menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Vàng phiên Mỹ giảm 2% khi hi vọng về gói kích thích đang tắt dần

Giá vàng giảm tới 2% vào thứ Ba, giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng 1.900 USD, khi các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế gặp khó khăn một lần nữa.

Về lý thuyết, bất kỳ kế hoạch tài chính nào kết thúc bằng việc phát hành thêm tiền sẽ là yếu tố hỗ trợ vàng và kim loại màu vàng đã đạt mức cao nhất trong ba tuần trên 1.939 USD vào thứ Hai với dự đoán rằng các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa có thể đạt được một thỏa thuận với đảng Dân chủ về 1,8 nghìn tỷ Đô la cứu trợ do tổng thống đề xuất.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, người đứng đầu Đảng Dân chủ trong Quốc hội, đã loại trừ khả năng có một thỏa thuận vào thứ Ba sau khi Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McDonnell thu hẹp lời đề nghị xuống chỉ còn khoảng 500 tỷ USD.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, được Reuters trích dẫn cho biết: “Sự trì trệ ở Washington đối với gói kích thích tiếp tục gây áp lực lên các tài sản như vàng”.

Giá vàng giao tháng 12 của Mỹ chốt ở 1.894,60 USD / ounce trên sàn Comex của New York, giảm 34,35 USD, tương đương 1,8% - gần như đảo ngược tất cả mức tăng mà nó đã đạt được kể từ thứ Sáu.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch theo thời gian thực bằng vàng miếng, đã giảm 28,91 USD, tương đương 1,5%, ở mức 1.893,91 USD vào lúc 2:42 PM ET (18:42 GMT).

Có một lý do khác khiến vàng giảm giá: đồng Đô la.

Chỉ số Dollar Index, so đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba, tăng 0,5% lên 93,55. Vào thứ Hai, nó đạt mức thấp nhất trong ba tuần là 93,03.

Nhưng ngay cả trước khi gặp bế tắc gần đây nhất về việc cứu trợ Covid-19, đồng Đô la đã tăng giá mà không có yếu tố hỗ trợ rõ ràng nào kể từ tháng 8, cản trở nỗ lực tăng của vàng.

Bất chấp thâm hụt tài chính của Hoa Kỳ và suy thoái kỷ lục, hàng nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa, thất nghiệp cao lịch sử, đồng bạc xanh đã giữ vững trên vùng hỗ trợ, 93, trong hầu hết hai tháng qua - khiến nó trở thành một trong những tài sản bị bóp méo giá trị nhiều nhất.

Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho biết hôm thứ Ba rằng trong khi bà vẫn hy vọng về một thỏa thuận kích thích, "những thay đổi đáng kể phải được thực hiện để khắc phục những khiếm khuyết của đề xuất của Trump."

"Đáng buồn thay, đề xuất của Trump không đáp ứng được yêu cầu của đại dịch và suy thoái kinh tế sâu sắc này", bà nói thêm trong một bức thư gửi cho các đồng nghiệp đảng Dân chủ của mình, được công bố hôm thứ Ba.

Quốc hội đã thông qua bốn gói của Đạo luật Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế (CARES) liên quan đến Coronavirus trong quý II năm nay, phân phát khoảng 3 nghìn tỷ Đô la để bảo đảm tiền lương cho người lao động, các khoản vay và trợ cấp cho các doanh nghiệp và các khoản hỗ trợ cá nhân khác.

Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đã rơi vào bế tắc kể từ khi liên tiếp tranh cãi về quy mô của đợt cứu trợ tiếp theo, hàng nghìn người Mỹ, đặc biệt là những người trong lĩnh vực hàng không, có nguy cơ mất việc làm nếu không được hỗ trợ thêm. Trump, người đứng ra tái tranh cử vào ngày 3 tháng 11, đã cáo buộc Pelosi chơi đá bóng chính trị về vấn đề này. Chủ tịch Hạ viện nói rằng bất kỳ biện pháp kích thích nào cũng nên có lợi cho tất cả người Mỹ, chứ không phải vì mục đích chính trị của Trump.

Tuần trước, Trump đã đề xuất một dự luật trị giá 1,8 nghìn tỷ USD, vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu 2,2 nghìn tỷ USD của đảng Dân chủ. Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đã nói chuyện qua điện thoại ít nhất hai lần kể từ đó nhưng không thể đạt được một thỏa thuận. Nếu không có sự ủng hộ của các đảng viên Dân chủ, cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện về gói kích thích cũng sẽ thất bại.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ dẫn đầu số ca nhiễm coronavirus trên toàn cầu, với 7,8 triệu trường hợp nhiễm trùng và hơn 215.000 ca tử vong.

Bản thân nền kinh tế Mỹ đã suy giảm với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử vào quý 2 năm 2020, giảm 31,4% trong bối cảnh các đợt phong tỏa trên diện rộng do đại dịch gây ra.

Mặc dù dữ liệu kinh tế đã khá tích cực trong những tháng gần đây, nhưng sự phục hồi sau đại dịch vẫn còn chưa rõ ràng. Về mặt việc làm, Hoa Kỳ đã có được 661.000 việc làm trong tháng 9, chưa bằng một nửa mức tăng được ghi nhận trong tháng 8, do sự phục hồi của thị trường lao động sau đại dịch coronavirus đang chậm lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả