menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Vàng khó giữ vùng giá 1.900 USD

Các điều kiện kinh tế được cải thiện sẽ tiếp tục tạo áp lực lên giá vàng

Vàng đang phải đối mặt với những cơn gió ngược đầy thách thức, khiến thị trường lo ngại đà giảm vẫn còn tiếp diễn.

Thị trường vàng kết thúc nửa đầu năm nay thấp hơn đáng kể so với cuối năm ngoái và tâm lý yếu của nhà đầu tư cho thấy khả năng giá sẽ giảm thêm thời gian tới khi kim loại quý đối mặt với những cơn gió ngược đầy thách thức.

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận thị trường tương lai và ngoại hối tại Tastytrade.com, nói rằng không ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang rời xa vàng trong bối cảnh kinh tế vững chắc tiếp tục hỗ trợ các tài sản rủi ro.

Theo ông, có nhiều lo ngại trên thị trường, nhưng đến nay không có nỗi sợ nào thành hiện thực. Vì vậy các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái hơn khi chấp nhận nhiều rủi ro hơn".

Chuyên gia này cho rằng, dù vàng dường như giữ mức hỗ trợ quanh 1.900 USD mỗi ounce, bất kỳ sự phục hồi nào cũng đang trở thành cơ hội chốt lời hơn là đà tăng bền vững. "Vàng đang đối mặt với một môi trường khó khăn khi lợi suất thực tăng lên và sẽ duy trì trong một thời gian dài", Vecchio nói.

Tuần này, 21 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco. Trong đó, chỉ có 38% số người được hỏi dự báo thị trường có thể tăng. Năm nhà phân tích (24%) dự báo giá vàng đi ngang, còn lại là dự báo giảm.

Trong khi tâm lý lạc quan và bi quan giữa các nhà phân tích Phố Wall cân bằng, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn duy trì dự báo về xu hướng giảm giá. Trong số 845 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến, chỉ có 37% dự báo vàng sẽ tăng tuần tới, 44% cho rằng kim loại quý giảm và 19% dự báo thị trường đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần 3-7/7 của Kitco. Ảnh: Kitco News

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết lạc quan về vàng do sự thay đổi ngắn hạn gần đây trên thị trường tiền tệ. "Tôi trông đợi đồng đôla mạnh hơn và lãi suất của Mỹ cao hơn. Tuy nhiên, các chỉ số động lượng của vàng dường như đang chạm đáy và chỉ báo kỹ thuật cho thấy vàng có thể phục hồi sắp tới", chuyên gia này cho biết.

Tuy nhiên, Chandler cho rằng thích giữ vị thế bán hơn và có thể thực hiện nếu vàng phục hồi về khoảng 1.920-1.930 USD.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, giữ quan điểm thận trọng về xu hướng tăng. Ông giải thích rằng dù giá vàng có thể tăng nhẹ vào tuần tới, kim loại quý này vẫn bị cuốn vào cuộc chiến giằng co giữa sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố trên thị trường.

"Vẫn còn rủi ro trong ngắn hạn vì thị trường vàng dường như không được định giá đầy đủ về các đợt tăng lãi suất trong tương lai ở Mỹ và các nơi khác, trong khi nhu cầu tài chính lớn của Chính phủ Mỹ sẽ rút thanh khoản và làm tổn thương vàng", ông nói.

Gary Wagner, biên tập viên của TheGoldForecast.com, cũng cho rằng các điều kiện kinh tế được cải thiện sẽ tiếp tục tạo áp lực lên giá vàng. "Một nền kinh tế mạnh, tỷ lệ thất nghiệp thấp và lợi suất tăng sẽ xác nhận với Fed rằng nền kinh tế Mỹ có thể hấp thụ các đợt tăng lãi suất tiếp theo", chuyên gia này cho biết. "Điều này sẽ gây áp lực lên giá vàng", ông nói thêm.

Tuy nhiên, ở khía cạnh ngược lại, một yếu tố hỗ trợ giá vàng là bất ổn địa chính trị gia tăng. Hầu hết nhà phân tích lạc quan về vàng đã lưu ý rằng sự không chắc chắn và rủi ro ngày càng tăng sẽ hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại