menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Vật thể bị Mỹ bắn rơi ở Alaska không giống khí cầu Trung Quốc

Ngày 10/2, Hội đồng an ninh quốc gia của Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh bắn hạ một “vật thể bay tầm cao” trên bầu trời gần Alaska. Mỹ cho biết vật thể này không giống về hình dạng và kích cỡ với khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi cuối tuần trước.

“Chúng tôi không có thông tin cụ thể về vật thể đến thời điểm này, bao gồm năng lực, mục đích hay nguồn gốc của nó. Vật thể có kích thước tương đương một xe hơi nhỏ, nhưng không tương tự khí cầu giám sát tầm cao bị bắn rơi ngoài khơi Nam Carolina về kích thước và hình dạng”, Chuẩn tướng Pat Ryder, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia của Nhà Trắng, cho biết.

Ông Ryder từ chối gọi vật thể vừa bị bắn hạ là khí cầu, nhưng nói rằng nó bay ở độ cao khoảng 12km trên bầu trời Alaska và “gây ra mối đe doạ đối với hàng không dân sự”. Ông cũng cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy vật thể này có người ngồi bên trong điều khiển.

Mỹ không gán vật thể này với Trung Quốc hay bất kỳ bên nào khác. Ông Ryder cho biết giới chức Mỹ không biết vật thể đó đến từ đâu.

Vật thể bị Mỹ bắn rơi ở khu vực gần biên giới Canada, trên vùng biển đóng băng thuộc Bắc Băng Dương.

Ông John Kirby - điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia – cho biết, Chính phủ Mỹ chú ý đến vật thể này từ tối 9/2. Ông cho biết, Mỹ nhận định trên vật thể đó không có người nên cuối cùng đã bắn rơi. Chiếc tiêm kích F-22 từ căn cứ không quân Elmendorf đã thực hiện nhiệm vụ này.

Ngày 10/2, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand ra tuyên bố bày tỏ ủng hộ việc Mỹ bắn rơi vật thể, cho biết nó vẫn chưa bay vào không phận Canada.

Theo CNN

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại