menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

VDSC: Thị trường khó có thể có mùa công bố KQKD lạc quan trên diện rộng

Thị trường chứng khoán đang bắt đầu bước vào mùa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều thách thức, giữa các doanh nghiệp sẽ có sự phân hóa mạnh về kết quả kinh doanh, dù trong cùng một ngành.

Ông Đào Minh Châu, Phó Giám đốc phân tích, Chứng khoán SSI cho rằng, những tháng cuối năm, số ngành có tăng trưởng lợi nhuận không nhiều. Nền kinh tế trong ngắn hạn vẫn còn khó khăn, sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có một số ngành được kỳ vọng tăng trưởng dương, như thép, chứng khoán, dầu khí, công nghệ.

Theo Trung tâm phân tích Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường khó có thể sẽ có mùa công bố kết quả kinh doanh lạc quan trên diện rộng. Khi xét về tăng trưởng so với cùng kỳ, các nhóm ngành dầu khí, dược phẩm, công nghệ được dự báo sẽ ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận tích cực ở mức hai chữ số trong quý 3 này.

Ở chiều ngược lại, các ngành Thủy sản, Bất động sản, Phân bón, Bán lẻ, Điện dự báo sẽ suy giảm lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn chung, dù tốc độ tăng trưởng sẽ cải thiện so với quý trước, song VDSC cho rằng vẫn sẽ khá hạn chế. Do đó, động lực cải thiện về định giá và điểm số cho thị trường là không lớn trong mùa báo cáo quý này.

Vì mức độ phục hồi sẽ phụ thuộc từng ngành nghề và chiến lược kinh doanh từng doanh nghiệp, do vậy chuyên gia VDSC khuyến nghị nhà đầu tư đón sóng kết quả kinh doanh quý 3/2023 cần có sự chọn lọc từng cổ phiếu riêng lẻ, thay vì kỳ vọng vào sự phục hồi chung của toàn ngành.

Ngoài ra, triển vọng tăng trưởng lợi nhuận sau thuế được VDSC dự báo có khả năng cao sẽ tích cực hơn trong quý 4/2023 do cùng kỳ năm ngoái nhiều nhóm ngành có mức nền lợi nhuận thấp như: Ngân hàng, Thép, Hàng tiêu dùng, Bất động sản và Chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại