menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Vàng phiên Mỹ tăng giá nhưng có thể giảm trở lại với thông tin về gói kích thích

Giá vàng tăng ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba do đồn đoán rằng Nhà Trắng và Quốc hội sẽ đạt được thỏa thuận về một biện pháp kích thích coronavirus trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

Nhưng Chuck Schumer, một đảng viên Dân chủ hàng đầu, người quen thuộc với các cuộc đàm phán giữa đảng Dân chủ và Thượng viện do đảng Cộng hòa chiếm đa số, cho biết ông không mong đợi hai bên sẽ nhất trí bất cứ điều gì trước cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong hai tuần tới.

Điều đó có thể đảo ngược tâm lý tích cực đã thấy trong tuần này đối với vàng, vốn đã tăng giá với khi đồng Đô la giảm.

"Sẽ không có gì xảy ra với chính quyền này", Schumer nói tại một cuộc họp báo được tổ chức để thảo luận về tiến độ đối với kích thích Covid-19.

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được một thỏa thuận viện trợ” trong khoảng thời gian từ cuộc bầu cử đến ngày nhậm chức tổng thống tiếp theo vào tháng Giêng.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đang có cuộc điện đàm vào thời điểm viết bài, nhưng Schumer cho biết ông cũng không đặt nhiều hy vọng. Điều đó dường như đồng tình với một báo cáo của Washington Post rằng Lãnh đạo Đa số Thượng viện McConnell đã nói với Nhà Trắng "không thực hiện một thỏa thuận vì Pelosi không đàm phán một cách thiện chí."

Vàng giao tháng 12 của Mỹ chốt ở mức 1.915,40 USD, tăng 3,70 USD, tương đương 0,2%. Nó đã tăng 0,3% vào thứ Hai.

Vàng giao ngay, phản ánh giao dịch vàng thỏi theo thời gian thực, tăng 6,72 USD, tương đương 0,4%, lên 1.910,86 USD vào lúc 3:34 PM ET (19:34 GMT).

Hạ viện, do Pelosi và Đảng Dân chủ lãnh đạo, đã thông qua một biện pháp kích thích Coronavirus (CARES) vào tháng 3, phân phát khoảng 3 nghìn tỷ Đô la để bảo vệ tiền lương cho người lao động, các khoản vay và trợ cấp cho các doanh nghiệp và các khoản hỗ trợ cá nhân khác cho các công dân và cư dân đủ điều kiện.

Mọi thứ đã rơi vào bế tắc kể từ khi có các tranh cãi giữa 2 đảng về quy mô của đợt cứu trợ tiếp theo, khi hàng nghìn người Mỹ, đặc biệt là những người trong lĩnh vực hàng không, có nguy cơ mất việc làm nếu không được viện trợ thêm.

Trump đang đứng sau Biden trong hầu hết các cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11. Một thỏa thuận sơ bộ về biện pháp kích thích có thể là một điểm tích cực cho tổng thống trong chiến dịch tranh cử của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại