menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Mũi Vi Rồng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Bình Định. Với khung cảnh hoang sơ độc đáo Mũi Vi Rồng được ví như chốn long mạch giữa trần gian khiến bao người phải say mê.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Mũi Vi Rồng thuộc thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, nằm cách cách thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 70 km về phía Bắc. Ảnh: Viên Diệu Phát.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Truyền thuyết người dân kể lại rằng, Mũi Vi Rồng xưa kia là một khối đá nguyên có hình dạng giống vi cá chép nên được người dân địa phương gọi là “Đá Vảy Rồng”. Ảnh: Viên Diệu Phát.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Vào thời nhà Đường, Cao Biền - một thầy địa lý chuyên tìm những nơi có xuất hiện long mạch để trấn yểm và ông đã tìm thấy Mũi Vi Rồng đặc biệt thuộc khu vực miền trung này. Cao Biền khi đó nhìn thấy khu vực Mũi Vi Rồng này có linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa. Long mạch sau khi bị chém đứt, vảy rồng đổ xuống biển tạo thành những mỏm đá nhỏ khác nhau nên nơi đây còn được gọi là “Đá Vảy Rồng”. Ảnh: Viên Diệu Phát.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Đồng thời, máu của rồng cũng đã đổ xuống khu vực biển này, đọng lại tạo thành những hòn đá nhỏ có màu đỏ như son, nằm lẫn trong cát. Loại đá son từ máu rồng này rất cứng, khi mài với nước thì cho ra màu đỏ thắm nhưng cầm trên tay lại không dính tay nên được người dân truyền tụng loại son trời ban tặng. Ảnh: Viên Diệu Phát.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Ngày xưa, học trò khắp nơi thường hay tụ lại đây để lấy loại đá này về làm mực đỏ cho thầy chấm bài nên đến tận bây giờ thì không còn có nhiều loại đá son đỏ này tại Mũi Vi Rồng. Nhưng nếu tỉ mỉ ngắm nhìn thì thỉnh thoảng nhiều khách du lịch vẫn có thể tìm thấy những hòn đá son màu đỏ nằm lẫn trong cát biển. Ảnh: Huỳnh Nguyễn Thành.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Câu chuyện đó cứ truyền từ đời này qua đời khác, trở thành một câu chuyện truyền thuyết về cái tên Mũi Vi Rồng. Ảnh: Viên Diệu Phát.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Ở Mũi Vi Rồng, ghềnh đá nhô ra khỏi đất liền khoảng chừng 20m mang hình dáng trông giống như một con rồng khổng lồ được chạm khắc bởi bàn tay điêu luyện, tỉ mỉ của người mẹ thiên nhiên, tạo nên hình ảnh một con rồng oai hùng vươn mình giữa biển lớn. Ảnh: Huỳnh Nguyễn Thành.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Trong lòng Mũi Vi Rồng là hang động hở hai đầu, dẫn lối ra biển. Bên trong có rất nhiều các mỏm đá với những hình thù, kích thước khác nhau. Bao quanh ghềnh đá lớn nhô ra biển là quần thể những bãi đá nhỏ nhấp nhô xung quanh, những con sóng bạc vỗ sóng xô vào vách đá và tung bọt trắng xóa tựa như một con rồng đang lao mình hùng dũng bay ra biển khơi. Bức tranh thiên nhiên ấy khiến cho nhiều người phải ao ước được khám phá một lần. Ảnh: Huỳnh Nguyễn Thành.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Ngồi trên những tảng đá của Mũi Vi Rồng, đưa mắt nhìn ra xa, du khách sẽ nhìn thấy những rặng đá nhấp nhô trùng trùng điệp điệp, màu xanh ngắt của biển trời, những bãi cát trải dài, những hàng dừa vi vu trong gió biển, xa xa là những con thuyền đánh cá… Đến đây, lắng nghe âm thanh của sóng biển, hòa mình vào thiên nhiên, hít hà không khí trong lành, ngắm cảnh đẹp nên thơ chắc hẳn là trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Mũi Rồng, Quy Nhơn. Ảnh: Thanh Pham Tuan.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của Mũi Vi Rồng

Nhiều du khách đến đây, đặc biệt là các bạn trẻ rất thích thú với background chụp hình độc lạ, đẹp mắt này. Du khách tha hồ tạo dáng, chụp hình, săn ảnh đẹp “triệu like”. Ảnh: luhanhvietnam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả