menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Vàng ngày càng đắt đỏ, người dân trên thế giới gom mua bằng mọi cách

Nhiều nhà đầu tư tại Trung Quốc và Hàn Quốc đang chạy đua để trữ vàng khi giá vàng tăng cao.

Giá vàng thế giới liên tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Việc tiếp cận kim loại quý trở nên khó khăn hơn nên các nhà bán lẻ đã có nhiều ý tưởng cung ứng sản phẩm một cách độc đáo.

Dự báo giá vàng tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng diễn ra ở Trung Đông, cô Xena Lin - nhân viên hành chính (25 tuổi, miền nam Trung Quốc) - hàng ngày cố gắng chăm chỉ làm việc để có thể tiết kiệm và đầu tư kim loại quý. Nhưng điều đáng nói, đó chỉ là những hạt đậu vàng tí hon.

"Những hạt đậu vàng trị giá 80 USD đủ nhỏ để đặt trên đầu ngón tay và nặng khoảng 1/30 ounce là một cách hợp lý để tôi mua vào mà không cần phải đầu tư quá nhiều tiền. Trước đây, tôi đã từng thử đầu tư vào cổ phiếu, nhưng việc mua vàng theo cách thú vị này đã truyền cảm hứng cho tôi tiếp tục đầu tư" - cô Lin cho biết.

Tương tự cô Lin, cô Tina Hong (18 tuổi) - sinh viên năm nhất chuyên ngành khoa học máy tính tại một trường đại học ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc - đã mua đậu vàng từ tháng 1 năm nay. "Tôi đã có hơn 2 gram đậu vàng. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục mua chúng, miễn là giá thấp hơn giá vàng quốc tế" - cô Hong chia sẻ.

Vàng ngày càng đắt đỏ, người dân trên thế giới gom mua bằng mọi cách

Tại Trung Quốc, hạt đậu vàng trở nên đắt hàng trong bối cảnh giảm phát.

Còn cô Liu - sinh sống và làm việc tại Bắc Kinh, Trung Quốc - cho hay: "Tôi bắt đầu để ý đến những gam vàng nhỏ sau khi được một người bạn giới thiệu. Từ đó, mỗi tháng tiết kiệm một hạt đậu vàng chính là mục tiêu quản lý tài chính của bản thân. Điều này giống như quản lý tài chính đầu tư cố định, tức là đầu tư dài hạn".

Vàng ngày càng đắt đỏ, người dân trên thế giới gom mua bằng mọi cách

Loại vàng miếng trong cửa hàng tiện lợi CU Hàn Quốc được nhiều người dân đổ xô đi mua.

Cách đó hàng nghìn km, tại Hàn Quốc, vàng miếng trong chuỗi cửa hàng tiện lợi CU hợp tác cùng Tập đoàn in ấn và đúc tiền Hàn Quốc (KOMSCO) cũng trở thành xu hướng cho người tiêu dùng.

Theo Tập đoàn Đúc tiền Hàn Quốc, nhờ nhu cầu vàng tăng đột biến, doanh số bán vàng miếng trọng lượng thấp có trọng lượng dưới 1 gram đã tăng hơn 68% trong quý I năm nay so với quý IV năm ngoái. Đặc biệt, doanh số bán hàng từ các kênh bán hàng mà thế hệ gen Z dễ dàng tiếp cận. Ví dụ như tặng quà của ứng dụng trò chuyện KakaoTalk, đã tăng lên đáng kể.

Theo trang tin tức kinh doanh trực tuyến của Hàn Quốc Chosun Biz, các thanh 1 gram vàng, có giá 113.000 won/thanh (tương ứng hơn 2,1 triệu đồng/thanh), đã bán hết sạch chỉ sau hai ngày. Để bắt kịp xu hướng, chuỗi cửa hàng GS25 cũng bắt đầu dự trữ những miếng vàng nhỏ trong các máy bán hàng tự động.

Không riêng tại hai quốc gia trên, nhu cầu vàng trên toàn cầu đã tăng mạnh mẽ trong quý I khi giá vàng liên tục phá đỉnh. Theo Hội đồng vàng thế giới, tổng nhu cầu vàng toàn cầu trong quý I tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.238 tấn, đánh dấu quý I tăng mạnh nhất kể từ năm 2016.

Ông Shaokai Fan - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) kiêm Giám đốc Ngân hàng Trung ương toàn cầu tại Hội đồng Vàng thế giới - đánh giá: "Đồng nội tệ mất giá là chủ đề phổ biến ở các thị trường ASEAN khi chúng tôi theo dõi các khía cạnh trong xu hướng nhu cầu vàng. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng như một kênh lưu trữ an toàn/bảo toàn tài sản, cũng như thu hút các nhà đầu tư nhờ có được lợi nhuận cao nhất theo giá vàng địa phương".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.10

(0.00%)

Biểu đồ mã SJC

2,316.10

-3.91 (-0.17%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả