menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

VCBS: Nhóm cổ phiếu thép có tỷ suất lợi nhuận đầu tư đáng thất vọng

Nhóm cổ phiếu ngành thép cho thấy tỷ suất lợi nhuận đầu tư đáng thất vọng khi lùi xa so với VN-Index và đa phần các nhóm ngành khác.

Trong nửa đầu năm 2024, kết quả kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp ngành thép đã có sự hồi phục. Tuy nhiên, phân hoá kết quả kinh doanh quý II khá mạnh, với điểm sáng thuộc về các công ty hàng đầu như HPG, NKG, HSG. Việt Capital Securities (VCBS) cho biết sự tăng trưởng kinh doanh đáng kể của nhóm doanh nghiệp đầu ngành thép là do một số nguyên nhân. Điều đáng chú ý là việc chính sách mới của Liên minh Châu Âu (EU) áp dụng chính sách có chế độ điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), thuế carbon đối với các nhà sản xuất xuất khẩu đến thị trường này.

Để thích nghi với chính sách mới này, các doanh nghiệp thép Việt Nam cần phải đầu tư vào các phương pháp sản xuất xanh, đồng thời phải đối mặt với rủi ro từ điều tra chống bán phá giá thép HRC của EU. Dự báo của WSAA cho thấy xuất khẩu thép của Trung Quốc và Hàn Quốc có thể giảm do áp đặt thuế chống bán phá giá.

Về diễn biến giá cổ phiếu, các công ty thép có sự phân hóa cao, với một số công ty như HPG, HSG, NKG gặp khó khăn. VCBS dự báo rằng lợi nhuận của ngành thép trong quý III và quý IV/2024 có thể thu hẹp lại do sự điều chỉnh giá thép xuất khẩu. Rủi ro lớn đến từ việc tồn kho lớn của HSG trong quý I/2024 cũng có thể gây áp lực đến việc giảm giá cổ phiếu. Nói chung, triển vọng cho ngành thép trong thời gian tới vẫn chưa tích cực và đầy rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả