menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Vàng phiên Mỹ tiếp tục giảm sau cuộc họp báo của Powell

Giá vàng đã giảm nhẹ vào thứ Tư, sau cuộc họp báo hàng tháng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell.

Giá vàng giao tháng 4 giảm 2,80 USD, tương đương 0,2%, ở mức 1.728,10 USD. Tuy nhiên, trong tuần, hợp đồng vàng tương lai chuẩn đã tăng gần 0,5%.

Tuyên bố chính sách của Fed, được công bố vào lúc 2 PM ET, quyết định giữ lãi suất của Hoa Kỳ gần bằng 0, mức được ấn định kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát vào năm ngoái.

Trước đó, thị trường đã có những kỳ vọng rằng Powell sẽ bày tỏ một số lo ngại ít nhất là về tình trạng bán tháo trong năm nay trên thị trường trái phiếu Kho bạc, điều này đã liên tục khiến lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm đạt mức cao nhất trước đại dịch trên 1,6% trong tháng qua, mức cao mới nhất được ghi nhận là vào thứ sáu.

Lợi suất trái phiếu tăng cao là một yếu tố gây ảnh hưởng đến vàng, buộc kim loại màu vàng mất 17% từ mức cao kỷ lục gần 2.100 USD vào tháng 8. Bất kỳ dấu hiệu nào của Fed rằng họ sẽ tăng cường mua trái phiếu trong những tháng tới chỉ có thể là yếu tố để kìm hãm lợi suất tăng cao và châm ngòi cho một đợt tăng giá vàng.

Ed Moya, nhà phân tích tại New York’s OANDA, cho biết: “Các nhà giao dịch trái phiếu đã mong đợi lợi suất trái phiếu 10 năm kết thúc năm ở mức khoảng 2,0%, vì vậy sẽ không có nhiều người ngạc nhiên nếu chúng tôi dự đoán mức 2,25% vào một thời điểm nào đó trong năm nay”.

“Fed không vội vàng đưa ra tín hiệu về các ngưỡng lạm phát có thể khiến họ lo lắng trong dài hạn”.

Trong nhiều thập kỷ, vàng được coi là vật lưu trữ giá trị tốt nhất mỗi khi có lo ngại về lạm phát. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, nó đã bị cố tình ngăn cản trở thành tài sản chuyển nhượng cho các nhà đầu tư khi các ngân hàng Phố Wall, quỹ đầu cơ và các tổ chức khác đã bán khống kim loại này trong khi đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng Đô la lên.

Lợi tức trái phiếu đã tăng do lập luận rằng sự phục hồi kinh tế trong những tháng tới có thể vượt quá kỳ vọng của Fed, dẫn đến lạm phát xoắn ốc, khi ngân hàng trung ương kiên quyết giữ lãi suất ở mức gần 0.

Đồng Đô la, thường giảm trong môi trường lo ngại lạm phát gia tăng, thay vào đó cũng tăng theo cùng một logic phục hồi kinh tế. Vị thế của đồng bạc xanh như một loại tiền dự trữ đã củng cố vị thế trú ẩn an toàn của nó. Trong những ngày gần đây, chỉ số Dollar Index đã đạt mức tăng quan trọng là 92, tiếp tục giới hạn đà tăng của vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả