menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Vay hai tỷ phải mua gói bảo hiểm 50 triệu đồng

Hôm qua tôi nhận được tờ lịch treo tường của một công ty bảo hiểm nhân thọ tặng Tết, rất kỳ công nhưng tôi đem bỏ đi.

Gần đây đã có nhiều ý kiến về bảo hiểm nhân thọ và việc ngân hàng ép người vay phải mua bảo hiểm nhân thọ. Tôi là người đi vay và rất thất vọng về điều này.

Đã gọi là bảo hiểm thì phải tự nguyện, tuy nhiên, để vay được hai tỷ đồng từ ngân hàng, gia đình tôi bị ép mua gói bảo hiểm 50 triệu của một công ty bảo hiểm nhân thọ, mặc dù hai vợ chồng tôi đều đang tham gia gói bảo hiểm nhân thọ của một công ty khác được bảy năm.

Nếu họ lấy lý do bảo hiểm cho khoản vay, nhỡ người vay bị sao thì có bảo hiểm lo, thì chúng tôi đã có bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế... Tuy nhiên, vẫn phải ép chúng tôi mua cho bằng được, nếu không mua bảo hiểm nhân thọ gói 50 triệu đó thì không được giải ngân.

Vì tình thế bắt buộc, chúng tôi phải mua, nhưng xác định mất toi 50 triệu đó, năm sau làm gì có tiền mà đóng. Như vậy công ty bảo hiểm nhân thọ đó và ngân hàng có nhân văn không?

Họ thừa biết người đi vay thiếu tiền mới đi vay, không dư giả gì, và đã có mua bảo hiểm nhân thọ và theo được mấy năm rồi, mức đóng phù hợp với tình hình tài chính của gia đình, nhưng giờ lại bị ép mua và đa phân khách chỉ đóng mua bảo hiểm nhân thọ để vay được tiền, sau năm đầu thì bỏ cuộc.

Cơ quan hữu quan lâu lâu lại ra một thông báo sẽ xử lý ngân hàng ép người đi vay mua bảo hiểm nhân thọ, nhưng đâu rồi lại vào đó, chỉ có người dân là khổ.

Hôm qua tôi có nhận được tờ lịch treo tường của một công ty bảo hiểm nhân thọ tặng Tết, rất kỳ công nhưng tôi đem bỏ đi, tôi không muốn nhìn thấy cái gì liên quan đến họ trong nhà mình, và thôi xin khẳng định, nếu tôi có mua tiếp bảo hiểm nhân thọ cho con tôi, tôi cũng sẽ không bao giờ mua của công ty đó, và có tiếp tục vay ngân hàng, tôi sẽ chừa những ngân hàng ép khách như vậy ra.

Tôi chỉ muốn nói thế này, các bạn làm bảo hiểm nhân thọ và ngân hàng, phối hợp với nhau ép người đi vay, các bạn chỉ ăn được tiền của họ lúc ngặt ngèo đó thôi, còn danh tiếng của các bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Như bản thân tôi đây, tôi không còn chút tôn trọng. Rất mong cơ quan nhà nước sớm vào cuộc, có các quy định để xử lý những vấn nạn ép mua BHNT như trên để dân đỡ khổ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
11 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại