menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Vé máy bay bớt 'nóng' nhưng đi du lịch lúc nửa đêm, về nhà khi gà gáy

Dù đã hạ nhiệt nhưng mức giá hợp lý hầu hết được phân bổ vào tối muộn hoặc sáng sớm.

Thay vì chọn đi du lịch vào buổi sáng, về vào buổi chiều cho đúng giờ check-in khách sạn, không ít hành khách chọn bay vào tối hoặc đêm và về vào sáng sớm. Lý do, giá vé máy bay hợp lý chỉ có vào khung giờ này.

Giá vé bất ngờ giảm sâu trong mùa cao điểm

Sau một thời gian tăng cao chóng mặt, giá vé máy bay bắt đầu giảm nhiệt ngay trong mùa cao điểm hè, tùy từng giờ bay, chặng bay.

Theo khảo sát một số chặng như Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, Hà Nội đi Đà Nẵng/ Phú Quốc, từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,... ghi nhận giá vé đã giảm sâu, đặc biệt vào khung giờ tối, đêm muộn và sáng sớm.

Trong đó, ghi nhận mức giảm mạnh là chặng từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng khi giá vé máy bay hạ chỉ còn một nửa.

Cụ thể, từ Hà Nội đi Đà Nẵng, nếu chọn bay tháng 6, cả trong và cuối tuần, giá vé khứ hồi chỉ từ 2 triệu đồng (Vietjet Air), 2,7 triệu đồng (Vietnam Airlines) nếu chấp nhận bay vào sáng sớm hoặc tối, về muộn; còn bay giờ đẹp giá nhỉnh hơn, dao động từ 2,9-3,7 triệu đồng.

Như vậy, so với cao điểm kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay từ đầu Hà Nội và TP.HCM đến "thành phố đáng sống" đã giảm tới một nửa với giờ bay xấu, giảm khoảng 30% với giờ bay đẹp. Thời điểm đó, giá vé tại hai trung tâm này đến Đà Nẵng lên tới 4-4,5 triệu đồng/vé.

Tương tự như vậy với chặng bay đến Phú Quốc (Kiên Giang). Nếu đi từ Hà Nội, giá vé máy bay đi Phú Quốc tháng 6 vẫn cao, khoảng 4,5-5 triệu đồng/vé thì sang tháng 7 mới hạ nhiệt, còn 3,8 triệu đồng, tháng 8 còn 3 triệu đồng. Từ tháng 9 đến tháng 12, giá vé khứ hồi đi đảo Ngọc chỉ còn trên dưới 2 triệu đồng.

Giá 0 đồng thời điểm này đã hết, trên hệ thống bán vé chỉ còn ghi nhận mức giá từ 390.000 đồng/chặng chưa gồm thuế phí, cho tất cả khung giờ bay. Tuy nhiên, giá vé giảm một phần cũng bởi Phú Quốc sắp vào mùa mưa, thời tiết bắt đầu đẹp từ tháng 12.

Từ TP.HCM đi Phú Quốc, giá vé máy bay cuối tuần trong tháng 7 cũng chỉ khoảng 2,55 triệu đồng, bay giờ đẹp, giảm đáng kể so với dịp cao điểm.

Với đường bay trục Hà Nội - TP.HCM, giá vé dễ thở hơn rất nhiều, chỉ còn khoảng 3 triệu đồng nếu bay muộn và sáng sớm, giờ bay đẹp giá từ 3,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, một số chặng ghi nhận giá vé máy bay vẫn cao do ít hãng khai thác và hầu như không tăng chuyến, điển hình như chặng Hà Nội - Tuy Hòa tháng 6 hết nhẵn vé, tháng 7 còn nhưng ngày có ngày không hoặc chỉ 1 chuyến/ngày, giá dao động từ 5-6 triệu đồng/vé khứ hồi.

Đi đêm, về sáng sớm để tiết kiệm

Chẳng hạn, với chặng Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé tối đa theo quy định là 2,89 triệu đồng thì giá vé của Vietnam Airlines chỉ từ 700.000-1,8 triệu đồng (tương đương 25-62% giá tối đa); Vietjet Air giá dao động từ 400.000-1,7 triệu đồng (bằng 13,5-57,1% giá tối đa).

Hay chặng Hà Nội - Phú Quốc từng ghi nhận mức giá cao chót vót lên tới 8 triệu đồng, thì tại Vietnam Airlines nay giảm sâu chỉ còn 2,3 triệu đồng/vé (tương đương 56,7% mức giá tối đa là 4 triệu đồng); Vietjet Air có giá dao động từ 1,4-2 triệu đồng (bằng 34,8-51% giá tối đa).

Đáng lưu ý, nếu đặt vé cho ngày bay xa hơn, các hãng hàng không tung ra nhiều mức giá thấp để hành khách có nhiều lựa chọn. Nhờ đó, trong tháng 7, giá vé nói chung trên các chặng bay chỉ bằng 20-70% mức giá tối đa. Nếu hành khách bay trước 6h và sau 21h, giá vé khá rẻ chỉ dưới 2 triệu đồng cho các chặng từ Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang,...

Đó là bởi vừa qua, Vietnam Airlines đã tăng cường 2.000 chuyến bay vào khung giờ muộn từ sau 21h hàng ngày; các chuyến bay đêm của Vietjet cũng tăng xấp xỉ 46% so với thường lệ, tăng tải cung ứng trên các chặng bay nóng, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp cao điểm hè.

Nhiều khách chấp nhận bay giờ không đẹp, đến khách sạn lúc gần nửa đêm, về nhà khi trời gần sáng, để tiết kiệm chi phí.

Cách đây hai tháng, gia đình chị Nguyễn Lan Thủy ở Cầu Giấy (Hà Nội) đặt vé từ Hà Nội đi Nha Trang tuần giữa tháng 6, bay giờ đẹp giá trung bình khoảng 3,7 triệu đồng/vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí). Khi đó, chuyến bay không có nhiều và vào các khung giờ khác, giá cũng không rẻ hơn là bao.

Tuy nhiên, do có thêm người đi nên nay chị Thủy mới đặt vé bổ sung cho 2 khách. Khi xem trên hệ thống, nếu đặt cùng chuyến bay của cả đoàn, giá vé máy bay đã nhảy vọt lên hơn 5 triệu đồng. Vì thế, 2 vị khách quyết định chọn bay đêm, đến khách sạn cũng phải 22h30' và chiều về khi đến nhà vào khoảng 2h sáng. Tuy nhiên, giá vé mềm hơn rất nhiều, chỉ hơn 3 triệu đồng/vé khứ hồi.

"Hai người bay muộn là mẹ con, mẹ về đêm không ảnh hưởng đến công việc, con đang nghỉ hè thì hôm sau ngủ bù, nhờ thế mà cũng tiết kiệm được 4 triệu đồng", chị Thủy chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả