menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Vàng miếng SJC khó mua, tiệm bán vàng nhẫn đìu hiu

 Trong khi các chi nhánh ngân hàng được bán vàng miếng SJC nhộn nhịp khách hàng tới mua bán, xếp hàng; nhiều tiệm vàng ở Hà Nội lại trong tình cảnh vắng khách mua vàng nhẫn, ảm đạm rất nhiều so với trước

Dù ngân hàng đã triển khai bán vàng miếng SJC để tăng nguồn cung nhưng do phải xếp hàng, lấy số và chờ đợi nên nhiều người vẫn tìm đến tiệm vàng để mua, song không ít người thất vọng ra về khi tiệm vàng không bán mà chỉ phục vụ chiều mua vào.

Vàng miếng SJC khó mua, tiệm bán vàng nhẫn đìu hiu

Nhiều khách ngồi đợi mua vàng nhẫn tại cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu ở quận Cầu Giấy vào chiều 6-6

Không có vàng miếng và vàng nhẫn là tình trạng khá phổ biến tại nhiều tiệm vàng ở Hà Nội.

Khảo sát của Báo Người Lao Động chiều ngày 6-6 cho thấy tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu ở quận Cầu Giấy mở bán vàng nhẫn trong vòng 1 tiếng ngay đầu giờ chiều.

Vàng miếng SJC khó mua, tiệm bán vàng nhẫn đìu hiu

Bảng giá vàng thời điểm hơn 14 giờ chiều nay của Bảo Tín Minh Châu

Nhân viên tiệm vàng này cho biết: Mấy ngày nay, tiệm vàng chỉ mở bán vàng miếng hoặc vàng nhẫn trong vòng từ 30 phút - 1 giờ đồng hồ, không cố định khung thời gian trong ngày.

"Chiều hôm nay, cửa hàng chỉ bán vàng nhẫn, không bán vàng miếng. 1 khách hàng chỉ được mua tối đa 10 chỉ. Khung giờ bán kéo dài từ 30 phút - 1 giờ, nếu muốn mua khách hàng nhanh chóng vào xếp hàng"- nhân viên liên tục thông báo khi thấy khách hàng mới.

Nhiều người dân do không mua được vàng miếng SJC ở ngân hàng đã tìm tới để mua vàng nhẫn. Bà Hạnh, ngụ quận Nam Từ Liêm, cho hay mục đích đến tiệm vàng để mua vàng miếng nhưng do không có nên đã quyết định mua 10 chỉ vàng nhẫn, với giá hơn 75 triệu đồng/chỉ.

Khảo sát những ngày này cho thấy các tiệm vàng gần như khá ít khách ra vào, nhiều thời điểm khách đến và đi ngay lập tức do không có vàng để mua. Một số tuyến "phố vàng" đìu hiu, khác hẳn những ngày trước đây.

Nhiều thương hiệu vàng lớn như DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu cũng khá vắng khách, đa số khách đến cửa hàng để bán vàng.

Trước câu hỏi bao giờ có vàng để bán? Nhân viên tiệm vàng đều lắc đầu không biết bao giờ có, cũng như thời gian chính xác mở bán vàng miếng và vàng nhẫn trở lại

Bốn ngân hàng thương mại Nhà nước gồm: Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV bắt đầu triển khai bán vàng miếng từ 14 giờ 30 phút ngày 3-6, sau khi mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước nhằm bình ổn thị trường; ngoài ra, còn có Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cũng tham gia trong chương trình này.

Hôm nay, giá vàng miếng SJC tại các ngân hàng thương mại giảm thêm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua - còn 76,98 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Như vậy, sau 4 ngày bán vàng theo phương án mới của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng miếng SJC đã giảm tổng cộng 4 triệu đồng/lượng. Nếu tính từ vùng giá đỉnh lịch sử 92,4 triệu đồng/lượng, đến nay, mỗi lượng vàng miếng SJC đã "bốc hơi" tới hơn 15 triệu đồng.

Một số hình ảnh Báo Người Lao Động ghi nhận về tình hình buôn bán của các tiệm vàng sau khi 4 ngân hàng được phép bán vàng miếng SJC.

Vàng miếng SJC khó mua, tiệm bán vàng nhẫn đìu hiu

Khi biết tin tiệm vàng mở bán, nhiều khách hàng đã đến xếp hàng đợi mua

Vàng miếng SJC khó mua, tiệm bán vàng nhẫn đìu hiu

Tiệm vàng vắng khách vì không bán, chỉ nhận mua vàng miếng và vàng nhẫn

Vàng miếng SJC khó mua, tiệm bán vàng nhẫn đìu hiu

'Phố vàng" Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng ảm đạm rất nhiều so với trước đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả