menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Vay vàng họ hàng từ lúc 35 triệu đồng/lượng, giờ giá vàng gấp đôi, tôi dở khóc dở cười vì bị hối trả ngay lập tức

Sai lầm trong quá khứ khiến tôi phải chịu trách nhiệm ở hiện tại, khổ sở nhưng không biết than vãn với ai.

Năm 2017, tôi và chồng quyết định rút hết số tiền tiết kiệm nhiều năm trước để mua nhà. Tuy nhiên, vì tiền tiết kiệm không đủ để mua nhà ở thành phố nên tôi đành hỏi vay anh em trong nhà. Lúc đó, người chị họ nói với tôi rằng chị không có tiền tiết kiệm mà chỉ có vàng, nếu vay tôi phải trả lại bằng vàng. Vì không còn ai giúp đỡ, tôi đồng ý vay 2 lượng vàng của chị họ. Lúc đó, giá trị của 2 lượng vàng rơi vào khoảng 70 triệu đồng (35 triệu đồng/lượng).

Sau khi mua nhà, chồng tôi mắc bệnh nặng nên không thể đảm bảo thu nhập. Lao động chính trong gia đình là tôi nên cuộc sống khá vất vả, khó khăn. Tôi không chỉ lo chuyện học hành cho con trai mà còn kiếm tiền để chồng chữa bệnh. Thoáng chốc đã nhiều năm trôi qua kể từ khi tôi vay vàng của chị họ.

Tôi cố gắng tìm mọi cách để gia tăng thu nhập, mong muốn mua được vàng để trả chị sớm nhưng nhiều lần thất bại. Vì thế tôi vẫn không kiếm đủ số vàng mình đã vay 7 năm trước.

Năm nay, giá vàng thường xuyên "phi mã", lòng tôi nóng như "lửa đốt" nhưng không có cách giải quyết nào khác. Bỗng nhiên, vào cuối tháng 5 vừa qua, khi vàng vượt qua mốc 76 triệu đồng/lượng, chị họ tìm tới nhà và đòi tôi trả vàng. Chị nói rằng chị đang cần gấp số vàng ấy, tôi phải trả trong vòng 1 ngày chứ không thể lâu hơn. Nghe xong, tôi choáng váng, trở nên suy sụp và bế tắc vì không biết chạy vạy ở đâu để có được 2 lượng vàng.

Tôi bàn bạc với chồng, cuối cùng quyết định phải mang một số món đồ giá trị trong nhà đi bán và vay thêm bố mẹ đẻ. Tôi tiếc của đứt ruột nhưng không còn cách nào khác, đành làm vậy để không thất hứa. Sau khi trả hết món nợ 2 lượng vàng (tương đương 152 triệu đồng), tôi cảm thấy lòng mình nặng trĩu. Tôi vừa lo lắng vấn đề tài chính vừa có cái nhìn khác về lòng người.

Sau đó ít lâu, tôi nghe tin chị họ mang số vàng ấy đi bán kiếm lời chứ không dùng vào việc gì đột xuất cả. Dẫu biết quy luật vay vàng phải trả lại vàng, người cho vay đòi lại lúc nào cũng được, nhưng chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của tôi, chị họ vẫn cố tình hối tôi trả ngay lập tức. Điều đó có nghĩa là chị họ chẳng quan tâm tới 2 chữ tình thân, chỉ nghĩ tới lợi ích của chính mình, quên đi người em gái là tôi.

Vay vàng họ hàng từ lúc 35 triệu đồng/lượng, giờ giá vàng gấp đôi, tôi dở khóc dở cười vì bị hối trả ngay lập tức

Tôi có cái nhìn khác hẳn về chị họ sau vụ việc này. Ảnh minh họa: Internet

Tôi không nghĩ gì về việc chị đòi nợ, nhưng ít nhất chị nên cho tôi thời gian chuẩn bị chứ không phải hối trả ngay lập tức. Vì vậy, tôi tự dặn lòng mình sẽ không bao giờ dính líu về chuyện tiền nong với người chị họ. Từ đó trở đi, tôi cũng không gặp gỡ hay giữ mối quan hệ quá thân thiết với người này. Tôi cũng nhận ra bài học sâu sắc trong cuộc đời mình.

Cuộc sống biến chuyển khôn lường, lòng người cũng có thể dễ dàng thay đổi khiến chúng ta không kịp trở tay. Để tránh rước họa vào thân, chúng ta không nên tin tưởng người nào đó quá mức, cũng không nên kỳ vọng vào họ. Cách tốt nhất để chúng ta không vướng vào rắc rối là sống tự chủ, độc lập, không liên quan tới vấn đề tiền nong với bất kỳ ai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,313.76

-6.25 (-0.27%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả