã từng giao dịch dầu mỏ với Mỹ trong thời gian dài.

Theo ông, sẽ “tốt cho tất cả mọi người” nếu xuất khẩu năng lượng của Venezuela sang Mỹ được khôi phục, và người Mỹ sẽ được chào đón tại quốc gia Nam Mỹ này nếu họ “tôn trọng chủ quyền” Venezuela và công nhận Tổng thống Nicolas Maduro là “nguyên thủ hợp pháp duy nhất của Venezuela”.

“Chúng tôi là một chính phủ hợp pháp. Chúng tôi là một quốc gia có chủ quyền. Tới đây thảo luận với chúng tôi là chấp nhận điều đó”, ông Plascenia nhấn mạnh, đồng thời hy vọng các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào lĩnh vực dầu mỏ của Venezuela sẽ được dỡ bỏ.

Ngoại trưởng Plascenia cũng tuyên bố, Venezuela vẫn là đồng minh trung thành của Nga và Caracas đánh giá Tổng thống Valdimir Putin là “nhà lãnh đạo có trách nhiệm”.

“Chúng tôi tôn trọng ông ấy với tư cách là một thành viên của cộng đồng quốc tế. Chúng tôi tin rằng ông ấy sẽ làm điều tốt nhất cho người dân Nga”, ông Plascenia nói.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Venezuela năm 2019 và công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là Tổng thống lâm thời của Venezuela.

Tuần trước, một số quan chức cấp cao của Mỹ tới Venezuela trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine. Mỹ cũng đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga. Điều này cho thấy Mỹ có thể tìm đến Venezuela như một nhà cung cấp dầu thô thay thế, dù vẫn chưa có thỏa thuận nào được công bố.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman và Thái tử Abu Dhabi (UAE) Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan được cho là đã từ chối cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden để thảo luận về vấn đề dầu mỏ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
21 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại