menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Vàng sẽ tiếp tục trở lại mức cao kỷ lục ? 

​​​​​​​Điều thú vị là, phản ứng của phương Tây đối với việc Nga xâm lược Ukraine nhằm đóng băng dự trữ ngoại tệ của Nga do các ngân hàng trung ương phương Tây nắm giữ đã bắt đầu làm sáng tỏ nguy cơ các chính phủ nắm giữ dự trữ ngoại tệ trong các ngân hàng trung ương nước ngoài.

Vàng sẽ tiếp tục trở lại mức cao kỷ lục ? 

Vấn đề là, trong khi các giai đoạn khủng hoảng dẫn đến việc đổ xô vào vàng vật chất (và bạc), thì các biện pháp mà phương Tây thực hiện trong nỗ lực trừng phạt Nga về tài chính và kinh tế có thể phản tác dụng bằng cách khiến các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đánh giá lại mức độ phụ thuộc của họ vào đô la và các loại tiền tệ fiat khác như là tài sản "dự trữ tiền tệ" và để xem xét việc có xây dựng thêm Vàng và dự trữ tài sản vật chất khác trong tài khoản giám sát của ngân hàng trung ương nước ngoài.

Hãy nhớ rằng vàng đã đi lên trước cuộc xâm lược của Nga. Fed đang trên đà tăng lãi suất, vì vậy lãi suất cao hơn đã được tính vào giá cả. Nền kinh tế Mỹ đang trong quá trình phát triển. Chỉ cần nhìn vào thâm hụt thương mại tháng Giêng .Nó thiết lập một kỷ lục cao khác.

Trên thực tế, đồng đô la đã giảm trước khi Nga xâm lược Ukraine. Chiến tranh đã thúc đẩy hoạt động mua trú ẩn an toàn vào đồng đô la trong vài tuần qua. Đây thực sự là một cơn gió ngược cho vàng.

Cũng trước cuộc xâm lược, đã có một sự luân chuyển lớn từ chứng khoán Mỹ sang chứng khoán châu Âu. Trong một chu kỳ xoay vòng thành giá trị, châu Âu có rất nhiều cổ phiếu giá trị đó. Điều đó càng gây áp lực lên đồng đô la. Trong khi đó, chúng tôi cũng nhận thấy sự chuyển dịch sang hàng hóa, bao gồm vàng và bạc. Vì vậy, tình hình nói chung là tăng giá đối với vàng trước khi Nga xâm lược Ukraine.

Nhận định

Sau khi Fed kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, mà tôi nghĩ sẽ là một chu kỳ rất ngắn. Và khi nền kinh tế Mỹ chuyển sang suy thoái, Fed sẽ đảo ngược hướng đi, cắt giảm lãi suất, quay trở lại QE, và tôi nghĩ rằng thị trường vàng đã bắt đầu ảnh hưởng đến điều đó, vào đồng đô la Nếu chỉ số đô la tiếp tục giảm, điều đó sẽ khiến giá vàng tăng hơn.

Vì vậy, bây giờ, bất kể các nhà đầu tư đang tính đến việc Fed sẽ thực hiện bao nhiêu lần tăng, hay bảng cân đối kế toán của Fed sẽ thu hẹp nhanh hay chậm, họ đều phải điều chỉnh lại những con số đó.

Chúng ta có thể hoàn thành việc này với việc tăng lãi suất. Và Fed thậm chí có thể không bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán. Đây là xu hướng tăng giá đối với vàng dù có hoặc không có xung đột Nga-Ukraine.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
6 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại