menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Vàng vẫn là tài sản chiến lược quan trọng trong năm 2023?

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đánh giá, vàng vẫn sẽ là một tài sản chiến lược quan trọng trong năm 2023 khi tình hình kinh tế và địa chính trị thế giới còn nhiều bất ổn.

Theo đó, WGC đánh giá, dù thị trường vàng chứng kiến nhu cầu mờ nhạt trong phần lớn năm nay nhưng kim loại quý này vẫn sẽ là một tài sản chiến lược quan trọng trong năm 2023 khi tình hình kinh tế và địa chính trị thế giới còn nhiều bất ổn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Juan Carlos Artigas, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của WGC, cho biết không có sự đồng thuận rõ ràng về những gì các nhà đầu tư có thể mong đợi vào năm 2023. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ chưa từng có của các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu để hạ nhiệt lạm phát đã đẩy nền kinh tế toàn cầu đến một bước ngoặt quan trọng.

Artigas giải thích, trong khi hầu hết các nhà kinh tế cho rằng việc thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương sẽ đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái nhẹ thì ngày càng có nhiều lo ngại rằng thế giới đang hướng tới một cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn. Kịch bản Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể thiết kế một cú hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế Mỹ dường như chỉ còn là hy vọng và ước mơ. Trong môi trường bất ổn như vậy, vàng sẽ thể hiện giá trị của nó.

Các nhà phân tích của WGC lưu ý, nếu lạm phát giảm và lãi suất vẫn tăng, lãi suất thực có thể tiếp tục tăng, điều này sẽ gây bất lợi cho giá vàng.

“Sau khi cân nhắc mọi thứ, sự đồng thuận chung là sự trở lại của vàng trong năm 2023 có thể bình lặng nhưng tích cực vì kim loại quý này phải đối mặt với những động lực trái ngược thúc đẩy quỹ đạo của nó. Tuy nhiên, có rất nhiều tín hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu có thể không đi theo con đường được dự báo tốt”, các nhà phân tích của WGC nhận định.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả